ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้ ธุรกิจอย่าง Coworking space ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในหมู่ start up หรือ เจ้าของกิจการขนาดเล็ก เพราะความอิสระ คุ้มราคา และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพียบพร้อม อีกทั้งยังได้พบปะ หรือแชร์ไอเดียกับกลุ่มคนใหม่ๆ ที่ใช้บริการอยู่ในสถานที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังเหมาะกับบรรดาฟรีแลนซ์ที่รักอิสระ หนีความจำเจ มาเติมไอเดียใหม่ๆ จากการได้เปลี่ยนสถานที่มาทำงานแบบ coworking space ด้วย ธุรกิจ Coworking space จึงผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด แต่ละที่ก็มีจุดขายและความน่าสนใจไม่แพ้กัน ขึ้นอยู่กับ รสนิยม และความสะดวกสบายในการเดินทาง HINT เลยรวบรวม 10 Coworking Space ติดเส้นรถไฟฟ้า เพื่อความสะดวกในการเดินทาง และตอบโจทย์ในการทำงาน

1. Muchroom coworking space
coworking space ขนาดกะทัดรัด แต่ให้ความรู้สึกสบายๆ สงบ ผ่อนคลาย และเป็นกันเอง เหมือนกับคุณได้อยู่บ้าน มีพื้นที่ของสวนเขียวๆ ให้ได้เดินเล่น หรือพักผ่อน มีตู้หนังสือให้หยิบค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะมาคนเดียว หรือมาเป็นกลุ่มก็ตอบโจทย์ นอกจากส่วนที่ดัดแปลงจากบ้านเก่าแล้ว ยังมีส่วนที่จัดเป็นห้องประชุมหรือห้องทำงานเพิ่มเติม เป็นตู้คอนเทนเนอร์บนสวนสีเขียวให้ได้ลองเลือกใช้บริการ ในเรื่องการบริการ ที่นี่รับส่งเอกสาร มีปรินเตอร์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร รวมถึงอุปกรณ์สำนักงาน และมุมเครื่องดื่มที่คุณสามารถบริการตัวเองได้เลย ส่วนอาหารไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ เพราะในซอยประดิพัทธ์มีร้านอาหารให้คุณเลือกอร่อยได้หลายร้านทีเดียว
● เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 – 20.00 น.
● โทร. 02-618-7800,02-279-8399
● การเดินทาง: BTS สถานีสะพานควาย ทางออก 3 ซอยประดิพัทธ์ 23

2.Ease Cafe & Co-Working Space
ขึ้นชื่อว่าซอยอารีย์ เป็นที่รู้กันว่าเป็นแหล่งที่รวบรวมร้านอาหาร เครื่องดื่ม และความฮิปๆ ทันสมัยไว้มากมาย Ease Cafe & Coworking Space เป็นอีกที่หนึ่งในซอยอารีย์ ที่ตอบโจทย์ทั้งคนอยากมาทำงาน และอยากมานั่งชิลด์ดื่มกาแฟพบปะสังสรรค์ เพราะมีทั้งเครื่องดื่มและอาหารไว้คอยบริการในตัว บวกกับพื้นที่ทำงานทั้งด้านล่างและด้านบน แต่ถ้าต้องการความสงบด้านบนจะเหมาะกว่าครับ โดยแบ่ง ออกเป็น 2 โซนคือโซนที่เป็นเก้าอี้นั่งแบบปกติ และแบบ bean bag ให้ความรู้สึกสบายๆ ผ่อนคลาย สไตล์การตกแต่งที่นี่เรียบง่าย เน้นโทนสีดำ เฟอร์นิเจอร์ไม้ สิ่งอำนวยความสะดวกก็มีครบครัน แนะนำว่าการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจะสะดวกกว่า เพราะถ้ามารถยนต์คุณอาจจะหาที่จอดค่อนข้างยาก
● เปิดบริการ 10.00-22.00น.
● โทร. 092 828 5424
● การเดินทาง BTS สถานีอารีย์ทางออก 3 เดินเข้ามาในซอยอารีย์

3.JOINT cafe & workspace
Coworking Space แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ทำงานสีขาวอย่างแท้จริง เพราะทั้งร้านเป็นสีขาวให้ความรู้สึกสบายตา โปร่ง โล่งสบาย และมีความเป็นส่วนตัว อีกทั้งพื้นที่ยังกว้างขวางรองรับคนได้มากถึงราวๆ 50-60 คน จะมาเดี่ยว มากลุ่ม อยู่ชั่วคราวหรืออยู่ยาว ก็เลือกพื้นที่ทำงานที่ต้องการได้เลย แถมด้วยฟรี wi-fi สำหรับใช้งาน และอุปกรณ์สำนักงานครบครันไว้คอยให้บริการ พร้อมกับมุม cafe ที่มีเครื่องดื่มและขนม เอาไว้เติมพลังยามพักเบรกจากการทำงาน เรียกได้ว่ามาที่เดียวก็อยู่ได้ทั้งวัน
● เปิดบริการ ทุกวัน เวลา 09:00 – 22:00 น.
● โทร.02-611-1132, 086-324-3184
● การเดินทาง: BTS สถานีราชเทวี  ช่องทางออกหมายเลข3  โรงแรมเอเซีย ชั้น 12

