แม้ตลาดคอนโดมิเนียมในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัว อันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจโดยรวม แต่ตลาดที่อยู่อาศัยระดับลักซ์ชัวรี่ และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงราคาคอนโดมิเนียมจะสูงมากขึ้น แต่กลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ยังคงมีกำลังซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำเลเพลินจิต ซึ่งเป็นทำเลทองใจกลางเมืองที่มีดีมานด์สูงที่สุด แต่โครงการที่เปิดขายมีจำนวนน้อยมาก

ล่าสุด บริษัท ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย รุกตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เดินหน้าเร่งเครื่องโครงการ CRAFT Ploenchit (คราฟท์ เพลินจิต) คอนโดมิเนียมหรูโลว์ไรส์ กลางซอยนายเลิศที่แวดล้อมด้วยสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายและครบครัน อาทิ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เซ็นทรัล ชิดลม, สวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ หรือสำนักงานเกรดเอ อย่าง เวฟ เพลส, ปาร์ค เวนเจอร์ส, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, แอทธินี ทาวเวอร์, ออล ซีซั่นส์ เพลส และ ต้นสน ทาวเวอร์ ซึ่งกำลังจะกลายเป็น “เพลินจิต ซิตี้” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ขยายตัวทั้งในด้านที่อยู่อาศัย สำนักงานศูนย์การค้า โรงแรม และธุรกิจอื่นๆ อีกมาก ทั้งยังใกล้สถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต เดินเพียง 2 นาที (หรือ 190 เมตร) และใกล้ทางขึ้นทางด่วนเพียง 450 เมตร

นายโชติวิทย์ เตชะวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการของปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า โครงการ CRAFT Ploenchit เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury สูง 8 ชั้น มีความเป็นส่วนตัวสูงเพียงแค่ 90 ยูนิต พร้อมระบบที่จอดรถอัตโนมัติมากถึง 90% มูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท เป็นโครงการที่มุ่งเน้นเป็นพิเศษในเรื่องของคุณภาพที่มีความเป็น Luxury และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งทำเลและตัวโครงการเอง ในแง่ของทำเลเพลินจิต ต้องถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ CBD ซึ่งแปลงที่ดินในโซนเพลินจิตถือว่าหายากแล้วที่จะสามารถทำคอนโดมิเนียมได้ อีกทั้งซอยนายเลิศเป็นซอยที่ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยเกือบทั้งซอย จึงเงียบสงบแม้จะอยู่ในกลางเมือง ซึ่งหาได้ยาก เหมาะสมกับการพักอาศัย และใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ดังนั้นโครงการ

CRAFT Ploenchit จึงเป็นโครงการแรก ของบริษัท ปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่เน้นกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม อาทิ กลุ่มนักธุรกิจหรือผู้บริหารระดับสูง กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานบริเวณใกล้เคียง กลุ่มบุคคล/ครอบครัวที่มองหาที่พักในย่านใจกลางเมืองและติดสถานีรถไฟฟ้า รวมถึงกลุ่มนักลงทุน ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 7.2 ล้านบาท โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2561"

ผู้บริหารปัญจพล พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวต่อว่า โครงการ CRAFT Ploenchit ออกแบบตามแนวคิดจากคำหลัก 4 คำ Modern Luxury Nature Craft ทุกยูนิตถูกออกแบบอย่างใส่ใจ ตั้งแต่เพดานจรดพื้น ราวกับผลงานศิลปะอันล้ำค่า

เพดานห้องสูงให้รู้สึกโปร่ง โล่งสบายเมื่อเทียบกับคอนโดโลว์ไรส์ด้วยกัน กระจกคุณภาพสูงป้องกันเสียงและความวุ่นวายของชีวิตเมืองไม่ให้เล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้ อีกทั้งระบบแอร์เป็นระบบใหม่ล่าสุด VRV 4s แบบฝั่งใต้ฝ้าทุกยูนิต หรือแม้กระทั่งสุขภัณฑ์ในห้องน้ำก็เลือกใช้แบรด์ดังระดับโลกอย่าง Villeroy&Boch ภายนอกเน้นความโมเดิร์น เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นล็อบบี้ที่ถูกออกแบบอย่างหรูหราโออ่าด้วยเพดานสูงถึง 6 เมตร รอต้อนรับคนสำคัญอย่างสง่างาม ทุกครั้งที่ย่างก้าวเข้ามา เชื่อมต่อกับสวนต่างระดับอันร่มรื่น ห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน และสระว่ายน้ำระบบเกลือบน Roof top ให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

“เราใช้ทีมออกแบบระดับประเทศไม่ว่าจะเป็น Palmer & Tuner ทำการออกแบบงานสถาปัตยกรรม, N7A ดูแลออกแบบอินทีเรียภายใน และCANCU ที่ออกแบบแลนด์สเคป เน้นรายละเอียดในทุกส่วนของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นระบบที่จอดรถอัตโนมัติกว่า 90 % ที่มีลิฟท์สำรอง 2 ตัว, lobby ขนาด 340 ตร.ม.เพดานสูง 6 เมตร พร้อมสวน Contour เล่นระดับ, และห้องสังสรรค์, สวนส่วนตัวสําหรับยูนิตพิเศษและยูนิตที่เป็น Duplex” นายโชติวิทย์ กล่าว

ด้าน น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซีบีอาร์อี เปิดเผยภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับบนในปี 2559 ว่า “ยังมีโอกาสเติบโต เนื่องจากจำนวนที่ดินที่เหมาะแก่การพัฒนาโครงการระดับลักซ์ชัวรี่มีจำนวนลดลง ในขณะที่ราคาที่ดินก็เพิ่มสูงขึ้น เช่น ทำเลย่านเพลินจิต-ชิดลม แปลงที่ดินที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมฟรีโฮลด์ ปัจจุบันมีอยู่น้อยมาก ในขณะที่ดีมานด์ หรือ ความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองอยู่ในระดับที่สูง ซึ่งความต้องการของกลุ่มลูกค้าพบว่า ยังคงมีความต้องการซื้อคอนโดมิเนียมย่านใจกลางเมือง เพื่อเป็นที่อยู่อาศัย และลงทุนระยะยาวจำนวนมาก ปัจจุบันราคาคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เปิดตัวใหม่มีราคาสูงมาก โดยย่านเพลินจิต มีราคาเฉลี่ยอยู่ในระดับ 10-60 ล้านบาท สำหรับ 1-3 ห้องนอน หรือถ้าคิดเป็นราคาต่อตารางเมตรจะอยู่ที่ 250,000 บาท ขึ้นไป คอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ระดับลักซ์ชัวรี่จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการอยู่อาศัยในย่านเพลินจิตแต่มีงบประมาณที่ต่ำกว่า สามารถตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัว อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งมีจำนวนน้อยมากในปัจจุบัน อีกทั้งทำเลเพลินจิต-ชิดลม ยังเป็นทำเลที่เป็นที่นิยมอย่างสูงสำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย สำหรับโครงการ CRAFT Ploenchit ราคาจะอยู่ในระดับ 7-20 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเป็นราคาที่น่าลงทุน”