วันนี้ TerrBKK มีข้อมูลดีๆ สำหรับหลักการดูตำแหน่งบ้านมาฝากกัน เพราะหากดูตามฮวงจุ้ยนั้น หลายๆ คน อาจจะยังไม่ทราบวิธีการดูสักเท่าไหร่นัก วิธีการดู เริ่มจากตำแหน่งซ้าย-ขวา ของบ้านกันก่อน หลักการก็คือ ยืนในบ้านแล้ว หันหน้าออกหน้าบ้าน เพื่อหาด้านซ้ายขวานี้ ซึ่งวิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุกกรณี ทุกสถานการณ์ที่มีการเอ่ยถึงด้านซ้ายและขวาอาณาบริเวณโดยรอบ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถดูตำแหน่งซ้ายขวาของบ้าน ได้อย่างสบาย ส่วนตำแหน่งบ้านลักษณะต่างๆ บ่งบอกถึงอะไรกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ
บ้านหัวมุมถนน
- บ้านที่ตั้งอยู่หัวมุมถนนพอดี มิว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ ใช่ว่าจะเป็นบ้านที่ให้คุณเสมอเหมือนกันทุกหลัง - บ้านหลังมุมที่ถือว่าเป็นลักษณะดี จะตั้งอยู่มุมที่มีรถแล่นผ่านหน้าบ้าน และข้างบ้าน ในลักษณะเป็นกระแสไหลผ่านตัวบ้านจากทางหนึ่งไปสู่ทางหนึ่ง หากหลังใดตั้งอยู่บนหัวมุมถนน แต่ลักษณะของทิศทางรถที่วิ่งผ่าน วิ่งในลักษณะพุ่งเข้าหาตัวบ้าน ส่องแสงเข้าหาตัวบ้านถือว่าไม่ดี ไม่ให้คุณ หรือโชคลาภใดๆ
บ้านอยู่แล้วมั่งมี
- ลักษณะของบ้านที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความร่มเย็น และมั่งมีศรีสุขขึ้นเรื่อยๆ นั้น คือบ้านที่ตั้งอยู่ในลักษณะหันหน้าให้แม่น้ำหรือลำคลอง ซึ่งต้องเป็นแม่น้ำหรือลำคลองที่ค่อนข้างใสสะอาด และเป็นน้ำที่ไหลมิได้หยุดนิ่ง เมื่อไหลผ่านหน้าบ้านหลังใด ถือว่า บ้านหลังนั้นตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเยี่ยมโดยแท้
บ้านเศรษฐี
- ลักษณะตัวบ้านที่เป็นรูปทรงคล้ายถุงใส่เงินทองคือ บ้านที่เป็นมหามงคลที่สุด หากผู้ใดได้เข้าอยู่อาศัยในบ้านเช่นนี้จะมีแต่ความร่ำรวยมั่งคั่ง และเพียบพร้อมไปด้วยลาภยศบารมีตลอดไป - บ้านถุงเงินถุงทองคือ บ้านที่มีความยาวของด้านหลังสั้นกว่าด้านหน้า (แต่มิใช่เป็นพื้นที่ในลักษณะแนวนอน) ทั้งยังต้องอยู่ในรูปทรงที่สวยงาม ไม่เว้าแหว่งในด้านใดๆ อีกด้วย
บ้านเจ้าสัว
- บ้านที่มีด้านความยาวทั้งสองข้างซ้ายขวาเท่ากัน และยาวกว่าด้านกว้างของหน้าบ้านและหลังบ้าน เป็น 3 หรือ 4 เท่า ถือว่าเป็นลักษณะมหามงคล เรียกว่า "บ้านเจ้าสัว" โดยสมบูรณ์แบบ บ้านที่มีความลึกและยาวมากดังกล่าว จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความสุขความเจริญ ทำธุรกิจการงานใดก็รุ่งโรจน์ก้าวหน้า ครอบครัวรักใคร่กลมเกลียว ลูกหลานได้ดีมีอนาคตไกล

บทความโดย : TerraBKK.com