บ้านที่อยู่สบายย่อมทำให้เจ้าของบ้านมีความสุข และยิ่งบ้านหลังนั้นทั้งอยู่สบายทั้งส่งเสริมด้านการเงินของผู้อยู่อาศัยได้ล่ะก็ จะยิ่งเป็นบ้านที่น่าอยู่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เพื่อให้ชาว TerraBKK มีบ้านที่ทั้งอยู่สบายและใช้จ่ายอย่างมีสภาพคล่อง เราจึงขอแนะนำวิธีการจัดบ้านที่จะช่วยส่งเสริมด้านการเงินตามหลักฮวงจุ้ย
การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเน้นไปที่ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสวยงามและการจัดวางที่เสริมพลังที่ดีให้กับบ้านและเจ้าของ โดยบ้านที่จะเสริมดวงการเงินต้องเป็นบ้านที่มีลักษณะที่ดีของหลายๆ อย่างประกอบกัน
ประตูรั้ว คือทางเข้าของโชคดีที่จะเข้ามาในบ้าน หลักการตั้งประตูรั้วคือต้องเลือกประตูที่มีความสูงเท่ากับประตู ไม่สูงหรือเตี้ยเกินไป เพราะประตูรั้วที่สูงเกินไปจะทำให้ขัดสนเงินทอง การเงินมีอุปสรรค ทำกินไม่ขึ้น และไม่ควรทาด้วยสีเข้ม เช่่น สำดำ น้ำเงิน กรมท่า เพราะเป็นการสกัดกั้นพลังงานที่ดี นอกจากนี้สีที่ไม่ควรทารั้วร่วมกันคือสีทองและสีขาว ซึ่งเป็นสีของธาตุที่พิฆาตกัน จะทำให้เจ้าของบ้านวุ่นวายใจและชีวิตมีแต่อุปสรรค
รั้ว ในความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ย รั้วคือส่วนที่เก็บพลังของสิ่งต่างๆ ซึ่งเข้ามาในบ้าน รั้วที่ดีจึงต้องมีความสูงพอเหมาะ พื้นผิวเรียบ สีสันสดใส ไม่ขรุขระลอกล่อน หรือทรุดโทรม
ควรหลีกเลี่ยงการสร้างรั้วที่มีเหล็กแหลมปลายโค้งเข้าหาบ้าน เพราะจะทำให้อับโชคและมีปัญหาทางการเงิน

สวนหน้าบ้าน คือแหล่งกำเนิดของพลังชี่หรือพลังงานที่ดี ยิ่งกว้างจะยิ่งมีพลังมาก ควรปูหญ้าหรือทำเป็นทางโรยกรวดเล็กๆ รวมทั้งปลูกดอกไม้สีสันสดใส แต่ไม่ควรปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือวางหินก้อนใหญ่ๆ ที่ขวางสายตา บังหน้าบ้าน เพราะเป็นการทำให้พลังงานไหลเวียนไม่ดี โชคลาภเข้ามาไม่สะดวก
ประตูบ้าน หลักการสำคัญที่สุดของการวางแปลนบ้านแบบฮวงจุ้ยคือ ประตูหน้าและประตูหลังต้องไม่ตรงกัน เพราะเชื่อว่าจะเก็บทรัพย์ไม่อยู่ เหมือนถุงเงินก้นรั่ว ไม่มีทางเหลือเก็บ

หากบ้านใครมีประตูที่หน้ากับหลังตรงกัน มีวิธีแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการหาม่านหรือฉากกั้นสวยๆ มาคั่นไว้ก็จะช่วยแก้ไขได้ ถ้าห้องมีความลึกมาก อาจต้องกั้นแน่นหนา แต่ถ้าห้องไม่ลึกแค่พรมสักผืนก็ช่วยได้แล้ว
ทางเดินในบ้าน ควรกว้างขวาง โปร่ง โล่ง เป็นระบบไม่สับสนวกวน เพราะจะทำให้พลังที่ดีไหลเวียนไม่สะดวก แต่ถ้าบังเอิญบ้านมีเนื้อที่ไม่มาก อย่างน้อยก็ควรจัดทางเดินให้ไม่รกรุงรัง
การต่อเติมบ้านอย่างไม่เป็นระเบียบก็มีส่วนที่ทำให้พลังงานที่ดีไม่สามารถหมุนเวียนได้ เพราะพอต่อเติม ก็จะเกิดซอกเล็กซอยน้อยในบ้าน และยังทำให้เกิดมุมอับทึบ ซึ่งถือว่าเป็นการขัดโชคลาภอีกด้วย
แสงสว่าง ถือเป็นสิ่งสำคัญมากในการจัดบ้านเพื่อรับทรัพย์ เพราะความมืดคือพลังงานที่ไม่ดี การจัดบ้านจึงควรทำให้เกิดมุมอับหรือมุมมืดน้อยที่สุด แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ควรติดโคมไฟในบริเวณนั้นๆ เพื่อแก้ไข
ตู้ปลา และ ต้นไม้ เชื่อกันว่า การปลูฏต้นไม้และวางตู้ปลาไว้ในห้องรับแขกจะช่วยให้เจ้าของบ้านมีความเจริญรุ่งเรือง แต่การวางตู้ปลาและปลูกต้นไม้เพื่อเสริมดวงนั้นจะไม่เกิดประโยชน์ใดๆ เลย หากไม่ได้วางตรงกับจุดโชคลาภของบ้าน ซึ่งมักจะเป็นจุดที่อยู่ทแยงมุมกับประตู
โต๊ะหมู่บูชา พระพุทธรูปถือเป็นสิ่งมงคลของบ้านอยู่แล้วด้วยตัวเอง แต่โต๊ะหมู่บูชาช่วยเสริมด้านความมั่งคั่งของผู้อยู่อาศัยจะมีทริคเล็กๆ คือ ควรตั้งให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
นอกจากนี้บ้านที่จะส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยประสบความสำเร็จด้านการเงิน ต้องเป็นบ้านที่ได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ ไม่ปล่อยใช้เกิดการชำรุด รอยร้าว รอยรั่ว โดยเฉพาะรอยรั่วของน้ำจากเพดาน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เงินทองรั่วไหล
ยิ่งลักษณะบ้านดีเท่าไหร่ ยิ่งช่วยให้เจ้าของบ้านร่ำรวยมากขึ้นเท่านั้น

บทความโดย : TerraBKK.com