Advertorial

เอสซี แอสเสท เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในสไตล์ชาวญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ "Bangkok Boulevard พระราม 9 - ศรีนครินทร์" กับคอนเซ็ปต์ "บ้านลุคใหม่ โมเดิร์นไปถึงการใช้ชีวิต" ด้วย "Robi"แบบบ้านของชาวญี่ปุ่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจตลอดจนการดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น

"Robi" นับเป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแบบบ้านของชาวญี่ปุ่น โดยออกแบบพื้นที่เฉลียงหน้าบ้านเดิมที่อยู่ภายนอกบ้าน ให้กลายมาเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน ก่อนก้าวขึ้นพื้นยกระดับสู่ห้องรับแขก Robi จึงเป็นพื้นที่ถอดรองเท้าและเก็บรองเท้าหน้าบ้านที่เป็นสัดส่วน ป้องกันปัญหารองเท้าเปียกฝน ตากแดด หรือเลอะฝุ่น รวมถึงสัตว์ร้ายที่อาจมาอาศัยอยู่ในรองเท้า รวมไปถึงมีพื้นที่สำหรับการทำตู้หรือชั้นวางรองเท้า ที่วางร่ม หรือแขวนเสื้อกันฝน จึงเป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้มากขึ้น ตลอดจนการดีไซน์ในสไตล์โมเดิร์น ด้วยการใช้กระจก จึงช่วยให้บ้านดูโปร่งและน่าอยู่

โครงการ "Bangkok Boulevard พระราม 9 - ศรีนครินทร์"

Function "Robi" ส่วนพื้นที่ถอดรองเท้าหน้าบ้าน

เพิ่มฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ให้กับตัวบ้านสำหรับพื้นที่ถอด-เก็บรองเท้าภายในบ้าน โดยปรับพื้นที่เฉลียงหน้าบ้านเดิมที่อยู่ภายนอกบ้าน ให้กลายมาเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้านสำหรับเป็นพื้นที่ถอดรองเท้าและเก็บรองเท้าหน้าบ้านได้อย่างเป็นสัดส่วน

  • ป้องกันปัญหารองเท้าเปียกฝน ตากแดด หรือเลอะฝุ่น รวมถึง สัตว์ร้ายที่อาจมาอาศัยอยู่ในรองเท้า หากถอดไว้นอกบ้าน
  • เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับใส่หรือถอดรองเท้าได้โดยไม่เปียกฝน
  • แยกสัดส่วนจากฟังก์ชั่นห้องรับแขก โดยเตรียมพื้นที่สำหรับการทำตู้หรือชั้นวางรองเท้า ที่วางร่ม หรือแขวนเสื้อกันฝน หรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยเป็น Step ต่ำกว่าฟังก์ชั่นห้องรับแขก เพื่อป้องกันพื้นภายในห้องอื่นๆ ของบ้านเลอะหรือเปียก
  • เพิ่ม Space ให้กับบ้านทำให้มีพื้นที่ที่กว้างขึ้น
  • การดีไซน์ด้วยการใช้กระจกทำให้บ้านดู Modern สวยงาม

ภาพตัวอย่าง Function "Robi"

โดยปกติบ้านของคนทั่วไป ก่อนเข้าบ้านจะต้องถอดรองเท้าไว้ด้านนอกบ้าน ทำให้เวลาเกิดฝนตกรองเท้าหรือของใช้ที่อยู่ภายนอกบ้านเปียกฝน และเจอฝุ่นละอองที่อยู่ภายนอก

ดังนั้นทางโครงการ Bangkok Boulevard พระราม 9 - ศรีนครินทร์ จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาตรงนี้ จึงทำการปรับฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อประโยชน์การใช้งานที่ลงตัว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแบบบ้านของชาวญี่ปุ่น ที่จะมีพื้นที่สำหรับให้เรานั่งถอดรองเท้าและด้านข้างก็จะมีตู้รองเท้าอยู่ตรงผนัง ก่อนที่พื้นจะยกระดับเข้าสู่ห้องรับแขก ดังนั้นเมื่อแขกมาที่บ้านก็สามารถเดินใส่รองเท้าเข้าไปในประตูทางเข้าบ้านได้เลย แล้วจึงค่อยไปถอดและเก็บรองเท้าที่บริเวณนี้ จึงเป็นที่มาของฟังก์ชั่นใหม่ขึ้นมาเรียกว่า "Robi"

ฟังก์ชั่นใหม่ เพิ่มพื้นที่เฉลียงหน้าบ้าน ให้กลายมาเป็นพื้นที่ใช้สอยภายในตัวบ้าน

แผนที่โครงการ Bangkok Boulevard พระราม 9 - ศรีนครินทร์

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.scasset.com