บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) (“เหมราช”) ประกาศยอดขายที่ดินครึ่งปีแรก 2557 จำนวน 297 ไร่ (118 เอเคอร์ หรือ 48 เฮกตาร์) โดยมีจำนวนสัญญารวม 20 สัญญา เป็นลูกค้าใหม่ 13 ราย และเป็นการขยายโครงการของลูกค้าที่มีอยู่เดิม 7 ราย จากจำนวนสัญญาทั้งหมด เป็นนักลงทุนญี่ปุ่นร้อยละ 50 และเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์กว่าร้อยละ 25

นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปอย่างสมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาจากผลกระทบความไม่มั่นคงทางการเมืองตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว รวมถึงการอนุมัติโครงการสนับสนุนการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มูลค่า 6 แสนล้านบาทที่รออนุมัติ ซึ่งได้เริ่มการอนุมัติตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ ขณะนี้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับคืนมาเช่นเดียวกับความต้องการในประเทศและตลาดการส่งออกที่ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯพบว่ามีกิจกรรมการลงทุนที่สูงขึ้น และมีความเคลื่อนไหวจากนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น รวมถึงสถานการณ์ต่างๆที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้บริษัทฯอาจจะมีการปรับเป้าหมายทั้งปีใหม่หลังการเปิดเผยผลประกอบการสำหรับไตรมาส 2 ปี 2557 อีกครั้ง

เราเชื่อว่าการลงทุนในประเทศไทยและกลยุทธ์ทางธุรกิจของเหมราชยังคงเป็นที่น่าสนใจในระยะยาว ประเทศไทยยังคงเป็นตลาดที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการตั้งฐานการผลิต และการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนด้านต่างๆ ทั้งต้นทุน โครงสร้างพื้นฐานที่ดี และการขยายเข้าถึงตลาด “

ส่วนปริมาณความต้องการด้านบริการสาธารณูปโภคในไตรมาส 2 ปี 2557 มีเติบโตที่ดีขึ้น เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2557 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 11 เมื่อเทียบกับปี 2556

ที่มา : แฟรนคอม เอเชีย