4.Discovery Hubba : Coworking Space
ร้านนี้ซ่อนตัวอยู่หลังร้านขายหนังสือของห้าง สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 4 ครับ เดินผ่านๆอาจจะไม่ทันสังเกต เพราะตรงทางเข้าจะมีชั้นหนังสือบังอยู่ แต่จะว่าไปก็เป็นข้อดี เพราะทำให้พื้นที่บริเวณนั้น สงบและไม่พลุกพล่านไปด้วยผู้คนมากจนเกินไป ภายใน Coworking Space แห่งนี้ตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีมุมกระจกให้มองเห็นวิวข้างนอก เพื่อพักสายตา ที่นั่งด้านในแบ่งเป็นโต๊ะทำงานแบบกลุ่ม นั่งได้ประมาณ 6-8 คน ถ้าใครมาคนเดียวมาทำงานคนเดียวก็มีโต๊ะแนวสูงให้นั่งเป็นส่วนตัวด้วยครับ ส่วนถ้าใครที่ต้องการห้องประชุมที่เป็นสัดส่วนก็มีพื้นที่บริการอยู่ที่ ชั้น 5 นะครับ มีมุมขนมเบาๆ และเครื่องดื่มไว้บริการ อุปกรณ์สำนักงานก็ครบครัน ได้ความสะดวกตรงที่อยู่ใจกลางห้าง นอกจากมาทำงานแล้วยังได้ถือโอกาสกิน เที่ยว ช็อปไปในตัว
● เปิดบริการ ทุกวัน เวลา 10:00 – 22:00 น.
● โทร.02 658 0017
● การเดินทาง: BTS สถานีสยาม ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่

5.DRAFT BOARD
บนชั้น 12 A อาคารอรกานต์ Draft board coworking space แห่งนี้ให้บริการที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์คนทำงานกลุ่ม start up เจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศเติมพลังในการทำงาน ด้วยการมาทำงานร่วมกันในพื้นที่แห่งนี้ นอกจากเป็น coworking space ที่เปิดให้บริการกับคนทั่วไปแล้ว ที่นี่ยังรับผลิตงานกราฟฟิคทุกรูปแบบ และมีพื้นที่กว้างขวาง จะมาเป็นกลุ่ม มาคนเดียว อยู่ยาวๆ หรือเป็นขาจรก็ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด บางกลุ่มมาทำงานร่วมกันบ่อยๆ กลายเป็นความสนิทคุ้นเคยกัน ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ชนิดที่แค่คุณเข้ามา ก็สามารถมีงานออกไปส่งลูกค้าได้ทันที มีสตูดิโอถ่ายภาพด้วยนะครับ ตอบโจทย์งานทุกรูปแบบ มีโต๊ะสนุกเอาไว้เล่นคลายเครียด มีวิวสูงจากชั้น 12 ให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศพักสายตา มีบาร์เครื่องดื่มไว้ให้ผ่อนคลาย
● เปิดบริการทุกวัน 09.00-21.00น.
● โทร. 098-746-9151
● การเดินทาง BTS สถานี ชิดลม อยู่ชั้น 12A อาคารอรกานต์ 

6.ONEDAY-FORWARD COWORKING SPACE
เป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดครับ เพราะที่นี่เป็น coworking space ที่ตกแต่งน่ารัก มีความคูล ความชิค เปิดประตูเข้ามาให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองนอก ช่วยสร้างบรรยากาศในการนั่งทำงานให้บรรเจิด มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ดีงามตรงที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ใครทำงานเหนื่อยแล้วไม่อยากขยับตัวไปไหน ที่นี่ก็มีโฮสเทลไว้คอยบริการด้วยนะครับ เรียกได้ว่าเบ็ดเสร็จครบครัน เหมือนกับได้ทำงานที่บ้านแต่บรรยากาศสุดคูล
● เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
● โทร. 02 108 8855
● การเดินทาง BTS สถานีพร้อมพงษ์ทางออก4 เข้าซอยสุขุมวิท 26

