วัฒนธรรมทวารวดี เป็นวัฒนธรรมสำคัญสมัยแรกสุด เมื่อดินแดนประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคประวัติศาสตร์ถือเป็นอรุณรุ่งแห่งอารยธรรมไทย สันนิษฐานว่าวัฒนธรรมดังกล่าวเจริญขึ้นในราว 1,100-1,500 ปีที่ผ่านมา โดยได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมจากอินเดีย มีลักษณะเฉพาะอันโดดเด่น ทั้งรูปแบบสถาปัตยกรรม งานศิลปกรรมแขนงต่างๆวิถีชีวิตของผู้คน ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นช่วงเวลาเริ่มต้นที่พุทธศาสนาอันประเสริฐได้หยั่งรากลึกลงบนสยามประเทศ ทั้งนี้ศูนย์กลางของทวารวดี เริ่มต้นที่เมืองอู่ทองก่อนขยายความเจริญไปยังเมืองนครปฐมโบราณ และภูมิภาคต่างๆของประเทศไทย หลงเหลือร่องรอยหลักฐานเป็นโบราณศิลปวัตถุอันงดงามทรงคุณค่าให้ชาวไทยได้ภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาวนานของแผ่นดินบรรพบุรุษ



พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง จัดโครงการพัฒนาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติให้เป็นแหล่งเรียนรู้ นิทรรศการพิเศษ ในหัวข้อ “ทวารวดี อรุณรุ่งแห่งอารยธรรมของสยามประเทศ” ในวันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.- 19 มกราคม 2558 เป็นต้นไป ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการรวบรวม และจัดแสดงโบราณศิลปวัตถุชิ้นเยี่ยมในวัฒนธรรมทวารวดี เป็นครั้งแรกในการจัดแสดงโบราณวัตถุล้ำค่าสมัยทวารดีจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติทั่วประเทศ ที่อยู่ในความดูแลของกรมศิลปากร พร้อมเครื่องประดับทองคำอายุนับพันปีซึ่งหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว พบกับการเสวนาวิชาการ โดยมุ่งเน้นให้ผู้ชมทราบถึงความหมายและความสำคัญของวัฒนธรรมทวารวดีในทุกด้าน ผ่านโบราณ ศิลปวัตถุที่นำมาจัดแสดง เพื่อทำให้เกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนในมรดกวัฒนธรรมของชาติให้ยั่งยืนสืบต่อไป พิเศษสุด ชมการแสดงชุดใหญ่จากกรมศิลปกร ระบำทวารดี นาฏศิลป์ 4 ภาค การขับร้องเพลงโดย อาจารย์ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ ครูมืด พร้อมหางเครื่องชุดชิงช้าสวรรค์อลังการเต็มเวที ฯลฯ




พบกับการเสวนาวิชาการ โดยมุ่งเน้นให้ผู้ชมทราบถึงความหมายและความสำคัญของวัฒนธรรมทวารวดีในทุก ด้าน ผ่านโบราณ ศิลปวัตถุที่นำมาจัดแสดง เพื่อทำให้เกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนในมรดกวัฒนธรรมของชาติให้ยั่งยืนสืบ ต่อไป พิเศษสุด ชมการแสดงชุดใหญ่จากกรมศิลปกร ระบำทวารดี นาฏศิลป์ 4 ภาค การขับร้องเพลงโดย อาจารย์ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ ครูมืด พร้อมหางเครื่องชุดชิงช้าสวรรค์อลังการเต็มเวที ฯลฯ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทองโทร.035-551021

TerraBkk แนะนำสถานที่พักใกล้ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง คือ ธารระริน วิลล่า (Tharnrarin Villa) ซึ่งรับรองว่าจะทำให้คุณพอใจกับการเข้าพักใน สุพรรณบุรี ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย การบริการที่ดีเลิศและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือกว่าของ ธารระริน วิลล่า ทำให้การเข้าพักที่นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่อาจลืม โรงแรมได้เตรียมบริการ ที่จอดรถ, ห้องนั่งเล่น/ดูทีวีส่วนกลาง, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ, ครัวกลาง ไว้เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าพักจะได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด ห้องพักทุกห้องประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เลือกสรรมาแล้วอย่างดีเพื่อความสบายในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้รักฟิตเนส หรือเพียงมองหาวิธีผ่อนคลายหลังวันอันแสนวุ่นวาย เชิญรับความสำราญจากสิ่งอำนวยความสะดวกระดับท็อปคลาส เช่น อาบแดด, ตกปลา, กีฬาทางน้ำ, สนามเด็กเล่น, สวน พบการผสมผสานที่ลงตัวจากบริการแบบมืออาชีพและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายได้ที่ ธารระริน วิลล่า



สนใจสำรองที่พักได้ที่ : Tel : +6687-699-5999, +6683-415-5559 Email : tharnrarin@gmail.com Line ID : Tharnrarin Villa
ขอบคุณข้อมูลจาก :

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter