ธุรกิจส่วนตัว เป้าหมายชีวิตคนยุคใหม่ อย่างที่รู้กันว่าคนยุคนี้ ไม่มีใครอยากเป็นลูกจ้างไปตลอด มันเหนื่อยยากและไม่มีทางร่ำรวยได้แน่นอน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะทำความฝันนั้นเป็นจริงได้ ไม่เกี่ยวกับความพร้อมแต่ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์และความสามารถส่วนบุคคลมากกว่า TerraBKK รวมข้อมูลน่าสนใจ 4 สาเหตุ ธุรกิจส่วนตัวล้มเหลวเสียก่อนจะถึงปลายทางความสำเร็จ ลองมาดูสิว่าคนส่วนใหญ่ที่สร้างฝันแต่เดินไปไม่สุดทาง เขาตกหลุมพรางใดกันบ้าง รายละเอียดดังนี้

1. ทำไป ทำมา เงินติดลบ

หลากหลาย ธุรกิจส่วนตัว ต้องปิดตัวลงเพราะสภาพการเงินไปต่อไม่ไหว แม้ว่าจะประชุมหาสาเหตุสิ่งที่เกิดขึ้นภายในบริษัท ส่วนใหญ่ก็พบเพียงข้อแก้ตัวจากการวางแผนไม่รอบคอบ ความโลภอยากรวยไวๆ อัดงบโฆษณาหรืออัดงบดำเนินงานส่วนใดมากเกินควรด้วยความประมาท ต้องเข้าใจว่าที่มาของรายได้ต้องใช้ระยะเวลาไม่ต่างจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือการวางแผนการผลิต ดังนั้น คุณต้องประสานงานบัญชี ควบคุมระดับเงินเข้าและเงินออกให้สมดุลเหมาะสม แก้ไขก่อนล้มเหลว : สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการที่ต้องการประสบความสำเร็จควรมี คือ ความเข้าใจสถานะความมั่นคงของธุรกิจและพื้นฐานทางการเงิน คุณควรเข้าใจสิ่งนี้ ยิ่งคุณรู้ตัวเร็วมันก็จะยิ่งดี

2. วิสัยทัศน์ไม่ถึง

สิ่งที่แตกต่างระหว่างวิสัยทัศน์และคนบ้าคืออะไร? วิสัยทัศน์ควรนำพาธุรกิจไปรอดและเป็นไปได้จริง ขณะที่หลายคนมัวแต่มองหาแก้วสารพัดนึก แล้วหวังว่ามันจะทำให้เรารวยได้อย่างใจหวัง เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่ประสบความสำเร็จมักไม่คิดเช่นนั้นในหัว เขาเชื่อในการลงสนามจริงและเรียนรู้ไปพร้อมกับมันมากกว่า แพ้บ้าง ชนะบ้าง แต่ไม่ยอมถอยหลังกลับ บ้างทีวิสัยทัศน์เป็นสิ่งที่ตลก เสมือนเปรียบเทียบระหว่างความคิดธุรกิจและการรับรู้ภาพที่ถูกต้อง คนที่มองแค่ระยะสั้นจะไม่สามารถมองเห็นป่าได้จากต้นไม้หนึ่งต้น และหากคุณมองการณ์ไกลเกินไป คุณก็จะไม่เห็นสิ่งที่กำลังจ้องมองคุณอยู่ตรงหน้า แก้ไขก่อนล้มเหลว : คุณสามารถพัฒนาวิสัยทัศน์ของคุณได้ด้วยคำถามและข้อสังเกตที่เกิดจากความขัดแย้ง ทั้งจากตัวคุณเองและคนที่คุณยอมรับว่าเขาเก่งกว่า บังคับตนเองให้พบเจอกับข้อขัดแย้งแล้วขจัดมันออกไปให้ได้ สิ่งเหล่านี้ช่วยลดอัตตาและขัดเกลาวิสัยทัศน์ความเป็นไปได้แทนที่จะเป็นคนบ้า

3. ล้าหลัง ไม่ยอมปรับตัว

การโฟกัสวิธีการเก่าๆที่เคยใช้แล้วประสบความสำเร็จในอดีต ไม่จำเป็นว่ามันจะสร้างความสำเร็จในอนาคตได้เสมอไป แน่นอนหากคุณเห็นอยู่ชัดเจนว่า กลยุทธ์ของคุณล้มเหลว มันก็ถึงเวลาที่ควรจะทำการเปลี่ยนแปลง คุณควรทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เข้าใจในการปรับตัว เข้าใจในความไม่แน่นอนของโลกธุรกิจ แก้ไขก่อนล้มเหลว : ตลาดเปลี่ยนแปลงได้ คู่แข่งเปลี่ยนแปลงได้ ทุกอย่างเปลี่ยนไปได้ คุณควรนำพา ธุรกิจส่วนตัว ให้เจริญเติบโต ด้วยกลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่นและสอดรับการปรับตัว ภายใต้จุดยืนและตัวตนธุรกิจที่ชัดเจน

4. กลัวโอกาสที่จะรวย

ผู้ประกอบการแท้จริงจะไม่ทำอะไรครึ่งๆกลางๆ พวกเขาไม่ตื่นกลัวไปหมดทุกอย่างกับสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้น และบางโอกาสก็ไม่ได้เกิดขึ้น ตอนที่คุณพร้อมเสมอไป บางทีอาจต้องยอมทำสิ่งที่ดูเหมือนเสี่ยง หรือยอมทำเพื่อเหตุผลบ้างอย่างในทางปฏิบัติ นั้นคือความกล้าหาญอย่างแท้จริง สิ่งเหล่านี้ให้คุณค่าและประสบการณ์ต่อตัวคุณเองมากกว่าแค่ความกลัว หากคุณไม่กล้าที่จะก้าว สุดท้ายจะมีคนที่เดินก้าวนั้นแทนคุณ และนำหน้าคุณไปอย่างขาดรอย แก้ไขก่อนล้มเหลว : กล้าเจอความล้มเหลวให้ได้ มันจะทำให้รู้ว่า คุณเจ๋งจริงแค่ไหน ตั้งรับโอกาสที่ปราศจากความพร้อมบ่อย ๆแล้ว ธุรกิจส่วนตัว ของคุณจะพุ่งทะยานกลายเป็นจรวดในอนาคตเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก