จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งทีดูเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องแพลนกันเป็นปีๆ ไหนจะต้องเคลียร์วันหยุด คำนวนงบให้ดีๆ ถ้างานเข้าทีทริปก็อาจพังไปตามๆ กัน ยิ่งพูดถึงการเปิดประสบการณ์สุดพิเศษในโลเคชั่นเก๋ๆ ที่อีกซีกโลกยิ่งดูเป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นมันต้องดีมากแน่ๆ ถ้าเราสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่สุดพิเศษโดยใช้เวลาเดินทางได้ไม่ถึง 2 ชม. สถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้จะไม่ได้เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป เพราะครั้งนี้ จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 4 Destination สุดชิคที่หลายๆ คนอาจไม่รู้ว่าอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง!!



Mui Ne / Vietnam

      ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอียิปต์เราก็สามารถสร้างทริปเที่ยวทะเลทรายได้ง่ายๆ ที่เวียดนาม อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวในฝันของหลายๆ คน ด้วยความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรมและภูมิประเทศทำให้เวียดนามเป็นเมืองที่สามารถสร้างความเซอไพรส์ให้กับนักท่องเที่ยวหลายๆ คนได้อยู่เสมอ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เรากำลังจะพูดถึงอย่าง เนินทรายสีแดง (Red Sand Dune) และ เนินทรายสีขาว (White Sand Dune) ทะเลทรายชื่อดังทั้งที่สวยงามราวกับภาพวาดซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมุยเน่ (Mui Ne) เมืองชายฝั่งทะเลของจังหวัดบิ่ญถ่วน (Binh Thuan) อีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจของเวียดนามเพราะบินตรงมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ต (SGN) และเดินทางจากโฮจิมินห์อีกไม่ถึง 4 ชั่วโมง เราก็จะได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติมากมายในเมืองนี้


Bagan /Myanmar

      สำหรับเราเมียนมาร์ยังคงเป็นเมืองที่สดใหม่ เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมายให้ได้ Explore และ พุกาม เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของเมียนมาร์ที่อยู่ไม่ไกลจากท่าอากาศยานนานาชาติมัณฑะเลย์ (MDL) มากนัก  พุกาม ทำให้เราเห็นถึงความรุ่งเรืองของศาสนาพุทธในพม่าด้วยทะเลเจดีย์กว่า 4,000 องค์ ซึ่งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่หลงเหลืออยู่โดยไม่เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา เพราะเขาเชื่อกันว่าในยุคที่พม่ารุ่งเรืองสุดๆ มีเจดีย์กว่าหมื่นองค์เลยทีเดียว นอกจากเที่ยวชมเจดีย์แบบปกติผ่านการขับรถหรือปั่นจักรยาน เราอยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสพุกามในมุมมองที่แตกต่างผ่านมุมสูงแปลกตาจากบอลลูน ที่จะยิ่งเพิ่มความตื่นเต้น น่าสนใจ เพราะทำให้เรามองลงมาเห็นเจดีย์หลายพันองค์เรียงรายกันอย่างสวยงามและยังมองเห็นภาพของเมืองพุกามได้อย่างกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นทิวทัศน์ที่บอกเลยว่าต้องได้เห็นด้วยตาของตนเองซักครั้งให้ได้



Kuang Si Falls / Laos

      ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์นั้นเป็นเรื่องขึ้นชื่อของประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวอยู่แล้ว ด้วยภูมิประเทศมีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน อีกทั้งผู้คนและวัฒนธรรมอันเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าสนใจ ทำให้ลาวเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ ซึ่งหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนจะพลาดไม่ได้เลยก็คือ Kuang Si Falls (น้ำตกตาดกวางสี) น้ำตกที่สวยที่สุดในหลวงพระบางที่ห่างจากตัวเมืองและท่าอากาศนานาชาติหลวงพระบาง (LPQ) ไปเพียง 30 กิโลเมตร น้ำตกขนาด 4 ชั้นที่สูงถึง 75 เมตรซึ่งมาพร้อมกับน้ำสีฟ้าใสที่ตัดกับสีเขียวขจีของป่าสุดร่มรื่น ยิ่งตอกย้ำความยิ่งใหญ่และสวยงามของธรรมชาติที่ต้องสัมผัสด้วยตนเอง


Bayon / Cambodia

      เมื่อพูดถึงกัมพูชาหลายคนอาจนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง นครวัด เป็นอย่างแรก แต่อาจไม่รู้ว่านอกจากนครวัดแล้ว ที่กัมพูชายังมีปราสาทหินอีกแห่งที่น่าสนใจอย่าง ปราสาทบายน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของนครธม ปราสาทบายนคือปราสาทหลวงประจำรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ซึ่งเป็นการปฏิวัติรูปแบบของการสร้างปราสาทที่มีภาพลักษณ์ต่างจากการสร้างรูปแบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิง แม้ปราสาทบายนจะไม่ได้ใหญ่โตเท่านครวัด แต่กลับเต็มไปด้วยความน่าสนใจจากบรรยากาศอันลี้ลับของการนำหินมาวางซ้อนๆ กันขึ้นไปและรูปเเกะสลักใบหน้าบุคคลทั่วทั้งปราสาทที่เมื่อได้ขึ้นไปยืนอยู่ภายในปราสาทนี้ไม่ว่ามุมไหนก็ไม่สามารถรอดหลุดพ้นจากสายตาของรูปปั้นเหล่านี้ได้ เสน่ห์ที่แปลกและแตกต่างนี้ทำให้ ปราสาทบายน เป็นอีกหนึ่ง Destination ที่น่าสนใจ ยิ่งบินตรงจากประเทศไทยไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเสียมราฐ-อังกอร์ (REP) ได้ง่ายๆ อย่างนี้ยิ่งไม่ควรพลาด

__________

เห็นไหมว่าประเทศเพื่อนบ้านของเราก็เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่ น่าสนใจที่กำลังรอให้หลายๆคนเดินทางไปสัมผัส ซึ่งการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านนี้ก็เต็มไปด้วยข้อดีมากมายไม่ว่าจะประหยัดงบเดินทาง ประหยัดเวลาไม่ต้องใช้วันลาให้มากมาย แถมยังสามารถเดินทางได้ง่ายๆด้วยสายการบิน Air Asia ที่จะทำให้เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ง่ายเหมือนไปบ้านเพื่อน


หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.dooddot.com