TCDC แลนด์มาร์คแห่งความสร้างสรรค์ของย่านเจริญกรุง
         TCDC Bangkok แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของย่านเจริญกรุง เปิดให้บริการแล้วบนพื้นที่อาคารไปรษณีย์กลาง ที่มีความกว้างกว่าที่เดิมถึง 2 เท่า มีทั้งหมด 5 ชั้น และแบ่งเป็นโซนต่างๆ ที่ล้วนแต่น่าสนใจ และตอบโจทย์สำหรับคนที่ทำงานด้านครีเอทีฟ ดีไซน์งานอาร์ต เป็นอย่างมาก และบ้านใหม่หลังนี้ยังเพิ่มจำนวนหนังสือและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เกือบๆ 18,000 เล่มเลยทีเดียว สามารถเข้ามาใช้บริการหาข้อมูลกันได้อย่างจุใจ เรียกได้ว่าพื้นที่ใหม่ของ TCDC นั้น เหมาะสำหรับคนทุกวัยที่สนใจงานสร้างสรรค์ รักการเรียนรู้และต้องการพื้นที่เจ๋งๆ สำหรับทำงานหรืออ่านหนังสือครับ

พื้นที่ทั้ง 5 ชั้นของ TCDC นั้น แบ่งออกเป็น
         ชั้นที่ 1 Shop ขายผลงานดีไซน์เก๋ๆและ พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียน
         ชั้นที่ 2 Auditorium พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรม / Material & Design Innovation Center ศูนย์รวมวัสดุและนวัตกรรมการออกแบบจากไทยและต่างประเทศ
         ชั้นที่ 3 Meeting Room พื้นที่สำหรับการจัดประชุม และ Maker Space ห้องปฏิบัติการที่พร้อมเพื่อเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นชิ้นงานสร้างสรรค์
         ชั้นที่ 4 Function Room พื้นที่สำหรับการจัดนิทรรศการ และยังเป็น Resource Center ที่รวบรวมหนังสือ วารสารและสื่อสิ่งพิมพ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบ
         ชั้นที่ 5 Creative Space พื้นที่สำหรับการทำงาน ร้านกาแฟ และมี Rooftop Garden ที่สำหรับการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้และสันทนาการ

         การเข้าใช้บริการ: นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการผู้สูงอายุ ปีละ 600 บาท/ บุคคลทั่วไป ปีละ 1,200 บาท แต่ถ้าไม่ได้สมัครสมาชิกเสียค่าเข้าใช้วันละ 100 บาทครับ

TCDC อาคารไปรษณีย์กลาง ถนน เจริญกรุง
เปิดทุกวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 10:30 – 21:00 น.

.................................................

Sailom Gallery เซรามิค คาเฟ่ ฮิปๆ @ บางปู
         

นี่คือร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยศิลปะอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดครับ ถ้าใครที่ชอบงานศิลปะพวกเซรามิค งานวาด งานปั้น ของกระจุกกระจิกแบบมีดีไซน์ และชอบถ่ายรูปอยากได้มุมเก๋ๆ แนะนำให้มาที่ Sailom Gallery เพราะนอกจากได้ชมแกลลอรี่สวยๆแล้ว ชอบชิ้นไหนก็สามารถช้อปกลับบ้านได้ด้วย ส่วนมากเป็นพวกของใช้อย่างแก้วน้ำ จาน ชาม ช้อน ที่ลวดลายเก๋ๆ นำ ไปใช้งานได้จริงๆ และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นร้านกาแฟที่รสชาติดี เบเกอรี่อร่อย ราคาไม่แพง แถมด้วยบรรยากาศดีๆ เพราะติดทะเล และบ่อน้ำ ลมเย็นสบายตลอดวัน แถมยังอยู่ติดกับร้านอาหาร สายลมอีกด้วย และในละแวกใกล้ๆ ก็ยังสามารถแวะเที่ยวที่สวยๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นที่พักตากอากาศบางปู เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เผื่อใครไม่ชอบเที่ยวแค่ที่เดียว ก็จะได้แวะเช็คอินได้หลายๆ ที่ครับ

Sailom Gallary เปิดทุกวัน 11.00-21.30น.
ซอยเทศบาลบางปู 72 สมุทรปราการ

.................................................

ชมเฌย สตูดิโอแห่งความทรงจำ
         ใครที่หลงใหลสไตล์วินเทจและชอบถ่ายรูป ต้องมาที่ชมเฌยนะครับ เพราะที่นี่เป็นสตูดิโอขนาดย่อมๆ ที่จำลองบรรยากาศความคลาสสิกของยุค 70-80s เอาไว้ให้ชมกันไม่ว่าจะเป็นร้านรวงต่างๆ โรงภาพยนตร์ปั๊มน้ำมัน ตึกรามบ้านเรือน ร้านขายของชำ ร้านนาฬิกา ร้านทำ ฟัน ร้านตัดเสื้อฯลฯ ที่น่าสนใจมากคือข้าวของเครื่องใช้ที่นำมาจัดแสดงไว้ตามร้านต่างๆนั้น ล้วนเป็นของเก่าหายากที่คนยุคนี้ไม่เคยได้เห็น ที่นี่จึงเป็นจุดเช็คอินที่น่าสนใจ และน่าจะเป็นสวรรค์ของการถ่ายรูป และคนรักสไตล์วินเทจโดยแท้และภายในสตูดิโอนี้ยังมีส่วนที่เป็นร้านคาเฟ่ขายอาหารและเครื่องดื่ม ที่สำคัญสตูดิโอแห่งนี้เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ ใครชอบแนวนี้ปักหมุดไว้เลยพลาดไม่ได้จริงๆ
         ชมเฌยอยู่ในซอยกำ นันทินกร ใกล้กับถนนศาลาธรรมสพน์เทศบาลนครนนทบุรี

เปิดวันอังคาร -ศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น.
และเสาร์- อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดวันจันทร์)

ขอบคุณข้อมูลจาก: HINT MAGAZINE