หลายคู่มือการ ประหยัดเงิน มักจะบอกให้คุณเปลี่ยนแปลงนิสัยการใช้เงินหรือเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ อย่างเช่นการงดดื่มกาแฟ ราวกับว่าการงดดื่มกาแฟในชีวิตประจำวันมันเป็นเรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างไรอย่างนั้นแหละ ซึ่งหากคุณเบื่อคำแนะนำแบบเดิม ๆ ข้างต้น วันนี้ MoneyGuru.co.th จะพาคุณผู้อ่านไปดูวิธีประหยัดเงินด้วยการชงกาแฟดื่มเองกันค่ะ

หันไปลงทุนกับของฟุ่มเฟือย

บทความ ประหยัดเงิน ส่วนใหญ่จะชอบพูดถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับกาแฟ และจะสอนให้คุณงดการซื้อกาแฟทุกเช้า เพราะพวกเขาบอกว่ามันจะนำไปสู่หายนะทางการเงินได้ ความจริงแล้วการซื้อกาแฟนั้นไม่ได้ทำให้งบประมาณของคุณแหว่งลงไปมากเท่าไรนัก และหากคุณต้องซื้อกาแฟทุกเช้าเพื่อให้มันไปกระตุ้นสมองและร่างกายของคุณตื่นตัวในการทำงาน อีกทั้งยังส่งผลให้การทำงานของคุณดีขึ้นด้วยก็ควรซื้อต่อไปเถอะค่ะ

ชงกาแฟได้ด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถชงกาแฟได้ด้วยตัวเองก็จะยิ่งดีเลยค่ะ เพราะมันสามารถประหยัดเวลาและประหยัดเงินไปได้มาก หรือจะลองซื้อเครื่องชงกาแฟระดับ high-end เพือเอามาชงกาแฟดื่มในชีวิตประจำวันของคุณก็ได้นะคะ

ซื้อเครื่องชงกาแฟมาชงเอง ลดค่าใช้จ่ายถึง 70%

การซื้อเครื่องชงกาแฟมาชงดื่มเอง ทำให้คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายมากกว่าการไปซื้อกาแฟจากข้างนอกถึง 70% ทั้งนี้หากคุณกลัวว่าการซื้อเครื่องทำกาแฟมันจะทำให้คุณเสียเงินไปเยอะก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะค่าเครื่องชงกาแฟมันถูกกว่าการที่คุณไปซื้อกาแฟมาดื่มตลอดทั้งปีเสียอีก

มีอะไรที่จะประหยัดเงินได้อีกบ้าง?

นอกจากนี้ มันยังมีอีกหลายอย่างมากนะคะที่คุณสามารถลงทุนไปกับสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างเครื่องทำกาแฟข้างต้นได้ ซึ่งคุณอาจจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และยังเป็นการประหยัดเงินในระยะยาวอีกด้วย ว่าแล้วก็ ลองมองไปรอบ ๆ ตัวคุณดูสิ ว่ามีอะไรพอที่จะซื้อมาแล้วช่วยทำให้คุณประหยัดเงินได้อีกบ้าง??

สมัครรับจดหมายข่าว

อีกหนึ่งวิธีที่คุณจะประหยัดเงินได้ และไม่ทำให้การใช้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปนอกเหนือจากการซื้อเครื่องชงกาแฟ ก็คือการสมัครรับจดหมายข่าวนั่นเองค่ะ ซึ่งคุณสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่กดสมัครรับจดหมายข่าวจากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่คุณใช้อยู่ค่ะ เพราะตามจดหมายข่าวพวกนี้มักจะมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดแนบมาให้ด้วยเสมอ หรือหากว่าสินค้านั้น ๆ กำลังลดราคาหรือจัดบูธที่ไหนอยู่ คุณก็สามารถทราบได้ก่อนใครและไปซื้อสินค้าราคาถูกได้ทันค่ะ
เห็นไหมว่าการจะประหยัดเงินทั้งที เราไม่ต้องไปเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเราเลย เพียงแค่ทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามข้อข้างต้น แค่นี้ก็ประหยัดเงินไปได้มากโขแล้วค่ะ
บทความจาก : MoneyGuru.co.th อ้างอิง: Elitedaily