เปิดทำเล “บางนา”ศูนย์กลางเมืองฝั่งตะวันออก

ทำเลบางนามีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดให้บริการ ทำเลย่านบางนายิ่งมีศักยภาพโดดเด่นขึ้น จนกลายเป็นศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ด้วยการเดินทางเข้าเมืองที่สะดวกสบาย จากทางด่วนขั้นที่ 1 และออกนอกเมืองด้วยทางด่วนบูรพาวิถี หรือมอเตอร์เวย์ไปยังภาค ตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ

โดยบริเวณที่ถือว่าฮ็อตฮิตที่สุดของถนนบางนา-ตราด จะอยู่ในช่วงบางนาตอนต้น ใกล้กับแยกบางนาจนถึง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลบางนา ซึ่งก่อนจะมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีอ่อนนุชยาวจนถึงสถานีแบริ่ง โซนแยก บางนาจนถึงบางนาตอนต้น ส่วนใหญ่จะมีแต่โครงการเชิงพาณิชย์และธุรกิจเปิดให้บริการ อาทิ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ และอาคารสำนักงานเกรดบี 

       ส่วนโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณแยกบางนาและบางนาตอนต้นนั้น ถ้าเป็นโครงการบ้านแนวราบติดริมถนนเลยแทบจะไม่มี เพราะที่ดินราคาแพง ตามโครงการเชิงพาณิชย์ที่มาจับจองเตรียมปักหมุด ส่วนคอนโดฯมีเพียง โครงการขนาดเล็กที่ใกล้กับห้างเซ็นทรัลบางนา

แต่หลังจากรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย อ่อนนุช-แบริ่ง เปิดให้บริการจริงในปี 2554 โซนบางนาก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และกลับมาได้รับความสนใจมากขึ้น หลังกลุ่มเดอะ มอลล์ ประกาศแผนลงทุนโครงการ แบงค็อกมอลล์ ให้เป็นอาณาจักรศูนย์การค้า ที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงานครบวงจรบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ บริเวณแยกบางนาตรงข้ามไบเทค บางนา อย่างเป็นทางการในช่วงปี 2557

แน่นอนว่า การประกาศของกลุ่มเดอะ มอลล์ ครั้งนี้ได้สร้างปรากฏการณ์พลิกโฉมทำเล จุดตัดแยกบางนา- สรรพาวุธเป็นอีกทำเลหนึ่งที่น่าจับตามอง ไปพร้อมกับการเกิดขึ้นของโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวต่อเนื่องช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 13 กิโลเมตร ที่มีกำหนดแล้วเสร็จในปีนี้ สอดรับกับเส้นทางรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (โมโนเรล) บางนา-สุวรรณภูมิ ในอนาคต สนับสนุนให้ย่านนี้จะกลายเป็นทำเลทองและซีบีดีแห่งใหม่ขึ้นมาทันที

ปัจจุบันจะเห็นว่า พื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิทตั้งแต่อ่อนนุชมาทางสี่แยกบางนา จะเป็นจุดที่มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมากอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะทำเลรอบสถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี อุดมสุข เพราะเป็นสถานีที่ต่อรถไปยังถนนบางนา-ตราด และสถานีเหล่านี้ยังใกล้กับแหล่งชุมชนดั้งเดิม อาคารสำนักงาน และคอมมูนิตี้ มอลล์ ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายนั้นสามารถช่วยให้ทำเลสุขุมวิทตอนปลายอยู่ใกล้ใจกลางเมืองกว่าในอดีต

“The Sky Sukhumvit” คอนโดฯ ทำเลทองติด แบงค็อก มอลล์

ด้วยศักยภาพของทำเลที่กำลังจะพัฒนามากขึ้นในอนาคต ทำให้คอนโดฯในย่านนี้ จึงได้รับความสนใจจากผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยที่ต้องการที่พักที่สามารถเดินทางเข้าใจกลางเมืองและเดินทางไปยังภาคตะวันออกได้ง่าย

วันนี้ TerraBKK จึงจะพาคุณผู้อ่านไปดูโครงการคอนโดฯ ที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เพียง 400 เมตร ซึ่งเป็นหนึ่งในทำเลแยกบางนา กับโครงการ “The Sky Sukhumvit” จากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) โดยโครงการนี้มีจุดเด่นอยู่ที่บริเวณที่ตั้ง ซึ่งติดกับโครงการแบงค็อก มอลล์ พื้นที่รวมประมาณ 650,000 ตร.ม. ซึ่งในอนาคตโครงการนี้จะได้รับประโยชน์จากการใช้เส้นทางเดินลอยฟ้า (Skywalk) เชื่อมต่อพื้นที่จากสถานีอุดมสุข – บางนา ทำให้การเดินสะดวก และปลอดภัย

      สำหรับ โครงการ “The Sky Sukhumvit” ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้กับซอย สุขุมวิท 103/4 ใกล้แยกบางนา เป็นคอนโดฯ ไฮไลท์ 5 อาคาร บนที่ดิน ประมาณ 9-3-66 ไร่ โดยอาคารA สูง 26 ชั้น, อาคารB – E สูง 22 ชั้น ทั้งหมด 898 ยูนิต จุดเด่นอยู่ที่จำนวนยูนิตต่อชั้นไม่แออัด 6-11 ยูนิต

ส่วนที่จอดรถรวมจอดซ้อนคันคิดเป็นประมาณ 60%

มีห้อง 3 แบบ

  • 1 Bedroom 6 – 35 ตร.ม. 
  • 2 Bedrooms 4 – 52 ตร.ม.
  • Moff   41 – 64 ตร.ม.

