วันนี้ TerraBKK รวบรวมความสามารถสุดมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ มาฝากกัน มาลองกันว่า คำร่ำลือสุดแปลก จะมีอะไรกันบ้าง

1. สุนัขสามารถจับมะเร็งได้

การดมกลิ่นของสุนัขนั้นสามารถดมได้มากกว่ากลิ่นขนม สุนัขสามารถแยกแยะกลิ่นที่นำไปสู่กลิ่นของมะเร็งได้ จากการศึกษาสุนัขสามารถดมกลิ่นมะเร็งได้แม่นยำถึง 98% เลยทีเดียว

2. สัตว์สามารถรู้สึกถึงแผ่นดินไหวได้

เรื่องเล่าที่ว่าสัตว์สามารถรู้สึกถึงแผ่นดินไหวได้มีมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ณ วันนี้ยังคงไม่สามารถพิสูจน์ได้แต่คนส่วนมากเชื่อว่าสัตว์นั้นสามารถสัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงรู้สึกถึงบรรยากาศและสภาพอากาศก่อนเกิดแผ่นดินไหวได้

3. ช้างไม่เคยลืม

ช้างเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีสมองใหญ่ที่สุดเทียบกับสัตว์บกอื่นๆและมันก็ใช้ประโยชน์สมองนี้ได้เป็นอย่างดี การศึกษาแสดงให้เห็นว่าช้างนั้นไม่เคยลืมหน้าและสามารถที่จะจำหน้าได้เป็น 10 ปี และยังคงจะจำได้ทันทีเมื่อเห็นหน้าคนอีกครั้ง ช้างแก่นั้นอาจจะมีอาการระมัดระวังตัวมากกว่าเมื่อเจอคนแปลกหน้าด้วยเนื่องจากความทรงจำยาวนานของมันสอนมันให้รู้ว่าสิ่งแปลกหน้านั้นอันตรายยิ่งกว่า

4. จระเข้ร้องเหมือนเด็กทารก

ตอนที่ใครแกล้งทำเป็นเสียใจและแกล้งร้องไห้ออกมา เราเรียกมันว่าน้ำตาจระเข้ ว่ากันว่าประโยคนี้มาจากการที่จระเข้น้ำตาไหลขณะที่มันกินเหยื่อของมัน นี่เป็นเรื่องจริง! นักค้นคว้าเชื่อว่านี่เป็นเพราะกล้ามเนื้อที่กรามบีบน้ำออกมาจากต่อมน้ำตาขณะที่มันเคี้ยว และจากการที่มันเคี้ยวและบดทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมตาของมัน

5. ไก่สามารถเปลี่ยนเพศได้

ไก่ตัวเมียนั้นมีมดลูกเพียงข้างเดียวด้านซ้ายของร่างกาย และต่อมเพศที่ไม่ได้ทำงานอะไรที่ด้านขวา หากไก่เกิดโรคโดยมีเนื้องอก ซีส์หรือโรคอื่นๆต่อมเพศในส่วนด้านซ้ายสามารถที่จะขึ้นมาทำงานแทนและทำให้แม่ไก่มีลักษณะเหมือนไก่ตัวผู้มากขึ้น แต่ยังไงก็ตามไก่ตัวผู้ที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนเพศนั้นเพียงแค่เป้นการเปลี่ยนภายนอกแต่ไม่สามารถให้กำเนิดลูกหลานได้

6. หมีโคอาล่ามีลายนิ้วมือของมนุษย์

ต้องพูดว่าหมีโคอาล่ามีลายนิ้วมือคล้ายมนุษย์ มากจนแทบจะแยกไม่ออก สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และมีกระเป๋าหน้าท้องนั้นเริ่มวิวัฒนาการมาตั้งแต่ 70 ล้านปีที่แล้ว นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการที่หมีโคอาล่ามีลายนิ้วมือที่คล้ายมนุษย์ทำให้มันสามารถหยิบจับสิ่งต่างๆได้เหมือนเรา นี่อาจจะเป็นพล็อตเรื่องที่น่าสนใจสำหรับ CSI ตอนใหม่ก็ได้

7. มดซอมบี้มีตัวตน

ไม่ต้องห่วงมันไม่ได้ไล่ตามสมองของเราหรอก มด “ซอมบี้” อันที่จริงเป็นมดที่ติดเชื้อราที่ทำลายระบบประสาท เชื้อรานี้บังคับให้ร่างกายมดต้องหาสถานที่ๆเย็นชื้นซึ่งทำให้เชื้อราแพร่กระจายเร็วขึ้นอีก และมันจะควมคุมร่างกายมดพวกนี้จากนั้นสุดท้ายก็จะฆ่ามัน โดยทั่วไปตอนเที่ยววัน

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.thedodo.com