TerraBKK Research นำเสนอข้อมูล อัตราการเติบโตรายได้ (Revenue Growth) ของบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจากการรวบรวมข้อมูลของ TerraBKK Research บริษัทหลักทรัพย์ในตลาดกว่า 600 บริษัทคัดเหลือเพียง 15 บริษัทที่สามารถทำอัตราการเติบโตของรายได้สูงสุด มีดังนี้

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

ธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตรายได้ (Revenue Growth) ปี 2557 เพิ่มขึ้นมากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นธุรกิจที่อยู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมียอดรับรู้รายได้สะสมในปี 2555 และ 2556 โอนเข้ามาในปี 2557 ค่อนข้างมาก เพราะช่วงดังกล่าวเป็นปีทองของภาคอสังหาริมทรัพย์ รองลงมาเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง จากภาพจะเห็นได้ว่า บริษัทที่สามารถมีการเติบโตของรายได้มากที่สุดของตลาด คือ AEC มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 1341% หรือประมาณ 13.4 เท่าของปีที่ผ่านมาอันดับที่สองคือ EFORL รายได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 773% และอันดับที่ 3 คือ MANRIN โต 296% นักลงทุนสามารถนำบริษัทเหล่านี้ไปทำการบ้านสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อศึกษาศักยภาพของธุรกิจในอนาคตว่ามีความน่าสนใจลงทุนมากน้อยขนาดไหน ลักษณะของธุรกิจแต่ละบริษัท AEC : AEC SECURITIES ธุรกิจหลักทรัพย์ 4 ประเภท ได้แก่ นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ค้าหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ รวมถึงการเป็นตัวแทนสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

EFORL : E FOR L AIM ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายในอาคาร (In-store Media) ซึ่งได้แก่ สื่อ โฆษณาระบบดิจิตอลผ่านทางจอภาพ 2 มิติ และจอภาพ 3 มิติ และสื่อโฆษณาที่ไม่ใช่ระบบดิจิตอล (Non-Digital Media) เช่น ป้ายโฆษณาแบบฉลาก (Shelf Label) ป้ายโฆษณาแบบอุโมงค์ (Tunnel Media) และ สติ๊กเกอร์บริเวณส่วนต่างๆ ของอาคาร (Wrap) เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการป้ายขนาดใหญ่ (Billboard), Mock Up สื่อสินค้าต่าง ๆ หน้าอาคารจัตุรัสจามจุรี รวมทั้งการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของสินค้าและองค์กร

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

MANRIN : THE MANDARIN ธุรกิจโรงแรมเพื่อให้บริการที่พักอาศัยจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มการประชุมสัมมนาการจัดเลี้ยงและการให้บริการอื่นๆอันเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโรงแรมรวมทั้งสถานที่บันเทิงต่างๆกับทั้งคนไทยและต่างประเทศ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

CYBER : CYBERPLANET INTERACTIVE พัฒนาและจำหน่ายโปรแกรมเกมส์ และพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

GRAND : GRANDE ASSET ธุรกิจโรงแรม ให้เช่าสถานประกอบการศูนย์การค้า และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

KTECH : KTECH CONSTRUCTION ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรม

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

NUSA : NUSASIRI พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ให้เช่า โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. ธุรกิจขายที่ดินเปล่าและบ้านพร้อมที่ดิน 2. ธุรกิจขายและให้เช่าพื้นที่ในส่วนของพลาซ่าทางด้านสุขภาพ 3. ธุรกิจรับจ้างก่อสร้าง 4. คอนโดมิเนียม

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

TPROP : THAI PROPERTY พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

WAVE : WAVE ENTERTAINMENT ผลิตและจัดจำหน่ายรายการทางโทรทัศน์เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์และจัดจำหน่ายละครไทยของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ให้บริการเช่าช่วงพื้นที่ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าปิ่นเกล้าและเซ็นทรัลพลาซ่ารัชดา-พระราม 3 ตามอายุของสิทธิการเช่าที่บริษัทถือครองและให้บริการจัดแสดงคอนเสิร์ตและโชว์ (ไอเวฟ)

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

GOLD : GOLDEN LAND บริษัทดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการที่เกี่ยวข้อง

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

BLISS : BLISS-TE ดำเนินธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสาร และโทรคมนาคม ทั้งทางด้าน Software และ Hardware โดยเน้นลักษณะการทำตลาดโครงการสารสนเทศ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

KTP : KEPPEL THAI PROPERTIES ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

TCMC : THAILAND CARPET MANUFACTURING ผลิตพรม ทั้งพรมทอด้วยเครื่องจักรและทอด้วยมือ รวมถึงพรมขนาดเล็กเพื่อใช้ประดับตกแต่ง โรงแรม โรงภาพยนต์ สนามบิน พระราชวังและบ้าน เป็นต้นจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้เครื่องหมายการค้า ไทปิงสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในประเทศ และ Royal Thai สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

SUPER : SUPERBLOCK ปัจจุบัน บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER หรือ "บริษัท")ประกอบธุรกิจในการลงทุนถือหุ้นในกิจการอื่น (Holding Company) โดยได้ลงทุนในธุรกิจหลัก 2 ธุรกิจ คือ1.ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โดยเป็นการลงทุนและพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าฟาร์ม)และบริษัทยังมีนโยบายที่จะขยายขอบเขตของธุรกิจไปที่ธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรและ ธุรกิจบริการด้านการปฏิบัติการ การบำรุงรักษาและการประมวลผลโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อีกด้วยในอนาคต 2.ธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information & Communications Technology)

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

STPI : STP&I ดำเนินธุรกิจงานแปรรูปและติดตั้งโครงสร้างเหล็ก (Steel Structure) ระบบท่อ (Piping) โรงงานสำเร็จรูป (Module) และ ผลิตภัณฑ์เหล็กอื่น ๆ (Other Steelwork) ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โรงไฟฟ้าโรงกลั่นน้ำมัน โรงแยกก๊าซ โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อาคารรวมทั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วย

(คลิ๊กที่ภาพเพื่อขยาย)

บทความโดย : TerraBKK ข่าวอสังหาฯ TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก