1. เริ่มจากเก้าอี้อลูมิเนียมเก๋ๆตัวนี้

คุณสามารถประดิษฐ์เก้าอี้เจ๋งๆจากโครงเก้าอี้ที่คุณมีอยู่แล้ว เพียงแค่คุณหาเชือกสีต่างๆ มาสานเป็นลวดลาย คุณก็จะได้เก้าอี้สุดจี๊ดตัวนี้ 1 ภาพจาก abeautifulmess.com

2. เก้าอี้เปลชิคๆ

ขั้นตอนที่ 1: หาไม้แบบที่แข็งแรงรับน้ำหนักได้มา ขั้นตอนที่ 2 : ผูกผ้าทำเป็นเปล โดยร้อยเชือกที่แข็งแรงรับน้ำหนักได้ แขวนไว้กับตัวยึดที่ติดไว้บนเพดาน ขั้นตอนที่ 3 : ตกแต่ง เติมสีสันลวดลายซักหน่อย แล้วก็เอ็นจอยได้เลย 2 ภาพจาก abeautifulmess.com

3. เก้าอี้รูปเห็ดที่น่ารักและยังน่านั่ง

นำภาชนะกลมที่ทำจากไม้ เช่นชามใส่สลัด มาพ่นด้วยสีแดงหรือสีอื่นก็ได้ แต้มลายจุดสีขาว รอให้แห้ง จากนั้นก็เจาะจากข้างใต้เพื่อทำเป็นรูไว้ขันสกรู ขั้นตอนสุดท้ายก็เอาไปวางไว้บนต่อไม้หรือท่อนไม้ แล้วขันสกรูเพื่อยึดก็เป็นอันเสร็จ 3 ภาพจาก twigandtoadstool.blogspot.com

4. ตู้แช่เคลื่อนที่

เป็นสิ่งประดิษฐ์น่าทึ่งแบบนี้ ต้องลองทำซักชิ้นแล้ว โดยอุปกรณ์ได้แก่แผ่นไม้อัดเพื่อไปต่อเป็นกล่อง ลังโฟมที่เอาไว้แช่เย็น ส่วนวิธีการทำก็ง่ายๆ คือวัดขนาดลังโฟม จากนั้นก็วัดแผ่นไม้อัดแล้วต่อเป็นตู้แช่ไว้ใส่ลังโฟม ติดล้อที่ข้างใต้ของตู้แช่ที่ต่อเสร็จแล้ว จากนั้นก็ลงมือตกแต่งได้ตามใจชอบ รอจนสีแห้งก็เอาลังโฟมแช่เย็นใส่ลงไปในตู้แช่ เท่านี้คุณก็จะได้ตู้แช่ที่เคลื่อนที่ได้ 4 ภาพจาก ext.homedepot.com

5. เก้าอี้นวมนั่งจากพรมรีไซเคิล

นำพรมที่ไม่ใช้แล้ว มาตัดแบ่งให้ได้ผ้ารูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้างยาวประมาณ 1 ฟุต 5 ชิ้น และสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาว 1 ฟุต กว้างครึ่งฟุตอีก 2 แผ่น จากนั้นเอามาเรียงต่อกันเป็นรูปไม้กางเขน โดยให้ผ้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าอยู่บนสุดและล่างสุดของไม้กางเขน จากนั้นก็เย็บทั้งหมดเข้าด้วยกัน ก็จะได้เป็นทรงลูกบาศก์ขึ้นมา ขั้นตอนสุดท้ายก็ยัดนุ่นให้แน่นพอนั่งสบาย ก็เป็นอันเสร็จ 5 ภาพจาก prudentbaby.com

6. โต๊ะวางของจากกระถ่างต้นไม้

เพียงแค่นำกระถางต้นไม้ที่มีขนาดเท่าๆกัน มายึดกันไว้ด้วยสกรู และเสริมด้วยกาว จากนั้นก็นำถาดเหล็กวางไว้ที่ปากกระถาง คุณก็จะได้โต๊ะตัวนี้ 6 ภาพจาก apartmenttherapy.com

