ท่ามกลางอากาศร้อนแบบนี้ เชื่อเลยว่าหลายๆคนคงนึกถึงการไปเที่ยว “ทะเล” อย่างแน่นอน เพราะทะเลคืออีกหนึ่งเป้าหมายของการพักผ่อนหย่อนใจที่ดีที่สุด และในวันนี้ TerraBKK ขอแนะนำสถานที่พักผ่อนที่ใกล้กรุงเทพฯมากๆ นั้นก็คือ “เกาะล้าน” นั่นเอง ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ “เกาะล้าน” ให้มากยิ่งขึ้น

“เกาะล้าน” คือเกาะหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ในตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุงอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองพัทยาอยู่ห่างจากฝั่งออกไปเพียงประมาณ 7.5 กิโลเมตร การเดินทางโดยทางเรือเร็ว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที และเรือโดยสารประมาณ 40 นาที เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางสะดวกมีที่พักและชายหาดให้เลือกเล่นน้ำพักผ่อนมากมาย

ที่พักบนเกาะล้านมีให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ ทั้งอยู่ในหมู่บ้าน ทั้งตั้งอยู่ชายหาด แต่ไม่ว่าคุณจะพักแบบไหน เราย่อมถูกโอบกอดไปด้วยน้ำทะเลและหาดทรายอย่างแน่นอน การเดินทางไปมาระหว่างการอยู่บนเกาะล้านที่สะดวกและเป็นที่นิยมมากที่สุด นั่นก็คือการขี่มอเตอร์ไซค์ จะมีร้านให้เช่ามอเตอร์ไซค์เยอะมากๆ ตั้งแต่เราขึ้นจากเรือ มีตั้งแต่รุ่นธรรมดา ไปจนถึงรุ่นเท่ห์ๆ ไว้ขับปะทะลมบนเกาะอย่างสบายๆ ราคาก็ไม่แพง มีเส้นทางเดินทางบนเกาะที่ชัดเจน แวะตามจุดต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

หาดตาแหวน

เป็นหาดที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากที่สุด ขอแนะนำสำหรับใครที่ชอบความมีชีวิตชีวาของการพักผ่อน เพราะเป็นหาดที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน คู่รัก กลุ่มเพื่อน ครอบครัว คนโสด และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่างมาพักผ่อนในที่เดียวกัน มีกีฬาทางน้ำให้เล่น สบายใจที่ได้ดูทั้งธรรมชาติที่สวยงาม และความสบายใจของคนรอบๆตัว

ในยามค่ำคืนที่เกาะล้าน นอกจากที่เราจะสามารถเที่ยวดื่มด่ำกับร้านนั่งสุดชิลล์ที่แสนจะสบายแล้ว การได้มานั่งริมทะเล แล้วมองกลับไปชมวิวของอีกฝั่งที่เป็นเมืองพัทยาก็สวยงามไม่ต่างกัน สวยงามจริงๆ ทั้งไฟยามค่ำคืน และความสุขสบายใจที่ได้มาที่นี่..ที่ “เกาะล้าน”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)