การเงิน คือสิ่งหนึ่งที่สามารถยกระดับความเครียดของคุณให้พุ่งสูงขึ้นได้อย่างง่ายดาย และ การเงิน เป็นหนึ่งในความกังวลที่ใหญ่ที่สุดของโลกสมัยใหม่นี้ ทั้งนี้ความกังวลเกี่ยวกับเงินอาจมีผลกระทบในทางลบต่อชีวิตของคุณได้นะคะ และยังอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณกับคนอื่น ๆ อีกด้วย หาก การเงิน ของคุณไม่ได้รับการจัดการ อย่างไรก็ตาม วันนี้ MoneyGuru.co.th มีอาวุธเกี่ยวกับ การเงิน เล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากคุณผู้อ่าน เพื่อช่วยให้คุณมีชีวิตดียิ่งขึ้น ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเงินอีกต่อไปค่ะ

ลดหย่อนภาษี

หากคุณมีอาชีพอิสระ คุณอาจมีสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่หลากหลายที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน แน่นอนว่าสิ่งที่คุณจ่ายไปมันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับงานของคุณ ซึ่งในส่วนนี้แหละที่คุณสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง, เครื่องแต่งกาย และอุปกรณ์การทำงาน นอกจากนี้ หากคุณทำงานจากที่บ้าน คุณยังมีสิทธิ์ขอลดหย่อนค่าไฟฟ้าและอินเทอร์เน็ต หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณมีเงินเหลือและมีโอกาสมากขึ้นในการลงทุนค่ะ
* ข้อนี้ใช้ได้กับบางประเทศเท่านั้น

จดบันทึก

วิธีการหนึ่งเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากรายได้ของคุณ คือการจดบันทึกทุกสิ่งที่คุณใช้จ่ายไป เพราะการตรวจสอบค่าใช้จ่ายของคุณอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณเข้าใจเงินของคุณได้มากขึ้น คุณจะรู้ว่าคุณใช้จ่ายอะไรไปบ้าง ทำไมเงินถึงเหลือเท่านี้ หรือทำไมเงินถึงติดลบ!

ใช้ประโยชน์จากบัญชีออมทรัพย์

เมื่อคุณรู้ถึงข้อดีในการจดรายรับรายจ่ายแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือคุณต้องมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ ทั้งนี้ในปัจจุบันธนาคารมีการแข่งขันค่อนข้างสูง แทบทุกธนาคารจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจ ที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดให้คุณไปเปิดบัญชีที่ธนาคารของพวกเขา อย่างไรก็ตาม คุณควรศึกษารายละเอียดของอัตราดอกเบี้ยเงินออมให้รอบคอบก่อนนะคะ

ให้บัญชีเงินฝากทำงาน

หากคุณได้มีการฝากเงินก้อนสำหรับอนาคตในบัญชีเงินฝากเป็นประจำทุกเดือน มันเป็นเรื่องที่ดีค่ะเพราะคุณกำลังให้เงินทำงานอยู่และมันคือการลงทุนอย่างหนึ่ง นอกจากบัญชีเงินฝากแล้ว การไปซื้อพันธบัตรหรือการซื้อขายหุ้นก็เป็นการลงทุนที่ดีไม่แพ้การฝากเงินประจำเลยนะคะ แต่คุณก็ควรศึกษารายละเอียดให้ดีเสียก่อนค่ะ
และหากท่านใดอยากจะติดตามบทความและข่าวสารการเงินเพิ่มเติม ก็สามารถกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์
ขอบคุณข้อมูล จาก :MoneyGuru.co.th

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก