ที่ดินเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะช้าหรือเร็ว ก็ขึ้นอยู่กับความเจริญที่เข้ามาสู่พื้นที่นั้น ผู้ที่กำลังมองหาที่ดินขนาดไม่เกิน 2 ไร่ ไม่ว่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อการอยู่อาศัย หรือเพื่อการลงทุน ย่อมมีการศึกษาถึงระดับราคาซื้อขายที่ดินในพื้นที่นั้นก่อนการตัดสินใจลงทุน TerraBKK Research
ได้รวบรวมข้อมูลราคาขายที่ดิน ขนาดไม่เกิน 2 ไร่ ( 800 ตร.วา ) ณ เดือนตุลาคม 2557 ในพื้นที่กทม. ที่ประกาศขายในตลาดจริง ( ข้อมูลดังกล่าวได้คละขนาดที่ดิน และไม่คำนึงถึงศักยภาพที่ตั้งรายแปลง) เพื่อติดตามภาพรวมสถานการณ์การซื้อขายที่ดินขนาดไม่เกิน 2 ไร่ และราคาขายโดยเฉลี่ย รวมทั้งหมด 15 ทำเลทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ

TerraBKK Research จะสังเกตได้ว่า ทำเลสีลม-สาทรเป็นทำเลที่ดินแพงสุด มีราคาขายที่ดิน 190,000 - 673,000 บาทต่อตร.วา โดยมี ราคาเฉลี่ย 242,000 บาทต่อตร.วา ส่วนทำเลอื่นบริเวณใจกลางเมืองจะมีราคาขายเฉลี่ยแสน กว่าบาทต่อตร.วา และลดหลั่นลงเรื่อยในทำเลถัดออกไป โดยทำเลสะพานสูง-มีนบุรี-ลาดกระบังเป็นทำเลที่ดินถูกสุด มีราคาขายที่ดิน 6,200 - 29,500 บาทต่อตร.วา โดยมี ราคาเฉลี่ยต่ำ 13,000 บาทต่อตร.วา สามารถศึกษารายละเอียดราคาขายเฉลี่ย ช่วงราคาขายเฉลี่ย และ ขนาดที่ดินต่ำสุด-สูงสุด รายทำเลได้ดังนี้

บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก