‘ทีซีซีแลนด์’ยิ้มร่า เกตเวย์เอกมัย ค้าปลีกในเครือ มีลูกค้าเพิ่ม 2 เท่าหลังทุ่ม 400 ล้านปรับโฉมครั้งใหญ่ จากศูนย์การค้าญี่ปุ่นเป็นคอมมิวนิตี้ช็อปปิ้งจับกลุ่มครอบครัว ปีหน้าเตรียมเปิดอีก 2 แม่เหล็กไฟลต์ ซีมูเลเตอร์และมินเนี่ยน วันเดอร์แลนด์ นายฤทธิชัย เวียตตัน ผู้จัดการทั่วไป และบริหารทรัพย์สิน 3 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ในกลุ่มทีซีซีแลนด์ กล่าวว่า ขณะนี้ยอดผู้เข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย เพิ่มขึ้นมา 2 เท่าตัว หรือวันละ 7,000-8,000 คนแล้ว

เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้หลังจากได้ใช้งบลงทุนไปกว่า 400 ล้านบาท ปรับปรุงครั้งใหญ่ไปเมื่อกลางปีนี้จากศูนย์การที่เน้นสินค้าและร้านญี่ปุ่น มาเป็นคอมมิวนิตี้ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ ที่อยู่ระหว่างศูนย์การค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์ จับกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่อยู่ในเมือง- ส่วนปีหน้าตั้งเป้าผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มเป็น 30,000 คนต่อวันหลังจากเปิดไฟลต์ ซีมูเลเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ศูนย์จำลองการบินที่จะพร้อมเปิดให้บริการในต้นปีหน้า และมินเนี่ยนวันเดอร์แลนด์ รวมพื้นที่ 2,000 ตร.ม.บริเวณชั้น 2 และกำหนดจะเปิดในกลางปีหน้า

คาดว่าจะเป็นอีก 2 แม่เหล็กสำคัญของศูนย์ จากขณะนี้มีสโนว์ทาวน์ เมืองหิมะจำลองที่ร่วมกับกลุ่มทุนญี่ปุ่นได้เปิดให้บริการแล้ว บริเวณชั้น 5 พื้นที่ 3,000 ตร.ม.สำหรับเจาะกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก และได้รับการตอบรับดีมากมีลูกค้าเข้ามาเฉลี่ย 2,000 คนต่อวัน ปัจจุบันพื้นที่ค้าปลีกได้ให้ร้านค้าเช่าไปแล้ว 95% มีร้านค้าเช่าทั้งหมด 400 ร้านค้า และยังเหลืออีก 5% ที่กำลังจะหาร้านอาหารมาเพิ่มเติม โดยยังขาดร้านอาหารไทย และร้านอาหารสไตล์อินเตอร์ เพื่อมาตอบโจทย์ลูกค้าตามไลฟ์สไตล์ที่มีความต้องการที่หลากหลาย กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาร้านอาหารที่เหมาะสมอยู่ นอกจากนี้ในปีหน้าแผนการทำตลาดบริษัทจะเน้นจัดกิจกรรมแนวไอโคนิค ที่สอดรับกับกลุ่มลูกค้าครอบครัว จะจัดกิจกรรมใหญ่ทุกเดือน และกิจกรรมย่อยกับร้านค้าจัดทุกสัปดาห์ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างวางงบประมาณที่จะใช้ ช่วงเดือนธ.ค.นี้ไปจนถึงช่วงวันเด็กปีหน้าวางงบฯ ไว้ 10 ล้านบาทจัดกิจกรรมการตลาด เริ่มจากกิจกรรมส่งท้ายปีเก่ารับปีใหม่ ที่จะมีกิจกรรมต่อเนื่อง พร้อมยังจัดโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 80% ในร้านค้าที่ร่วมรายการประมาณ 60-70% ของร้านค้าที่มีจะร่วมลดราคาสินค้า ไปจนถึง 31 ม.ค.ปีหน้า สำหรับรายได้ปีนี้ 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ได้ 230 ล้านบาท และภายใน 5 ปีรายได้รวมจะเพิ่มขึ้น 30% ขอขอบคุณข้อมูล จาก : ข่าวสด