ขอบคุณข้อมูล จาก :

"โรงแรมแมวสุดหรู ที่พิถีพิถันในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การออกแบบตกแต่งตามลักษณะนิสัยของน้องแมว ไปจนถึงการดูแลต่างๆ หากน้องแมวตัวไหนได้มาเข้าพัก จะรู้สึกไม่อยากกลับบ้านตัวเองกันเลยทีเดียว"

"แมว" สัตว์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเอาแต่ใจ แถมบางครั้งก็ดูแสนจะเย่อหยิ่ง แต่ทำไมนะบรรดาทาสแมวถึงได้หลงรักอย่างหัวปักหัวปำ แถมจำนวนคนเลี้ยงแมวก็ยังเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ ทำให้มีสินค้าและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวกับเจ้าแมวเหมียวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และล่าสุดเราก็ได้ไปสะดุดตากับโรงแรมแมวแห่งหนึ่งที่เห็นแวบแรกต้องตะลึงกับความหรูหราและน่ารัก บอกได้เลยว่า น่าอยู่จนคนอย่างเราๆ ยังต้องอิจฉา

NEKO LUXURY CAT HOTEL โรงแรมแมวหน้าตาดีที่คุณปุ๋ย ปวีณา วิบูลย์สันติพงศ์ สร้างขึ้นด้วยความรักและความตั้งใจ จากคนรักสุนัขที่วันหนึ่งได้มาทำรู้จักกับแมวโดยบังเอิญ เพราะมีลูกแมวตกลงมาจากหลังคาโรงรถ และด้วยความสงสารคุณปุ๋ยจึงพาไปรักษาและรับเลี้ยงในที่สุด มารู้ตัวอีกทีคุณปุ๋ยก็ได้ตกหลุมรักสิ่งมีชีวิตที่ร้องเหมียวๆ แบบถอนตัวไม่ขึ้นซะแล้ว และมีบางครั้งคุณปุ๋ยต้องไปทำธุระเป็นเวลาหลายวัน จึงพยายามหาที่รับฝากเลี้ยงน้องแมวที่ดีที่สุด ซึ่งในตอนนั้นสถานที่รับฝากแมวก็มีแต่ห้องหรือกรงเล็กๆ แคบๆ คุณปุ๋ยจึงปิ๊งไอเดียโรงแรมแมวที่มีความสะดวกสบายและโดนใจทั้งน้องแมวและเจ้าของ ประจวบเหมาะกับที่คุณปุ๋ยมีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น จึงตัดสินใจตกแต่งทาวน์โฮมย่านเกษตรนวมินทร์ให้กลายมาเป็น โรงแรมแมวสุดหรู NEKO LUXURY CAT HOTEL

NEKO LUXURY CAT HOTEL ตั้งอยู่ใน THE TRUST TOWN HOME ซ.นวลจันทร์ 23

คุณปุ๋ยพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกนักออกแบบ ไม่ใช่ว่าใครก็ได้ที่ออกแบบสวย แต่นักออกแบบต้องเป็นคนที่รักแมวด้วยเช่นกัน ตัวคุณปุ๋ยเองก็ทำการบ้านด้วยการหาไอเดียการแต่งบ้านสำหรับแมวจากเว็ปไซต์ต่างประเทศ และนำมารวมกับประสบการณ์ที่คลุกคลีกับแมวมาถึงสิบกว่าปี จนถ่ายทอดออกมาเป็นห้องพัก 5 รูปแบบ ที่เหมาะกับลักษณะนิสัยของน้องแมว รวมถึงมีมุมให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ช่วยให้น้องแมวปรับตัวได้เร็วขึ้นกับสถานที่แปลกใหม่ และใช้ช่วงเวลาในที่แห่งนี้อย่างมีความสุข

  • ห้อง Zen ห้องพักขนาดใหญ่ สามารถรองรับน้องแมวได้ 4-8 ตัว การตกแต่งเน้นบรรยากาศแบบเรียบง่าย สบายๆ และอบอุ่นด้วยวัสดุไม้ที่ทำเป็นที่ปืนป่าย บันไดแมว ตู้ใบใหญ่ที่ให้น้องแมวได้เล่นซ่อนแอบ และชิงช้ากับเบาะนุ่มสีหวานให้นอนเล่นกันตามอัธยาศัย รับรองได้ว่าถ้าได้มาพักห้องนี้น้องแมวจะไม่เหงาอย่างแน่นอน

ผนังสีขาวสะอาดตาที่มีหน้าแมวยิ้มสดใส ตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ สื่อถึงความอบอุ่นเรียบง่ายในแบบ Zen

หนึ่งในมุมโปรดปรานของน้องแมวคือ ทางเดินด้านบน บ้างก็เดินเล่น บ้างก็นอนพักผ่อน สบายอารมณ์เค้าล่ะ

  • ห้อง Wonderland ปราสาทน้อยๆ ที่เสกให้น้องแมวกลายเป็นเจ้าหญิงและเจ้าชายในเทพนิยายชวนฝัน ภายในห้องตกแต่งด้วยไม้ฉลุลายรูปปราสาทสีขาว ประดับอยู่ท่ามกลางผนังสีชมพูสุดหวาน มีบันไดเป็นที่เดินเล่น และชานพักไล่ระดับพร้อมเบาะนุ่มน่านอน ห้องนี้สามารถรองรับน้องแมวได้ 1-3 ตัว

ห้อง Wonderland แสนหวาน นอกจากจะออกแบบได้ถูกใจน้องแมวแล้ว เชื่อว่ายังถูกใจเจ้าของหลายๆ คนอีกด้วย

มา 3 ตัวก็พักห้องนี้ได้แบบสบายๆ เพราะมีหลายมุมให้น้องแมวได้นอนพักอย่างเป็นส่วนตัว

  • ห้อง Cotton Candy สีลูกกวาดสดใส สามารถรองรับน้องแมวได้ 1-3 ตัว ผนังสีม่วงตัดกับบันไดสีเหลืองสด ด้านบนมีหน้าต่าง น้องแมวสามารถนั่งชมวิวส่องนกได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ยังมีที่ลับเล็บรูปมิกกี้เม้าส์ไว้ให้น้องแมวได้คลายเครียดอีกด้วย

ห้อง Cotton Candy สีสันสดใส ด้านล่างมีมุมสงบไว้ให้น้องแมวได้หลบพักผ่อนด้วย

ช่องวงกลม น้องแมวสามารถหย่อนตัวปืนขึ้น-ลง ได้อย่างสนุกสนาน

  • ห้อง Cottage บ้านหลังน้อยสีเหลืองและน้ำเงินที่ตั้งอยู่ท่ามกลางผนังลายอิฐสีขาว มีที่ปืนป่ายหลายระดับ ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยตุ๊กตาตัวน้อยที่เรียกความสนใจจากเจ้าเหมียวได้เป็นอย่างดี ห้องนี้ก็สามารถรองรับน้องแมวได้ 1-3 ตัวเช่นกัน

ที่นอนแมวทำด้วยเบาะนุ่มลายสก็อตสีฟ้าสดใส ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับห้องนี้ได้อย่างดี

(ภาพบน) โครงรูปบ้านให้น้องแมวได้มุดเข้า-ออก กับตุ๊กตาที่ดึงดูดความสนใจจากเจ้าเหมียวได้ทุกตัว (ภาพล่าง) กระเบื้องปูพื้นสีอ่อนผิวมันช่วยทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นและทำความสะอาดได้ง่าย

  • ห้อง Camp & Garden จำลองบรรยากาศภายในสวนด้วยไม้สนที่นำมาทำเป็นห้องแบบน็อคดาวน์ สามารถขยับขยายหรือเคลื่อนย้ายได้ในอนาคต ตกแต่งด้วยต้นไม้สีสันสดใส สเต็ปไม้หลายชั้นให้น้องแมวได้ปีนเล่นกัน เสมือนอยู่ในสวนอันแสนสนุก ห้องนี้สามารถรองรับน้องแมวได้ 1-3 ตัว

ห้อง Camp & Garden เป็นแบบน็อคดาวน์ เพื่อการขยับขยายหรือมีการเคลื่อนย้ายในอนาคต

คุณปุ้ยเลือกใช้ไม้สนฟินแลนด์ วัสดุที่มีทั้งความสวยงามและแข็งแรงทนทาน

นอกจากความใส่ใจในรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบจนได้ห้องพักที่ถูกใจน้องแมวแล้ว เรื่องการดูแลและการทำความสะอาดก็เป็นเรื่องที่คุณปุ้ยให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ผู้ช่วยที่จะมาดูแลน้องแมวต้องผ่านการสอนและการทดลองงานจนเก่งและไว้ใจได้ เพราะถือเป็นงานที่ละเอียดอ่อนงานหนึ่ง และทุกวันจะมีการทำความสะอาดแต่ละห้องวันละสองรอบ ช่วงนี้เองน้องแมวจะได้ออกมาเดินเล่นยืดเส้นยืดสายในโถงส่วนกลาง และหากน้องแมวย้ายออกแล้วจะมีการทำความสะอาดโดยละเอียดอีกครั้งด้วยการดูดฝุ่นทุกซอกทุกมุม ถูด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ นำเบาะและของเล่นต่างๆ ไปซัก เมื่อน้องแมวตัวใหม่มาเข้าพักจะมีแต่กลิ่นหอมสะอาด ปราศจากกลิ่นของน้องแมวตัวก่อนให้หงุดหงิดรำคาญใจ

โถงกลาง พื้นที่สำหรับให้น้องแมวได้ออกมาเดินเล่น

NEKO LUXURY CAT HOTEL จึงเปรียบเสมือนเป็นโรงแรมสุดหรูของน้องแมว ที่ผู้เข้าพักทุกตัวจะได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมเสมือนกับเป็นแมวของคุณปุ้ยเอง เพื่อให้เจ้าของไปทำงานหรือใช้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

ขอขอบคุณ : NEKO LUXURY CAT HOTEL โทร 089-668-8755 www.facebook.com/nekoluxurycathotel www.nekoluxurycathotel.com ขอบคุณ เรื่อง/ภาพ : Airie’s diary by SCG Experience www.scgbuildingmaterials.com