"ประกาศ ขายบ้าน" ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจาก การขยายครอบครัว , การเปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงาน หรือแม้กระทั้งการขายเพื่อเกร็งกำไร อย่างที่รู้กันว่า การขายบ้านหรืออสังหาใดก็ตามนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และจำเป็นต้องใช้เวลา จะสั้นยาวเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กลยุทธ์การขายนั้นๆ TerraBKK แนะนำ วิธีขายบ้านได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ครอบคลุมเรื่องจังหวะการขาย และกลยุทธ์เพิ่มโอกาสปิดการขาย ด้วยวิธีที่ไม่ยาก และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ดังนี้

1. ขายช่วงที่คู่แข่งน้อย

อธิบายว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ขายบ้านในช่วงไม่มีใครขายหรือขายน้อย กล่าวคือ มี supplyต่ำ อำนาจต่อรองของผู้เป็นเจ้าของทรัพย์นั้นจะเพิ่มสูงเหนือว่าผู้กำลังมองหาบ้าน นอกจากช่วงเวลาแล้ว ยังรวมไปถึง ข้อได้เปรียบด้านกฎหมายก่อสร้าง เช่น ขายอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่ที่ไม่สามารถอาคารพาณิชย์ได้อีก จากข้อจำกัดด้านพื้นที่ที่เป็นไปตามกฎหมายก่อสร้าง เป็นต้น

2. ขายก่อนที่จะเป็นบูม

อธิบายว่า การขยายตัวของเมืองจะนำมาซึ่งความเจริญ สังเกตจากการสะดวกสบายด้านการคมนาคม , ความเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ เป็นต้น แน่นอนว่าต้องมีนักเกร็งกำไรมาแอบมองหาซื้อทรัพย์เช่นกัน การประกาศขายบ้านช่วงนี้จึงเป็นโอกาสดี แม้ว่าการรอขายในช่วงบูมอาจจะได้ราคาสูงกว่า แต่ก็ต้องยอมรับคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน หากทรัพย์ของท่านไม่ได้มีจุดเด่นหรือค่อนข้างมีอายุ ยิ่งเป็นข้อเสียเปรียบและลดอำนาจต่อรองลงทันที

3. เข้าใจลักษณะพื้นที่

อธิบายว่า ควรทำความเข้าใจว่า การเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยนั้น บางครั้งก็เกิดจาก การโยกย้ายเปลี่ยนที่อยู่อาศัยของคนในพื้นที่นั้นๆ เช่น แต่งงานแยกครอบครัวแล้ว ก็อยากอยู่ใกล้บ้านพ่อแม่ ที่ยังไปมาหาสู่กันง่าย , มองหาอสังหาฯเกร็งกำไรละแวกใกล้บ้าน เพราะเชื่อว่าลงทุนในพื้นที่ที่รู้จักอย่างดี ยังไงก็ย่อมได้เปรียบ เป็นต้น ดังนั้น การประกาศขายบ้านจึงควรสือสารไปถึงกลุ่มคนในเมืองใกล้เคียงด้วย

4. พรีเซ็นต์บ้านเป็น

อธิบายว่า ก่อนจะขายบ้าน ควรเรียนรู้เสียก่อนว่า ทรัพย์ที่ประกาศขายมี ข้อดีข้อเด่น ตรงไหน เช่น เป็นบ้านหลังมุม , มีพื้นที่รอบบ้านเยอะ เป็นต้น รวมไปถึง การปรับเปลี่ยนต่อเติมเพิ่มจุดเด่น ว่าควรทำอย่างไรให้ทรัพย์ดูดีเหนือกว่าบ้านหลังอื่นๆ เช่น ปรับพื้นที่ฝนังบ้านเป็นกระจก ทำให้บ้านดูโปร่งขึ้น เป็นต้น ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนต่อเติมบ้าน ย่อมต้องลงทุนเพิ่ม จึงต้องมั่นใจว่าทำแล้วจะตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาบ้านในพื้นที่นั้นจริง

5. เลือกนายหน้าถูกคน

อธิบายว่า เปรียบการคัดเลือกนายหน้าเป็นเช่นเดียวกับการมองหาซื้อบ้าน คือไม่จำเป็นต้องเลือกนายหน้าเจ้าแรกที่ติดต่อมา เพื่อช่วยดำเนินการ ขายบ้าน แต่ควรไตร่ตรองรายละเอียดข้อตกลง รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน และ เลือกนายหน้าที่เป็นธรรม แก่เราที่สุด

6. ใช้เว็บไซต์ขายบ้านช่วยกระจายข่าว

อธิบายว่า ปัจจุบันมีเว็บไซต์ประกาศขายบ้านมากมาย ให้บริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สิ่งนี้ช่วยสือสารการประกาศขายบ้านไปยังกลุ่มคนที่กำลังมองหาบ้านได้อย่างตรงจุด ง่าย สะดวกและทันสมัย

7. ภาพถ่ายเรียกความสนใจ

อธิบายว่า ผู้มองหาบ้านจำนวนไม่น้อย เลือกใช้ข้อมูลประกาศขายบ้านทางอินเตอร์เน็ต แน่นอนว่าต้องพบตัวเลือกบ้านเป็นจำนวนร้อยจำนวนพันหลัง ดังนั้นเพื่อ สร้างความโดดเด่นให้ทรัพย์นั้นสะดุดตา มากกว่าตัวเลือกทรัพย์อื่นๆ จึงจำเป็นต้องมีรูปประกอบที่น่าสนใจ เช่น การจัดวางข้าวของอย่างมีสไตล์ เทคนิคการถ่ายภาพให้ดูมีมิติ เป็นต้น ทั้งนี้ ไม่ควรถ่ายภาพที่เพี้ยนจนเกินสภาพจริง เพราะจะสูญเสียความน่าเชื่อถือ และขายออกได้ยากขึ้นกว่าเดิม เพราะลูกค้าผิดหวังที่สภาพบ้านจริงไม่ได้เป็นเหมือนภาพถ่าย ท้ายนี้ TerraBKK ฝากไว้ว่า การประกาศขายบ้านผ่านมุมมองคนที่กำลังซื้อบ้าน จะช่วยให้ผู้ขายบ้านเห็นภาพและเข้าใจวิธีกา รขายบ้าน มากขึ้น เสมือนเป็นการหาจุดสมดุลที่ผู้ซื้อและผู้ขายต่างพอใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย จึงช่วยให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้นนั้นเอง --เทอร์ร่า บีเคเค

บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก