ไอเดียแต่งบ้าน นอกจากจะมาจากสไตล์ความชื่นชอบส่วนตัวแล้ว หลายคนก็ให้ความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ย TerraBKK เสนอไอเดียแต่งบ้าน 7 ข้อ สอดคล้องตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็น การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ การทำความสะอาด ฯลฯ รายละเอียดดังนี้

1. เพิ่มความนุ่นนวลให้กับอะไรก็ตามที่เป็น “มุม” เช่น ชุดเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม เคาน์เตอร์มุมหมน หรือการแขวงพืชไม้หรือวัสดุตกแต่ง เพื่อทำให้มุมเหล่านั้นดู soft ลง สิ่งเหล่านี้จะช่วยป้องกันสิ่งอันตรายตามหลักฮวงจุ้ย มุมแหลม มุมแข็งอาจเป็นสาเหตุการอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้น การแต่งบ้านเช่นนี้จะสร้างการไหลเวียนที่ผ่อนคลายได้ดีขึ้น

2. อย่าปล่อยให้ห้องของคุณมีฝุ่นหรือสิ่งสกปรกหรืออะไรก็ตามที่ถูกละเลยในการจัดวางให้ถูกที่ถูกทาง ฝุ่นเกาะกังจะบังแสงไม่ให้ผ่านเข้ามา ซึ่งนั้นก็สอดคล้องตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งสกปรกจะสร้างโอกาสความยุ่งเหยิงให้กับผู้อยู่อาศัย

3. หน้าต่างช่วยเพิ่มบรรยากาศบ้านให้มีความสดชื่น คุณควรใช้หน้าต่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ควรปิดไว้ตลอดเวลา เปิดรับแสงแดดอ่อนๆในยามเช้า ช่วยถ่ายเทอากาสภายในบ้านได้ บ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย มักเป็นบ้านที่อยู่เย็นเป็นสุข อากาสถ่ายเท อยู่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด

4. หลีกเลี่ยงตำแหน่งการวางเตียงนอน ใต้หน้าต่างหรือกระจกปลายเตียงนอนของคุณ แสงสะท้อนจากสิ่งเหล่านี้ในช่วงสภาวะกึ่งหลับกึ่งตื่น อาจสร้างประสบการณ์เลวร้ายให้ตัวคุณได้ ตามหลักฮวงจุ้ย เชื่อว่า กระจกปลายเตียงจะสะท้อนสิ่งชั่วร้ายเข้าหาตัวเรา

5. หลีกเลี่ยงตำแหน่งการวางเก้าอี้ โดยหันหลังให้กับประตู มันจะทำให้คุณไม่ทันตั้งตัว หากมีใครเดินเข้าออกประตูนั้น เป็นหลักการง่ายๆ ที่คนไม่ทราบหลักฮวงจุ้ยก็น่าจะทราบกันดี

6. วางเก้าอี้และโซฟาเป็นชุด เพื่อความสะดวกในการสนทนา จัดวางได้ตามความลงตัวของพื้นที่ ไม่เหมือนกับการวางเครื่องใชน้ไฟฟ้าหรือโทรทัศน์ ควรวางมุมติดผนังยอมดีกว่าวางไว้กลางห้อง

7. แขวงของตกแต่งบ้านที่เกิดเสียงเมื่อลมพัด ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูผ่อนคลาย ในทางตรงกันข้ามก็สามารถ สะท้อนได้ว่า บ้านของคุณมีการไหลเวียนของอากาศภายในตัวบ้านที่ดี นั้นเอง --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก