ตลาดนัดกองทุนรวม (Mutual Fund Fair 2016) งานที่นำกองทุนรวมหลากหลายนโยบายที่จะสร้างโอกาสรับผลตอบแทน และระดับการรับความเสี่ยงของแต่ละท่าน ที่มีมาให้เลือกสรรกว่า 1,000 กองทุน จาก 14 บลจ. ชั้นนำ พร้อมเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาทุกเรื่องการลงทุนในกองทุนรวม สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่องทางเพิ่มค่าเงินออมยุคดอกเบี้ยต่ำ โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2559 ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมพบสัมมนาเด็ด วิเคราะห์ เจาะลึก เทรนด์ลงทุน หลากหลายหัวข้อเนื้อหาเข้มข้น และภายในงานจะได้พบกับกองทุนหลากหลายประเภทเลือกตามความเสี่ยงที่แต่ละท่านรับได้ หรือตามความชอบ อาทิ

  • กองทุนรวมตราสารหนี้ (สำหรับคนไม่ชอบความเสี่ยงมาก)
  • กองทุนรวมผสม (มีความเสี่ยงบ้างแต่ไม่มาก)
  • กองทุนรวมหุ้นไทย (มีความเสี่ยง แต่ High risk High return) ซึ่งจากสถิติในระยะยาวกองทุนหุ้นให้ผลตอบแทนดีที่สุด
  • กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) สำหรับวางแผนความมั่งคั่ง มีกินมีใช้ในวัยเกษียณ และสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ตามสิทธิ์
  • กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ซึ่งตอนนี้ประกาศกฎกระทรวงออกมาแล้วกับ “LTF” เกณฑ์ใหม่ ขยายเวลาถือครอง จาก 5 ปีปฏิทินเป็น 7 ปีปฏิทิน มีผลย้อนหลังสำหรับการลงทุนตั้งแต่ 1 มค. 59 โดยเกณฑ์ใหม่นี้ขยายต่อไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เพื่อเป็นการต่ออายุเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการลงทุน LTF ไปอีก 3 ปี ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการลงทุนใน LTF ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เราลงทุนระยะยาว ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความมั่งคั่งจากการลงทุนแล้ว ยังได้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีอีกด้วย

กำหนดการ สัมมนา วิเคราะห์ เจาะลึก เทรนด์ลงทุน หลากหลายหัวข้อเนื้อหาเข้มข้นที่จะจัดขึ้นตลอด 3 วันเต็ม โดยสุดยอดกูรูกองทุน ที่มาร่วมให้มุมมองพร้อมวิเคราะห์เจาะลึก เรียกได้ว่าครบและเยอะที่สุดแห่งปี

  • วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม 2559 (ช่วงเช้า) เป็นหัวข้อที่ไม่อยากให้พลาด คือ “วิเคราะห์กองทุนรวมครึ่งปีหลัง” ซึ่งได้เชิญวิทยากรระดับ TOP ของ บลจ. เพื่อมุมมองที่เข้มข้นและเจาะลึก (ช่วงบ่าย) สัมมนาในหัวข้อ "จัดพอร์ตแกร่งด้วยหุ้นเด่น กองทุนดัง"
  • วันเสาร์ ที่ 23 กรกฎาคม 2559 (ช่วงเช้า) สำหรับท่านที่ต้องการติดตามกองทุนฮิตก็ไม่ควรพลาดสัมมนาหัวข้อ “สร้างพอร์ตสุดสตรองด้วยกองทุนฮิตติดดาว” ซึ่งเราเชิญผู้บริการกองทุนที่ได้รับรางวัล Morningstar Thailand Awards 2016 มาร่วมให้มุมมอง (ช่วงบ่าย) สำหรับผู้ทำงานประจำ หรือพนักงานเงินเดือน จะได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว การเป็นมนุษย์เงินเดือนก็สามารถสร้างเงินล้านได้เช่นกัน ในหัวข้อ “เทคนิคสร้างเงินล้านให้มนุษย์เงินเดือน”
  • วันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคม 2559 (ช่วงเช้า) สัมมนาในหัวข้อ “พิชิตเป้าด้วยกองทุนรวม” (ช่วงบ่าย) เอาใจคนวัยดิจิทัล ด้วยทีม Fintech เจ้าของ App / website ที่ให้บริการสำหรับกองทุนรวมมาร่วมนำเสนอการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อสามารถใช้วางแผนการลงทุนได้ ในหัวข้อ “จัดพอร์ตสร้างกำไร ในยุค Digital กับเครื่องมือลงทุนกองทุนรวมสุดล้ำ”

พิเศษสำหรับชาว Digital การลงทุนจะเป็นเรื่องง่าย ด้วยเครื่องมือช่วยวางแผนลงทุนในรูปแบบ App ต่างๆ รวมถึงเจ้าของข้อมูลเรื่องการจัด Rating ที่ขนเครื่องมือมาร่วมสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัว ไม่ว่าจะเป็น

  • Morningstar ที่เป็นเว็ปไซต์จัดอันดับกองทุนในระดับสากล
  • WealthMagik ซึ่งเป็นผู้พัฒนา Software ทางการเงิน มีเครื่องมือบริหารการลงทุน ที่จะสามารถช่วยวิเคราะห์และหากองทุนที่ใช่สำหรับผู้ลงทุน
  • FIN-App ซึ่งเป็น Mobile App สำหรับผู้ลงทุนในกองทุนรวม เน้นเรื่อง Fund Performance
  • iTAX ซึ่งเป็น App สำหรับช่วยวางภาษี และ Wealth Care เป็น Mobile App ที่ช่วยให้ผู้ลงทุนเห็นภาพรวมการลงทุนในกองทุนรวมทั้งหมด เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถตัดสินใจเพื่อผลตอบแทนที่สูงที่สุดได้อย่างสะดวกรวดเร็วที่สุด พร้อมนำเสนอข้อมูลที่ผู้ลงทุนควรรู้เพื่อการลงทุน เช่น ความเสี่ยง สัดส่วนการลงทุนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ

โดยในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญของนักลงทุนที่ได้เข้าร่วมงาน “ตลาดนัดกองทุนรวม Mutual Fund Fair 2016” ซึ่งงานจะจัดขึ้น 3 วันเต็ม ( 22-24 กรกฎาคม 2559) เวลา 10.00-17.00 น. น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ชั้น 7 อาคาร B ถนนรัชดาภิเษก (เดินทางสะดวกด้วย MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมทางออกประตู3) จัดโดย โครงการให้เงินทำงาน ผ่านกองทุนรวม

ขอบคุณข้อมูลจาก : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย