มาตรการรัฐ ลดค่าโอน ค่าจดจำนอง ปลดล็อคตลาดนักลงทุนที่คาดว่าจะลงทุนอสังหาฯ เพื่อเก็งกำไร โดย "กลุ่มทุนเจโมโพลิส" ผู้พัฒนาและบริหารนิคมอัญธานี (Gemopolis) ศูนย์ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับครบวงจร ที่หันมาชิมลางด้านอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาโครงการแรก The Happiness Condo แถบบางนา-กิ่งแก้ว บริเวณใจกลางนิคมอุตสาหกรรมอัญธานี ยิ้มรับอานิสงส์ เผยเป็นคอนโดเพื่อการลงทุน ดีทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยที่ผ่านมากลุ่มเป้าหมาย ผู้บริหารพนักงานต่างชาติ แรงงานฝีมือด้านจิวเวอรี่ ฯลฯ ภายในนิคมเกือบ 20,000 คน ให้ความสนใจ เพียงแต่รอสัญญาณความพร้อมด้านเศรษฐกิจ เชื่อหลังส่งมอบอาคารเฟสแรก บวกกับมีมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดภาระผู้บริโภค จะดันยอดขายพุ่งขึ้นกว่า 20 เปอรเซนต์

นายประไพสิทธิ์ ตัณฑ์เกยูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาบุญยง เรียลเอสเตท จำกัด กล่าวว่า "The happiness condo" เป็นคอนโดมิเนียมที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เพราะอยู่ใจกลางย่านธุรกิจนิคมที่มีแนวโน้มเติบโตสูง มุ่งเจาะกลุ่มตลาดคนทำงาน นักลงทุนต่างชาติ ยิ่งทุกวันนี้ เส้นทางคมนาคมสะดวก ใกล้สนามบิน, เมกะบางนา, ตลาดวีด้าอตก. โรงพยาบาล ฯลฯ ทำให้มีกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เข้ามามาก และขณะนี้โครงการผ่าน EIA แล้วทั้ง 16 อาคาร เตรียมส่งมอบเฟสแรก โซน C ทั้งหมด เกือบ 311 ยูนิต ในปลายปีนี้ เรียกว่าเป็นจังหวะพอดี ผู้ซื้อเห็นทำเล อยากจะเห็นของ บวกกับได้อานิสงค์มาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ ทำให้ผู้บริโภคลดค่าใช้จ่ายจากปกติไปราว 10-30% ซึ่งตอนนี้ทางโครงการฯ ก็ใช้จังหวะนี้การเร่งตัดสินใจ เตรียมเดินสายแนะนำ จัดโปรโมชั่นรองรับกลุ่มเป้าหมายที่ทำงานภายในนิคมฯ รวมกว่า 10 แห่ง พร้อมมอบความคุ้มค่าให้กับผู้ที่สนใจในช่วงนี้ คือโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 5 คือ จองซื้อ 1 ยูนิต ฟรีของแถม 5 รายการฯ รวมถึงค่าโอนและค่าจดจำนอง เชื่อว่าจะกระตุ้นการขายในเฟสที่สองเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยโครงการฯ มีขนาดใหญ่กำหนดกรอบการขายไว้ที่สามเฟสด้วยกัน”

นอกจากนี้ผู้บริหารยังให้ทัศนะเพิ่มเติม ถึงพื้นที่อัธญานีที่เป็นที่จับตามองอย่างมากๆ ในช่วงหลังๆ เกิดจากกลุ่มเจโมโพลิส เป็นเจ้าของพื้นที่ขนาดใหญ่ จัดสรรพื้นที่โดยผู้เชี่ยวชาญ ดึงแมกเนตต่างๆ เข้ามาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้พื้นที่ เริ่มจากจุดตั้งที่เป็นพิกัดที่ดี เข้าออกได้หลายช่องทาง ติดถนนกิ่งแก้ว 25/1 และกาญจนาภิเษก 39 อีกทั้งเป็นถนนเส้นเดียวที่ไปทะลุยังกิ่งแก้ว-สุวรรณภูมิ ด้านหน้าเป็นตลาด อตก. Vida ภายในนิคมอัญธานี เนื้อที่ขนาด 170 ไร่ มีโรงงานอัญมณีขนาดใหญ่กว่า 300 ราย ผู้อยู่อาศัยและทำงานรวม 20,000 คน ชาวต่างชาติที่เป็นผู้บริหาร รวมถึงแรงงานฝีมือมีเข้าตลาด รวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ ปักหลักไม่มีทางย้าย ดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยจึงเต็มเปี่ยม มีแต่เพิ่มไม่มีลด และปัจจุบันพื้นที่ด้านในซึ่งเป็นทางที่ต้องผ่านโครงการฯ มีบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เข้ามาเปิดโครงการฯ รวมกว่า 3 โครงการฯ ทราฟฟิกจึงหนาแน่น การเกิดขึ้นของโครงการคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียว ใจกลางนิคมฯ จึงเรียกว่าเป็น อาณาจักรที่คุ้มค่า เชื่อแน่ว่าภายใน 3-5 ปี ราคาปัจจุบัน 50,000/ ตรม. จะไม่มีให้เห็นอีกแล้ว ทั้งหมดทำให้พูดได้ว่า The Happiness Condo เป็นอาณาจักรแห่งความคุ้มค่ามาที่สุดแห่งหนึ่ง”

สำหรับ โครงการ "เดอะ แฮปปี้เนส คอนโด" ออกแบบแนวโมเดิร์น เน้นสระว่ายน้ำ พื้นที่ส่วนกลาง สวนสวย และต้นไม้ใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษก 39 ซึ่งกว้าง 4 เลนติดกับนิคมอัญธานี ซึ่งเป็นนิคมปลอดมลพิษ เป็นโครงการขนาดใหญ่ จำนวน 16 ไร่ อาคารชุด Low Rise สูง 5 ชั้น จำนวน 16 อาคาร และมีห้องชุดรวม 822 ยูนิต เทียบสัดส่วนต่อตรม. แล้ว ไม่มีทางอึดอัด รูปแบบเป็นห้องสตูดิโอ ขนาด 23.00 – 25.87 ตรม. มีสิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส เซ็นเตอร์, สวนสวย, พร้อมที่จอดรถที่เพียงพอ และระบบรักษาความปลอดภัยทั้งกล้อง CCTV, คีย์การ์ด พนักงานรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง การเดินทางสะดวกสบายหลากหลายเส้นทาง อ่อนนุช กิ่งแก้ว บางนา-ตราด ศรีนครินทร์ ใกล้ศูนย์การค้า Mega Bangna ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิแต่ก็อยู่ในเขตปลอดเสียงเครื่องบิน ใกล้โรงพยาบาลจุฬารัตน์ฯ ใกล้สถานที่ราชการเขตประเวศ

ขอบคุณข้อมูล จาก : www.thehappinesscondo.com