1. หาหมอนใบเล็กๆซัก 1-2 ใบมาไว้บนเตียงนอน หมอนที่พูดถึงไม่ใช่หมอนที่คุณเอาไว้หนุนหนอน แต่เป็นหมอนใบเล็กที่จะเปลี่ยนให้เตียงของคุณ จากเดิมที่เหมือนกับที่นอนน่าเบื่อๆ กลายเป็น ที่นอนที่เหมือนกับว่ากำลังพักผ่อนอยู่ในโอเอซิสที่น่าหลงใหล

2. ที่ใส่จิวเวอรี่สามารถเป็นของตกแต่งห้องได้ การที่เราซื้อที่ใส่จิวเวอรี่ที่สวยๆนั้นเป็นการลงทุนที่ดี เพราะนอกจากนำมาจัดเครื่องประดับของคุณให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว มันยังช่วยตกแต่งห้องของคุณให้ดูสวยงาม และดูดีมีสไตล์อีกด้วย

3. มีเก้าอี้พับน่ารักๆซักตัวในห้อง เผื่อเวลาเพื่อนมาจะได้มีที่นั่ง คุณสามารถนำเก้าอี้พับเก็บใว้ใต้เตียง เพื่อที่จะได้ไม่เกะกะ แล้วค่อยนำออกมาในเวลาที่ต้องการใช้

4. หาแม่เหล็กมาติดด้านหลังของกระป๋องเล็กๆ แล้วนำไปติดตู้เย็น เพื่อใส่ของที่เราไม่ต้องการวางไว้บนโต๊ะ หรือไม่มีที่ เช่น ปากกา และ ดินสอ หรือจะนำกระดาษโน้ตเตือนความจำไปติดไว้ที่ตู้เย็นด้วยก็ได้

5. พรมสีหวานๆซักผืนทำให้บรรยากาศในห้องดูดีขึ้น พื้นห้องในหอนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่อยากจะนำเท้าไปแตะเลย เพราะมันแข็งและสกปรกมาก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ปกติ แต่ว่าถ้าคุณหาพรมมาวางไว้ ก็จะไม่มีปัญหานี้อีกต่อไป

6. นำรูปภาพที่เคยถ่ายมาแขวนไว้บนกำแพง บางครั้งคุณอาจจะคิดถึงครอบครัวและเพื่อนๆในขณะที่อยู่ห่างไกลจากพวกเขา แต่วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายๆก็คือนำภาพถ่ายที่เคยถ่ายร่วมกับพวกเขามาติดไว้บนกำแพง จะทำให้กำแพงในห้องไม่ดูโล่งอีกต่อไป และยังช่วยคลายความคิดถึงของคุณอีกด้วย

6_tips_dorm

ขอบคุณที่มา : www.society19.com