     โดยโครงการนี้ออกแบบในแนวคิด “ครบทุกมิติการใช้ชีวิต สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใคร” ตัวโครงการอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิท 300 เมตร จึงช่วยลดความวุ่นวาย กลิ่น ควัน จากถนนใหญ่ได้ ส่วนอาคารถูกออกแบบให้ทันสมัย แต่ความสูงของอาคารจะไม่เท่ากัน เพราะห้องส่วนใหญ่ของอาคาร D และ E จะเป็นห้อง Moff ซึ่งฝ้าเพดานมีความสูง 4.40 เมตร และมีพื้นที่สวน Pocket Garden แทรกอยู่ในชั้นต่างๆ ของตัวอาคาร โดยโครงการนี้ได้มีการจัดพื้นที่สีเขียวทั้งหมดรวมกว่า 4 ไร่ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายตา และใช้ประโยชน์จากสวนได้

     ส่วนพื้นที่ตรงกลางระหว่าง 5 อาคารนี้ จะเป็นตึกจอดรถ 2 อาคาร สูง 9 และ 11 ชั้น โดยด้านบนของทั้ง2 อาคาร จะเป็นสระว่ายน้ำ ขนาด 16 x 20 เมตร ลึก  1.2 เมตร มี Jacuzzi 1 จุดและสามารถมองวิวสระว่ายน้ำได้จากห้องฟิตเนส ที่อยู่ชั้นบนได้ด้วย

สำหรับบรรยากาศ Lobby โครงการ ตกแต่งโดยใช้โทนสี ขาว ฟ้า เข้า Concept กับชื่อโครงการคือ The Sky ฝ้าเพดานสูงโปร่ง ด้านข้างมีหน้าต่างบานใหญ่ ให้นั่งมองวิวได้ด้วย

สรุปสิ่งอำนวยความสะดวก

  • Lobby
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ 2 สระ ขนาด 16 x 20 เมตร ลึก 2 เมตร (ที่ชั้นบนอาคารจอดรถ 9 ชั้น) และ 18 x 20 เมตร ลึก  1.2 เมตร(ที่ชั้นบนอาคารจอดรถ 11 ชั้น)
  • ห้องฟิสเนส 2 ห้อง
  • สวนหย่อมรอบโครงการ
  • สวนหย่อมภายในอาคาร (Pocket Garden)
  • ระบบ CCTV / Access Card
  • ห้องนอน ฝ้าเพดานสูง 60 เมตร

       ทีนี้เราจะเข้าไปดูห้องตัวอย่างกันค่ะ โดยห้องตัวอย่างที่วันนี้จะเข้าชมมี 2 แบบ คือ ห้องแบบ Moff โดยห้องแบบนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ฝ้าเพดานสูงถึง 4.40 เมตร ทำให้ภายในห้องมีพื้นที่ชั้นลอย เพิ่มขึ้นอีกราว 8-10 ตร.ม. (ประมาณ 25% ของพื้นที่ห้อง) ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเพิ่ม Function การใช้งานได้ตามชอบ โดยการตกแต่งห้องตัวอย่างจะเน้นการใช้สีทองแซมลงบนเฟอร์นิเจอร์สีขาว ให้ความรู้สึกหรูหรา ซึ่งภายในห้องจะแบ่งออกเป็น3 ส่วน คือ ส่วนครัว และโต๊ะทานข้าว ที่อยู่ใกล้กับบันไดทางขึ้นชั้นลอย โดยครัวจะมีขนาดพอใช้งานเหมาะกับเตรียมอาหารเล็กๆ น้อยๆ เนื่องจากไม่ใช่ครัวปิดเวลาทำอาหาร แต่โครงการมีเครื่องดูดควันระบบหมุนเวียนอากาศ เตาไฟฟ้า 2 หัว และ อ่างล้างจานมาให้ครบ เคาน์เตอร์ล่างเปิดออกมามีถังขยะ

ถัดจากครัวไปเป็นห้องน้ำ วัสดุพื้นและผนังเป็น กระเบื้องแกรนิตโต้ และสุขภัณฑ์ พื้นที่ด้านข้างไว้วางของใช้ ด้านล่างมีตู้ไว้เก็บของ พื้นที่ห้องน้ำแบ่งฝั่งเปียกและฝั่งแห้งด้วยกระจกกั้น

ส่วนของห้องนั่งเล่น และ ห้องนอน พื้นใช้วัสดุเป็นพื้นไม้ลามิเนตสีอ่อน บานหน้าต่างออกระเบียงเป็นหน้าต่างบานใหญ่

สำหรับภายในห้องนอน กระจกจะมีหน้ากว้างราว 3 เมตร ซึ่งโครงการจะมีการติดฟิล์มป้องกันความร้อนให้ลูกค้าด้วย

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ โครงการแถมให้มี เคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน อ่างล้างจาน , Digital Door lock , ฉากกั้นอาบน้ำกระจกนิรภัย , Video Door Phone , Wallpaper สุขภัณฑ์ Rain Shower และเครื่องปรับอากาศ 1-3 เครื่องตามขนาดห้อง

ส่วนห้องตัวอย่าง อีกห้องคือ ห้อง 1 ห้องนอน ฝ้าเพดานห้องนี้สูงระดับปกติ ที่ 2.60 เมตร โดยด้านในมีการตกแต่งตามสไตล์โมเดิร์น มีโต๊ะทานข้าว และห้องนั่งเล่น ซึ่งห้องนี้บริเวณครัวจะมีกระจกกั้นแยกสัดส่วนชัดเจน สามารถทำครัวได้จริง หลังห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำ สามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ ชั้นวางทีวี ตู้เสื้อผ้า แต่พื้นที่ค่อนข้างจำกัด

โดยตอนนี้ที่โครงการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยและมีผู้พักอาศัยแล้ว แต่บริเวณด้านข้างอาคารและด้านหลังอาคารยังคงเป็นพื้นที่โล่งที่เตรียมก่อสร้าง Bangkok mall ซึ่งอนาคตฝั่งทิศใต้และทิศตะวันออก อาจจะถูกบังวิวไปบางส่วน ส่วนทางเข้าออกโครงการตอนนี้เข้าทางฝั่งถนนสุขุมวิท และในอนาคตคาดว่าจะมีการทำประตูทางออกอีกฝั่งเพื่อให้ลูกบ้านออกทาง โครงการ Bangkok mall ได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับการเดินทางของโครงการนี้ หากไม่ใช้รถ ค่อนข้างสะดวก เพราะห่างจากสถานีอุดมสุขประมาณ 400 เมตร สามารถเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าได้ โดยโครงการมีรถ Shutter Bus ให้บริการ รับ-ส่งลูกบ้าน จากอาคารไปยังหน้าโครงการ เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร

ส่วนการเดินทางโดยใช้รถ โครงการอยู่ติดถนนสุขุมวิท ถ้าใช้เส้นสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าเมืองก็แป๊ปเดียวก็ถึงอโศกแล้ว ถ้าไม่รวมบางช่วงเวลาเร่งด่วนที่การจราจรค่อนข้างจะติดขัด และช่วงที่มีจัดจานที่ BITEC  หรือถ้ามีธุระต้องไปทาง สมุทรปราการก็ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากนัก โครงการอยู่ใกล้ทางด่วนบางนาสามารถใช้เลี่ยงรถติดหรือเป็นตัวช่วยร่นระยะเวลาในการเข้าเมืองได้

สถานที่สำคัญใกล้เคียงต่างๆ เช่น

  • ศูนย์การค้า Bangkok mall ~ 0 เมตร
  • BITEC บางนา~ 500  เมตร
  • ตลาดอุดมสุข ~ 500  เมตร
  • โรงเรียน นานาชาติ Berkeley ~ 1 กิโลเมตร
  • เซ็นทรัลบางนา ~  3.4 กิโลเมตร
  • Big C ~  3.5 กิโลเมตร
  • โรงพยาบาล ไทยนครินทร์ ~  3.9 กิโลเมตร
  • Index Living mall บางนา ~  5.2 กิโลเมตร
  • Paradise Park  ~ 6.9 กิโลเมตร
  • ซีคอนสแควร์ ~ 7.6 กิโลเมตร
  • Mega บางนา ~  9 กิโลเมตร

เรียกได้ว่า The Sky สุขุมวิท เป็นโครงการที่เหมาะกับ คนที่อยากได้คอนโดฯที่ไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้ามากนัก การเดินทางสะดวก ยอมรับได้ที่จะอยู่ไกลจากตัวเมืองออกมาสักระยะ แต่ในอนาคตจะมีความสะดวกสบาย เพราะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่มาเปิดติดกับโครงการเลยสำหรับผู้ที่สนใจโครงการ The Sky สุขุมวิท สามารถลงทะเบียนเยี่ยมชมโครงการพร้อมรับข้อเสนอพิเศษได้ที่ www.pf.co.th/th/promotion/condominium/the-sky/sukhumvit

ขอบคุณข้อมูลจาก www.pf.co.th