เสนาฯ ยอมรับปี 57 เปิดโครงการใหม่ 6-7 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ต่ำกว่าแผน เหตุครึ่งปีแรกชะลอลงทุนทำให้ครึ่งปีหลังพัฒนาไม่ทัน แต่ยืนยันรายได้ 2,500 ล้านบาท ยอดขาย 3,000 ล้านบาท ตามแผนแน่นอน เผยมี Backlog แล้วกว่า 2,000 ล้านบาท รับรู้ปีนี้ 90% ขณะที่ยอดขาย 5 เดือนแรกกว่า 1,000 ล้านบาท 
       
น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บริษัท เสนา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนตัวโครงการใหม่จำนวน 8 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 7,000 ล้านบาท แต่เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองทำให้บริษัทชะลอแผนเปิดโครงการออกไป โดยในช่วงครึ่งปีแรกเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 1 โครงการ มูลค่า 200 ล้านบาท แต่ภายหลังจากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลาย บริษัทจึงเดินหน้าพัฒนาโครงการต่อเนื่อง
       
       แต่เนื่องจากขั้นตอนการดำเนินงานพัฒนาโครงการหลายอย่างได้หยุดชะงักไปในช่วง 5 เดือนแรก ทำให้ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ไม่สามารถดำเนินการได้ทันตามแผน ทำให้ในปีนี้บริษัทจะสามารถเปิดตัวโครงการใหม่ได้เพียง 5-6 โครงการ มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 1 โครงการ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ และสนามกอล์ฟ และคลับเฮาส์ 1 โครงการ
       
       “ถึงแม้ปีนี้เราจะไม่สามารถเปิดโครงการได้ตามเป้าหมายเดิม แต่เราก็เชื่อว่าโครงการใหม่เปิด รวมถึงโครงการที่เปิดก่อนหน้าจะสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 3,000 ล้านบาท และมีรายได้ 2,500 ล้านบาท ปัจจุบันเรายังมี Backlog ที่จะรับรู้ปีนี้แล้วเกือบ 2,000 ล้านบาท จึงยังเชื่อว่ารายได้คงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” น.ส.เกษรา กล่าว
       
       ทั้งนี้ ภายหลังจากสถานการณ์ทางการเมืองสงบ ทำให้ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศจะมีอัตราการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น ตามการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีผู้บริโภคมีการปรับตัวขึ้น ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผู้ประกอบการเริ่มมีความเชื่อมั่น และเปิดตัวโครงการเพิ่มขึ้น
       
       น.ส.เกษรา กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบประมาณซื้อที่ดินจากที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เป็น 1,300 ล้านบาท ปัจจุบันใช้ไปแล้ว 500 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลังจะรุกซื้อที่ดินมากขึ้น โดยกำลังมองหาที่ดินในย่านฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก แถวพระราม 2 เพื่อกระจายทำเลในการพัฒนาโครงการของบริษัทออกไป จากปัจจุบันอยู่ในย่านรามอินทราเป็นหลัก
       
       “กรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องกรมสรรพากรเตรียมตรวจสอบรายได้ของผู้ที่มีบ้านในระดับราคาเกินกว่า 40 ล้านบาท บริษัทมองว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากกระแสข่าวดังกล่าว เนื่องจากบริษัทไม่มีสินค้าที่ขายในระดับนั้น ส่วนปัญหาแรงงานต่างด้าวที่กลับภูมิลำเนาไปนั้นจะเกิดในระยะสั้น แรงงานอาจกลับไปรอดูสถานการณ์ และคาดว่าจะกลับมาทำงานเหมือนเดิมในระยะอันสั้นนี้” น.ส.เกษรา กล่าว
       
       ล่าสุด SENA เปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวใหม่“เสนาพาร์ค แกรนด์ รามอินทรา”มูลค่าโครงการกว่า 1,230 ล้านบาท เป็นบ้านรุ่นใหม่ภายใต้ concept Green Smart Design ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 42 ไร่ จำนวน 174 ยูนิต เนื้อที่ 60-80 ตารางวา ราคา 6-10 ล้านบาท มี 4 แบบบ้านให้เลือก โดยรูปแบบบ้านจะเน้นเรื่องของ “การประหยัดพลังงาน” ทำให้บ้านเย็นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมอัจฉริยภาพแห่งการออกแบบ ที่ผสานเป็นหนึ่งเดียวกับโลกสีเขียว เพื่อบ้านที่ให้ทั้งความสุข และการประหยัดพลังงาน บนทำเลที่ดีที่สุดของรามอินทรา
       
       อีกทั้งโครงการยังโดดเด่นด้วยเส้นทางเข้า-ออกที่สะดวกสบาย ช่วยลดระยะเวลาในการเดินทางSMART LOCATION เพิ่มคุณภาพชีวิตกับเส้นทางลัดพิเศษจากถนนรามอินทรา ผ่าน SENAPARK AVENUE ซึ่งเป็นโครงการ Green Giving โดยเป็นความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ต้องการมีส่วนร่วมมอบสิ่งดีๆ ให้แก่สังคม โดยการสร้างพื้นที่สีเขียวกว่า 10 ไร่ ให้เป็นสถานที่พักผ่อนและเส้นทางลัดแห่งใหม่ของชาวรามอินทรา สามารถลอดถนนกาญจนาภิเษก มุ่งตรงสู่โครงการ สะดวกสบายใกล้ถนนรามอินทรา เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก ใกล้ทางด่วนเอกมัย รามอินทรา และยังใกล้สถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชอปปิ้ง The Promenade, Fashion Island, Amorini, Max Value และยังใกล้ สนามกอล์ฟปัญญา ซาฟารีเวิลด์ สวนสยาม
       
       SMART FACILTY โดดเด่นด้วยจำนวนสมาชิกในโครงการเพียง 174 หลัง เน้นความเป็นส่วนตัว พร้อม Clubhouse ขนาดใหญ่ ตอบรับกิจกรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำยาว 20 เมตร พร้อมจากุซซี ฟิตเนส Playground BBQ Zone Event Zone และสวนขนาดใหญ่ถึง 2 แห่ง เพื่อความสุขในแนวคิดการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ อุ่นใจกับระบบ Perfect Security เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Key Card ระบบเตือนการบุกรุก Sleepless security และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ โครงการเสนาพาร์ค แกรนด์ รามอินทรา ยังเตรียมโปรโมชัน ทั้งลด ทั้งรับกว่า 1 ล้าน เป็นส่วนลดพิเศษ ชุดครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน เครื่องปรับอากาศ กระจกกั้นอาบน้ำ จัดสวนิ ติดตั้งระบบสัญญาณเตือนภัย ติดตั้งถังเก็บน้ำบนดิน+ปั๊มน้ำ ขอบคุณข่าวจาก :: IBiz วันที่ 27 มิถุนายน 2557