เสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการแล้ว!! สำหรับอาคารสำนักงานแนวใหม่ “เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI CENTER – For Your Inspiration Workplace) โครงการสุดฮิปแห่งล่าสุดของ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย เผยโฉมอาคารสำนักงานสุดครีเอทีฟในคอนเซ็ปต์ “Business+Creativity” ที่จะเปลี่ยนความจำเจของสถานที่ทำงานให้กลายเป็นที่ที่สามารถจุดประกายความสร้างสรรค์ โดยผสมผสานฟังก์ชั่นของสำนักงานกับพื้นที่สำหรับเติมไอเดียให้เหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว พร้อมตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานสร้างสรรค์ได้อย่างแท้จริง

ล่าสุด เปิดโครงการ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI CENTER) ให้สื่อมวลชนได้เยี่ยมชมก่อนใคร พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับ วิทวัส คุตตะเทพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ ในวันพุธ ที่ 1 มิถุนายนนี้ ที่ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์

วิทวัส คุตตะเทพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยถึงรายละเอียดการออกแบบและจุดเด่นของ เอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (FYI CENTER) โครงการอาคารสำนักงานแนวใหม่ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมในรูปแบบของออฟฟิศที่ไม่จำเป็นต้องเป็นห้องสี่เหลี่ยมเสมอไป ครบครันสิ่งอำนวยความสะดวก และนวัตกรรมการออกแบบล้ำสมัย ร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียวโดยรอบโครงการ ส่งเสริมแรงบันดาลใจด้วยบรรยากาศของสวนเบญจกิติที่ตั้งอยู่ตรงข้าม เชิญชวนให้มาพักผ่อน และออกกำลังกายแบบใกล้ชิดธรรมชาติ สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่ใส่ใจกับคุณภาพชีวิตของพนักงานให้แก่เหล่าบริษัทชั้นนำที่จะมาเช่าพื้นที่ในอนาคต

"ความที่สถานที่ตั้งของโครงการอยู่ในย่านเดียวกันกับท่าเรือคลองเตย ซึ่งเป็นท่าเรือสำคัญของกรุงเทพมหานคร ดังนั้นการออกแบบรูปโฉมของอาคารจึงนำแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของตู้คอนเทนเนอร์มาเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกัน โดยเฉพาะบริเวณโถงทางเข้าอาคารและลิฟต์โดยสารที่ราวกับยกตู้คอนเทนเนอร์มาจัดเรียงไว้จริงๆ ส่วนด้านหน้าอาคารมีประติมากรรมสีเหลืองขนาดใหญ่ Plug Man ผลงานการออกแบบของ ดีไซเนอร์ชื่อดัง สาธิต กาลวันตวานิช ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Propaganda ที่นอกจากดึงดูดสายตาผู้คนที่ผ่านไปมาได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสะท้อนคอนเซ็ปต์ของเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ในการเป็นอาคารสำนักงานแนวใหม่ที่จุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง"

“นอกจากนี้การออกแบบโครงสร้างและส่วนต่างๆ ของอาคารนั้น ทางโครงการยังให้ความสำคัญกับ Green Concept เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบโครงสร้างตัวอาคารให้มีพื้นที่เปิดโล่งให้มากที่สุด โดยจัดให้มีพื้นที่สำหรับคนเดินและพื้นที่ สีเขียว 20% ของพื้นที่โครงการ รวมทั้งออกแบบชั้นล่างของอาคารให้รับทิศทางลม เพื่อให้มีลมธรรมชาติพัดเข้ามาลานด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะตลอดทั้งวัน, ไม่ใช้น้ำประปารดน้ำต้นไม้ แต่รวบรวมน้ำทิ้งจากการควบแน่นของระบบปรับอากาศในแทงก์น้ำใต้ดินเพื่อใช้รดน้ำต้นไม้, สนับสนุนการใช้จักรยาน โดยมีพื้นที่จอดรถจักรยานและห้องอาบน้ำบริเวณชั้นใต้ดิน B1, พื้นที่ออฟฟิศมากกว่า 75% ได้แสงสว่างธรรมชาติที่มีคุณภาพ สว่างเพียงพอ และไม่จ้าจนเกินไป ด้วยการวางผังอาคารที่ดี ทำให้พื้นที่สามารถรับแสงสว่างจากหน้าต่าง รวมถึงการใช้กระจกที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการนำความร้อนแต่ยังให้ได้ปริมาณแสงสว่างที่เพียงพอในการทำงาน, การออกแบบกรอบของอาคารให้มีความลดหลั่นกัน โดยเลือกใช้กระจกกั้นความร้อนชนิด Low-E และผนังที่มีค่ากั้นความร้อนสูง สามารถลดการใช้งานจากเครื่องปรับอากาศได้ 24% เมื่อเทียบกับอาคารสำนักงานทั่วไป”

ที่สำคัญโครงการยังอยู่ในทำเลที่ดีมีศักยภาพในการพัฒนาสูง บนถนนรัชดาฯ-พระราม 4 บนพื้นที่ 9 ไร่ ประกอบด้วย อาคารสำนักงานและโรงแรม พื้นที่กว่า 100,000 ตร.ม. แบ่งเป็น อาคารสำนักงานให้เช่าสูง 12 ชั้น 2 อาคาร พื้นที่รวม 90,000 ตร.ม. และโรงแรมโมเดน่า บาย เฟรเซอร์ กรุงเทพฯ สูง 14 ชั้น พื้นที่รวม 10,000 ตร.ม. ขนาด 239 ห้อง โดดเด่นด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งอยู่ย่านกลางเมือง ช่วงจุดตัดระหว่างถนนรัชดาภิเษกและ ถนนพระราม 4 ติดรถไฟใต้ดินสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตอบโจทย์นิวไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการเดินทางที่สะดวกสบาย และรวดเร็ว

ปัจจุบันมีผู้เช่าจับจองพื้นที่แล้วถึง 70% ซึ่งประกอบด้วย ผู้เช่าในหลากหลายอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร และร้านค้าแบรนด์ดัง ซึ่งจะทยอยเปิดบริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่จะมาเพิ่มเติมสีสันให้ย่านรัชดาฯ-พระราม 4 ทั้งนี้ราคาค่าเช่าเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ ปัจจุบันอยู่ที่ 820 บาทต่อตารางเมตร โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีทำให้ผู้เช่าเต็ม 100% ภายในปี 2559 นี้ - เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK ทันข่าวเศรษฐกิจ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก