บ๊อกซ์เทล (BOXTEL) โรงแรมขนาดเล็กที่เข้าใจนักเดินทางท่องเที่ยวยุคใหม่ ที่เน้นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อความคุ้มค่าและความสะดวกสบายในการนอนเต็มอิ่มของนักเดินทางโดยเฉพาะ

นายพงศ์ธร เลาหะวิไลย กรรมการบริหารบริษัท บ๊อกซ์เทล จำกัด จัดงาน เปิดตัว โรงแรม บ๊อกซ์เทล โรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวระหว่างต่อเครื่องรายแรกของสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของที่พักนักเดินทางระหว่างรอขึ้นเครื่อง เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 ที่ผ่านมาโดยมีคุณอรอนงค์ แจ้งพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจองค์กร บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัดและ คุณปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ซีอีโอ บริษัท สต็อคทูมอร์โรว จำกัด ให้เกียรติร่วมงาน

นายพงศ์ธร เลาหะวิไลย กรรมการบริหาร บริษัท บ๊อกซ์เทล จำกัด เปิดเผยว่า "จากสภาพการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากของธุรกิจเดินทางและท่องเที่ยวทำให้ปัจจุบันสนามบินสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินระดับนานาชาติสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 100 ล้านคนต่อปีเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมงมีเคาน์เตอร์เช็คอินถึง 460 เคาน์เตอร์ 360 เคาน์เตอร์สำหรับผู้โดยสารที่มีสัมภาระ และอีก 100 เคาน์เตอร์ สำหรับผู้โดยสารที่ไม่มีสัมภาระ ประกอบกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่นักท่องเที่ยวมักเดินทางไปกับทัวร์

แต่ในปัจจุบันจะวางแผนเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ทำให้รูปแบบการเดินทางและการบริการของโรงแรมเปลี่ยนแปลงไปเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายเฉพาะทางมากขึ้น ทำให้ BOXTEL เห็นช่องว่างทางการตลาดที่นักเดินทางนักท่องเที่ยวที่จำต้องใช้เวลานานๆ ที่สนามบินให้ได้นอนพักผ่อนระหว่างการเดินทางอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกสนามบินและยังช่วยบริหารเวลาและค่าใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับ Notebook และสัญญาณอินเตอร์เน็ตอีกด้วยคอนเซปต์ที่ต้องการให้คุณนอนหลับสบายเหมือนนอนที่บ้านของคุณตามสโลแกนที่ว่า "Your sleep is our priority"

กรรมการบริหารบริษัท บ๊อกซ์เทล จำกัด กล่าวเสริมอีกว่า "ความต่างของ BOXTEL กับโรงแรมทั่วไป คือ แนวคิด Alternative Travel Lifestyle ที่ทำให้รูปแบบของการให้บริการ BOXTEL ที่เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่เข้าใจนักเดินทางท่องเที่ยวยุคใหม่ ที่เน้นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อความคุ้มค่าและความสะดวกสบายในการนอนเต็มอิ่มของนักเดินทางโดยเฉพาะ ด้วยความที่ผู้บริหารของ BOXTEL เป็นนักเดินทางแนว Alternative Travel Lifestyle และมองว่าเวลาที่ต้องอยู่ในสนามบินเพื่อรอขึ้นเครื่องเสียไปโดยเปล่าประโยชน์และเห็นว่าธุรกิจประเภทนี้เป็นที่ต้องการของนักเดินทางมากไม่ว่าจะเป็นตู้นอนที่เรียกว่า Sleeping Box หรือแคปซูลหรือเก้าอี้สำหรับงีบหลับที่ เรียกว่า Sleeping Pod หรือ Micro-Accommodation ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่เหนื่อยล้าจากการเดินทางได้พักผ่อนและชาร์ทพลังก่อนออกเดินทางอีกครั้งซึ่งสนามบินในหลายประเทศมีบริการที่พักแบบ BOXTEL โดยคิดราคาผู้ใช้บริการเป็นรายชั่วโมง ยกตัวอย่างเช่น Snooze Cube ภายในสนามบินดูไบ, VATC Sleeppod ที่สนามบินนอยไบ กรุงฮานอย, และ Sleep box ที่สนามบินซีอาน ประเทศจีน เป็นต้น

จุดเด่นของ BOXTEL คือ
  1. Idea & Convenient : ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้การนอนหลับที่เต็มคุณภาพตามสโลแกนที่ว่า "Your sleep is our priority" ทำให้ BOXTELใช้อุปกรณ์ในการนอนทั้งหมดเป็นเกรดด้วยกับโรงแรม 5 ดาว บรรยากาศห้องที่เก็บเสียงเงียบสงบ จะทำให้นักเดินทางที่มีเวลาน้อยรู้สึกอบอุ่นนอนสบายหลับลึกในทันทีพร้อมทั้งมีความปลอดภัยด้วยบัตรสมาร์ทการ์ดที่ให้ความเป็นส่วนตัว และช่วยดูแลและเตือนเวลาในการเดินทางต่อไปตรงเวลา
  2. Location ของ Boxtel ที่นอนหนึ่งเดียวในสนามบินสุวรรณภูมิ ใกล้แอร์พอร์ทลิ้งค์ สะดวกแก่ผู้ใช้บริการโดยไม่ต้องต่อรถออกไปนอกสนามบิน
  3. Service & Staff : ทีมงานคุณภาพที่ผ่านการอบรมจากผู้เชี่ยวชาญด้านโรงแรมมาโดยเฉพาะทำให้การให้บริการที่รวดเร็วและความมีอัธยาศัยที่ดีของพนักงานทุกคน ในส่วนของอัตราค่าใช้บริการ Boxtel ราคาชั่วโมงละ 350 บาทเปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้บริการทั้งหมด 12 ห้อง ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักเดินทาง และในช่วงครึ่งปีหลังของปีเราคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 80% และมีโครงการขยายสาขาไปยังสนามบินอื่นภายในประเทศในอนาคต” กรรมการบริหารกล่าวปิดท้าย