หลายๆคนทุ่มงบซื้อบ้าน จนได้เป็นเจ้าของสมใจ และขั้นตอนต่อไปที่ทุกคนอยากจะทำก็คือ การตกแต่งบ้านให้สวยและเป็นตัวเรามากที่สุด แต่ทว่างบการตกแต่งอาจเหลืออยู่ไม่มากหรือมีจำกัด หลายท่านจึงหนักใจไม่รู้ว่าจะตกแต่งอย่างไรดีให้ได้บ้านที่สวยโดนใจแบบไม่ทำให้เกินงบประมาณจนกลายเป็นหนี้สินเพิ่มเติมขึ้นมาอีก วันนี้เรามีไอเดียการแต่งบ้านในราคาประหยัด ให้บ้านของคุณสวยได้ด้วยราคา สบายกระเป๋ามาฝากครับ

1 . วอลเปเปอร์รูปสวยๆด้วยตัวเอง

หลายคนเสียค่าวอลเปเปอร์บ้านตัวเองเป็นเงินไม่ใช่น้อย ลองเปลี่ยนวอลเปเปอร์บ้านของคุณเป็นภาพที่คุณปริ้นหรือรูปของคุณที่มีอยู่มาจัดเรียง ให้ดีอาจจะเล่นเลเยอร์เล็กใหญ่ของรูปเพื่อความโด่ดเด่นแปลกตาก็จะช่วยให้วอลเปเปอร์ของบ้านคุณสวยไม่ซ้ำใครและที่สำคัญถูกใจ ในราคาที่ประหยัดกว่าซื้อมาติดมาก

2. ของมือสองเก๋ๆเพื่อสไตล์ให้กับบ้าน

ลองมองหาของมือสองสภาพดีตามตลาดขายของแต่งบ้านมือสอง หรือของที่ไม่ใช้แล้ว มาตกแต่งบ้าน เช่นลังไม้ โคมไฟเก่า แทนการเลือกใช้ของมือ 1 ที่มีราคาแสนแพง ซึ่งตลาดมือสอง สมัยนี้มีของสภาพใหม้สวยๆให้เลือกมาตกแต่งบ้านในราคาที่ถูกกว่า ของใหม่มาก คุณก็จะได้ของแต่งบ้านเท่ๆ มีสไตล์ในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

3. ของ DIY ทำเองถุกใจตัวเอง

นำสิ่งของที่ไม่ได้ใช้ ลองเอามาปรับใส่ ไอเดียลงไป เพื่อความเก๋ให้กับของชิ้นนั้นเช่น ชั้นวางของ กล่อง ลัง ใส่ของน้ำมาเป็นโต๊ะ นั่งเล่น เอาตามที่เรามีฝีมือมีความสามารถ สามารถจัดการได้ นอกจากคุณจะได้ของแต่งบ้านที่ถูกใจตัวเองแล้ว ยังเป็นการนำสิ่งของที่เหลือใช้นำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

4. เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้พอดีกับบ้าน

ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ขนาดพอดีกับเนื้อที่บ้าน ไม่ใหญ่จนเกือบไปเพราะนอกจากจะทำให้เนื้อที่บ้านเต็มแล้วก็ยังสิ้นเปลืองเงิน เกินความจำเป็น การใช้งานของเฟอร์นิเจอร์นั้น ก็ยังไม่ได้ใช้งานคุ้มค่าตามราคาที่ได้ซื้อมาด้วย

5.ของใช้ที่มีประโยชน์ใช้งานมากกว่า 1

เช่น โซฟาเบด เก้าอี้ปรับเอน โต๊ะรับแขกปรับรูปแบบได้ เพราะคุณจะจ่ายเงินซื้อของเพียง 1 ชิ้นแต่ได้ของใช้งานมาถึง 2 อย่าง หรือมากกว่านั้น ทั้งคุ้มค่า สมราคา แล้วยังประหยัดเนื้อที่บ้านในหารจัดวางอีกด้วย

6. เตียงนอน เลือกให้พอดี และมีคุณภาพ

บางคนกลัวสิ้นเปลืองเห็นเรื่องของการนอนเป็นเรื่องไม่สำคัญ เลือกซื้อที่นอนราคาถูกมาใช้ ผลที่ตามมาคือนอนไม่สบายพักผ่อนไม่ได้เต็มที่ เสียสุขภาพและมีปัญหาตามมาอีกก็ได้ ดังนั้นควรเลือกที่นอนให้พอเหมาะพอดีไม่ต้องมีราคาแพงมากแต่ก็ต้องเลือกให้มีคุณภาพ เพื่อว่าคุณจะได้พักผ่อนได้อย่างสบายไม่ต้องมาเสียเงินเปลี่ยนที่นอนอีกภายหลัง เท่านี้คุณเองก็จะมีไอเดียแต่งบ้านสวยๆตามสไตล์ที่เป็นตัวคุณในราคาสบายกระเป๋า สามารถทำขึ้นมาเองเพื่มความภูมิใจ ในบ้านที่คุณหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงแถมยังสร้างรรค์ตกแต่งได้ด้วยตัวของคุณเองอีกด้วย ไม่ต้องมาลำบากใจกับเรื่องงบประมาณในการแต่งบ้านอีกต่อไป ยังมีบทความดีๆอีกมากมายรอให้คุณเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ Masii.co.th

ขอบคุณข้อมูล จาก : Masii.co.th