7.THINK Society: Coworking Space & Cafe
Coworking Space ที่รวมคาเฟ่ ที่นั่งทำงาน และห้องสมุดขนาดเล็กๆ ไว้รวมกัน มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นล่างของร้านเป็นที่นั่งทำงานแบบสบายๆ แบบโต๊ะญี่ปุ่น ไว้คุยงาน แชร์ไอเดีย ชั้นถัดมามีทั้งโต๊ะแบบออฟฟิศ หรือจะเป็นโซฟานั่งทำงานนั่งคุย ก็มีมุมจัดไว้เช่นกันครับ ยามหิวก็มีคาเฟ่ที่มีเครื่องดื่มและขนมรสชาติดีไว้คอยบริการ จะมาแค่นั่งคาเฟ่หรือจะมานั่งทำงานด้วยก็ไม่ผิดหวัง ส่วนชั้นบนสุดสำหรับคนที่ต้องการใช้ห้องประชุมนะครับ ความคุ้มค่าของที่นี่ค่าใช้บริการ 150 บาทต่อวัน แถมกาแฟอร่อยๆให้ 1 แก้ว เป็นโปรโมชั่นที่หลายๆคนบอกว่าคุ้มกับเวลาและความสะดวกสบายของที่นี่ครับ
● เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-20.00 น. / เสาร์- อาทิตย์ เวลา 09.00-09.30 น.
● โทร. 08 1659 3535
● BTS สถานีอุดมสุข ทางออก 1ซอย สุขุมวิท 101/2

8. LAUNCHPAD 
นับเป็น Coworking space สีสันสดใส ที่นี่เน้นโทนส้มเขียว ที่ช่วยปลุกเร้าพลังและไอเดียให้รู้สึกมีพลังได้ทั้งวัน แต่ขณะเดียวกันก็ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบายๆ ด้วยพื้นที่โล่งๆที่ไม่แออัดจนเกินไป ความพิเศษของที่นี่มีห้องสันทนการที่มีโต๊ะปิงปอง เครื่องเล่นเกม เอาไว้คลายเครียดหลังจากนั่งทำงานมานานๆ ด้วย นอกจากพื้นที่ทำงานแล้ว ที่นี่ยังสามารถจัดงานอีเวนท์หรือปาร์ตี้สนุกๆ ที่จำนวนคนไม่ถึง 100 คนได้ด้วยครับ บริเวณใกล้เคียงก็มีเครื่องดื่มและอาหารให้ซื้อทานได้ง่าย ไม่ต้องกลัวหิวเลยครับ
● เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) เวลา 09.00-20.00 น.
● โทร. 0 2266 6222
● การเดินทาง BTS สถานีสีลม อยู่ชั้น 1 ตึก เศรษฐีวันทาวเวอร์

9.HIVE Bangkok 
Coworking Space สุดหรูย่านสุขุมวิท อยู่บนชั้น 2 ของ Hive Spa ที่นี่ตกแต่งสวยงาม น่านั่งทำงาน มีมุมให้เลือกทำงานหลากหลาย เก๋ๆ กับมุมแบบส่วนตัวที่ดีไซน์เหมือนตู้โทรศัพท์ หรือมุมประชุมคุยงานแบบสบายๆ หรือแบบจริงจังเป็นโต๊ะนั่งทำงานก็มี มี 2 ชั้นให้เลือกนั่ง สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีบริการสั่งอาหารและเครื่องดื่ม ส่วนที่พิเศษของที่นี่ คือ สมาชิกที่เช่าพื้นที่แบบรายเดือน จะสามารถเข้ามาให้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสมาชิก Hive สามารถไปใช้บริการได้ที่สาขาต่างประเทศ ทั้ง 4 สาขา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายครับ
● เวลาทำการ: เวลา 08.00-20.00น. สำหรับผู้ใช้บริการทั่วไป และ 24 ชั่วโมง สำหรับสมาชิก
● โทร. 02 662 6062
● การเดินทาง: BTS สถานีอโศก ซอยสุขุมวิท 49 ในโครงการ Piman 49

10. EGG 88 Bangkok
Co-working Space ที่ตั้งอยู่บริเวณในคอมมูนิตี้มอลล์ที่ชื่อว่า W District ด้วยความที่ชื่อ Egg ที่แปลว่าไข่ เลยทำให้สไตล์การออกแบบมีรูปทรงของไข่เป็นองค์ประกอบเป็นความน่ารักไปอีกแบบครับ ประกอบกับการดีไซน์ด้วยโทนสีขาว ให้ความรู้สึกโปร่ง ผ่อนคลาย และมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ความพิเศษของที่นี่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น coworking space จัดงานอีเวนท์ เป็น private office หรือแม้แต่จัดงานแต่งก็ได้หมดนะครับสำหรับที่นี่ แถมบริการดีๆด้วยเครื่องดื่มและขนมฟรี เมื่อคุณเข้ามาใช้งานใน coworking space แห่งนี้

● เปิดทุกวัน 9.00-19.00น.
● การเดินทาง BTS สถานีพระโขนง

บทความโดย : TerraBKK

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก