แหล่งท่องเที่ยวในไทย ได้รับความนิยมจากผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ เพราะประเทศไทยมีความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก วิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร และมีอยู่ประเทศหนึ่ง ที่เป็นขาประจำในการมาเที่ยวเมืองไทย สังเกตได้จากทัวร์ที่เราเห็นตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งก็คือชาวจีน เราจะมาดูกันว่า 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวไทย ที่คนจีนชอบมาเที่ยวนั้น จะมีที่ไหนกันบ้าง

10. กาญจนบุรี
Photo credit by : www.prthai.com
เป็นหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก เขื่อน หรือแม้แต่ทางรถไฟ ที่สวยงามจนต้องไปเยือนให้ได้

9. อัมพวา สมุทรสงคราม
Photo credit by : www.painaidii.com
สถานที่ที่มีเสน่ห์จากสายน้ำทอดยาวเป็นสาย ยิ่งใกล้ค่ำยิ่งดูสวยงาม แถมมีอาหารรสเด็ดมาขายกันตลอดริมฝั่งคลอง ทำให้ไปที่เดียวแต่ได้ทั้งกินทั้งเที่ยว คุ้มสุดๆ เลยล่ะ

8. หมู่เกาะพีพี กระบี่
Photo credit by : www.thailandbestway.com
หมู่เกาะยอดนิยมกลางอันดามัน ที่ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่มากมาย เช่น เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ ซึ่งแต่ละเกาะก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป

7. พัทยา
Photo credit by : www.chillpainai.com
สำหรับพัทยาที่มีทั้งชายหาด พิพิธภัณฑ์ ถนนคนเดิน สวนสัตว์ และสถานที่ทางธรรมชาติ เรียกได้ว่ามีทุกสไตล์ และครบครันไม่ต่างจากกรุงเทพเลยล่ะ

6. เชียงราย
Photo credit by : www.painaidii.com
พลาดไม่ได้สำหรับจังหวัดเชียงราย และที่ชาวจีนนิยมไปมากที่สุดคงหนีไม่พ้น วัดร่องขุ่น ที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม โดดเด่นต่างจากวัดอื่นเป็นอย่างมาก ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

5. พระนครศรีอยุธยา
Photo credit by : pkru5516465147
เมืองแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีทั้งโบราณสถานเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา และกุ้งเผาที่ขึ้นชื่อ โดยไฮไลท์อยู่ที่การขี่ช้างไปรอบๆ ตัวเมือง เพื่อชื่นชมกับโบราณสถานต่างๆ

4. เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
Photo credit by : www.painaidii.com
เกาะที่ได้รับการยกย่องจากนักท่องเที่ยวว่าเป็น สวรรค์กลางอ่าวไทย ด้วยการเดินทางที่สะดวก และกิจกรรมต่างๆ บนเกาะ ที่มีอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำ ไหว้พระ หรือแม้แต่การไปน้ำตก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกาะสมุยถึงเป็นสถานที่ยอดนิยมได้

3. เชียงใหม่
Photo credit by : khunkay.thaimultiply.com
เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งสวนสัตว์ ถนนคนเดิน วัด หรือแม้แต่แกรนด์แคนยอน ที่เราไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ และสถานที่ยอดนิยมคือดอยต่างๆ ที่ไม่ว่าจะชาวไทยหรือชาวจีนก็นิยมไปกัน เพื่อชมวิวหรือทะเลหมอกอันสวยงาม

2. ภูเก็ต
Photo credit by : rc-ecosouth.org
ไข่มุกแห่งอันดามัน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ อย่างหมู่เกาะต่างๆ และบรรยากาศในเมืองที่สุดแสนจะคลาสสิก งานนี้ถ่ายรูปกันเพลินเลยล่ะ

1. กรุงเทพมหานคร
เป็นเมืองหลวงของไทย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและสวยงาม จนติดอันดับ 1 ใน 3 เมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชีย เพราะนอกจากสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าอย่างวัด วัง ปัจจุบันกรุงเทพยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ รองรับต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกรูปแบบอีกด้วย

หมายเหตุ : ภาพประกอบบทความ บางภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวไทย ขวัญใจชาวจีน