7. โต๊ะวางของจากโครงลวด

นำโครงลวดแบบที่ไว้ตั้งให้ไม้เลื้อยพันขึ้นไปที่สามารถรับน้ำหนักได้โดยไม่คดงอมายึดติดกับแผ่นไม้ เพียงเท่านี้ก็จะได้โต๊ะเท่ๆดีไซน์แปลกตา 7 ภาพจาก holtwoodhipster.blogspot.com

8. โต๊ะยาวๆจากพาเล็ตไม้ที่ให้อารมณ์ชุ่มชื่น

แยกส่วนพาเล็ตไม้ออกแล้วต่อขึ้นมาใหม่เป็นโต๊ะ โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางไว้เพื่อวางต้นไม้เล็กๆต่างๆ 8 ภาพจาก faroutflora.com

9. โต๊ะที่แช่เย็นได้ในตัวแบบนี้

คล้ายกับโต๊ะแบบที่แล้ว แต่เปลี่ยนจากต้นไม้ เป็นที่แช่เครื่องดื่มแทน 9 ภาพจาก ana-white.com

10. ลองเอาเก้าอี้พลาสติกมาทำสีใหม่ดูสิ

คุณควรจะใช้สีสเปรย์ที่เหมาะกับงานพลาสติกเช่น Valspar, Krylon and Rust-Oleum 10 ภาพจาก homemadediva.com

11. โต๊ะกระจกแบบชิคๆ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งการใช้ประโยชน์จากพาเล็ตไม้ ใครจะเชื่อว่าพาเล็ตไม้ที่ใช้วางของในโรงงานจะมากลายเป็นโต๊ะสุดชิคแบบนี้ได้ 11 ภาพจาก bridgman.co.uk

12. เปลนอนพักผ่อน

เพียงแค่หาผ้าผืนยาวๆ เย็บด้านหัวด้านท้ายเข้าไปเชือก จากนั้นไปผูกไว้กับต้นไม้ เท่านี้ก็จะได้เปลไว้นอนชิวๆในวันพักผ่อนของคุณ 12 ภาพจาก designsponge.com

13. ทำเป็นสีทูโทนก็เก๋ไปอีกแบบ

ถ้าแบบนี้ก็จะใช้เวลามากกว่าแบบที่แล้วนิดหน่อย 13 ภาพจาก design-milk.com

14. โซฟาสบายๆสไตล์ Loft

พาเล็ตไม้นี่มันเจ๋งจริงๆ นอกจากจะทำโต๊ะเล็กๆได้แล้ว โซฟาทั้งตัวก็ทำได้ แถมสวยงามและเท่มากๆอีกด้วย 14 ภาพจาก funkyjunkinteriors.net

15. โต๊ะวางดอกไม้จากเสาคอนกรีต

ถึงแม้ว่าจะเป็นคอนกรีต แต่มันก็ทำให้ห้องรับแขกของคุณดูดีขึ้นมาได้ 15 ภาพจาก homedit.com

16. โต๊ะดีไซน์แปลกตาจากตอไม้

สำหรับผู้ที่อยากให้บ้านของตนเองดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น สิ่งนี้สามารถตอบโจทย์คุณได้ 16 ภาพจาก ext.homedepot.com

17. โต๊ะเคียงลวดลายสัตว์ที่น่าหลงใหล

ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่คุณตัดกระดาษเป็นรูปสัตว์ต่างๆ จากนั้นมาติดไว้บนโต๊ะ แล้วก็เอาสีขาวทาให้ทั่วทั้งโต๊ะ จากนั้นก็ลอกกระดาษรูปสัตว์ที่ติดไว้ทีแรกออก คุณก็จะได้โต๊ะลวดลายน่ารัก 17 ภาพจาก hisugarplum.blogspot.com

18. เก้าอี้เท่ๆ ที่เบาะรองนั่งเพ้นด้วยมือ

ปลุกความอาร์ตติสในตัวคุณ โดยเอาเบาะรองนั่งของเก้าอี้มาเพ้นท์ตามใจชอบ 18 ภาพจาก hisugarplum.blogspot.com

19. โต๊ะจากยางรถยนต์

หากคุณมียางรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้งาน เพียงนำมันมาทาสีแล้วหากระจกวางไว้ คุณก็จะได้โต๊ะรับแขกแนวๆแบบนี้ 19 ภาพจาก madcapfrenzy.blogspot.com

20. เก้าอี้เก๋ๆที่พกพาได้จากลังใส่นม

นำลังใส่นมหรือลังใส่ผลไม้ในบ้านเรา กับแผ่นไม้มาเจาะรู แล้วใช้ตะขอหรือเชือกร้อยแผ่นไม้เข้ากับลังก็เป็นอันเสร็จ 20 ภาพจาก workingclassmag.com

21. โต๊ะเลาจ์ติดร่ม เพื่อวันสบายๆ

แต่งเติมสีสันให้โต๊ะร่มตัวเก่าของคุณด้วยแพทเทิร์นเท่ๆ 21 ภาพจาก instructables.com

22. เตียงนอนคุณก็ทำเองได้

นำไม้มาวัดขนาด และต่อเป็นโครงเตียงโดยยึดแต่ละชิ้นไว้ด้วยตะปู จากนั้นก็นำแผ่นมาวางเป็นแผ่นรองฟูก สุดท้ายคือหาฟูกเตียงมาวางไว้คุณก็จะได้เตียงแฮนเมดที่ประกอบด้วยมือของคุณเอง 22 ภาพจาก apprenticeextrovert.blogspot.com

23. เก้าอี้ออแกนิคจากท่อนไม้

สำหรับสิ่งนี้ คุณจะต้องใช้เครื่องมือช่างในการทำ โดยคุณจะต้องมีเลื่อยและ เพื่อใช้ตัดท่อนไม้ให้เป็นท่อนๆ จากนั้นก็ใช้เทปกาวแปะไว้ที่พื้นเป็นรูปโค้งเก้าอี้เพื่อเป็นแบบ จากนั้นก็วางไม้แต่ละท่อนตามส่วนค้างที่วางไว้แล้วเจาะไม้แต่ละท่อนด้วยสว่าน ยึดเข้าด้วยกันด้วยสกรู สุดท้ายคือเสริมคามแข็งแรงด้วยดามแท่เหล็กเล็กๆไว้ระหว่างท่อนไม้ 23 ภาพจาก homemade-modern.com

24. ม้านั่งที่รองรับด้วยท่อนซุง

นำตะแกรงลวดมาตีเป็นรูปลูกบาศก์ ใส่ท่อนไม้ลงไปจนเต็ม แล้ววางทับด้วยแผ่นปูดซีเมนต์ 24 ภาพจาก rebeccacoledesign.com

25. รถเข็นบาร์สุดเจ๋ง

เป็นการนำรถเข็นบาร์คันเดิมมาปรับปรุงให้เจ๋งยิ่งขึ้น โดยเพิ่มที่ใส่ขวดเบียร์ที่ด้านใต้ เพื่อให้ขนเครื่องดื่มได้มากขึ้น และปรับเปลี่ยนลุคที่จำเจด้วยการทำสีใหม่และตกแต่งให้สวยงามน่าใช้มากขึ้น 25

26. ม้านั่งจากลังโลหะสุดเท่

เพียงนำลังมาวางต่อกัน 4 ลังแล้วพาดด้วยเบาะนั่งยาว ก็จะได้เป็นม้านั่งตัวนี้ 26 ภาพจาก vintageromancestyle.com

27. ม้านั่งจากคอนกรีต

มันอาจจะดูนั่งไม่สบายนัก แต่ม้านั่งตัวนี้มันเท่จริงๆ เพราะมันทำด้วยอิฐบล็อคทั้งตัว มีดอกไม้ตามโพรงของอิฐบล็อคเพิ่มความสวยงาม 27 ภาพจาก funkyjunkinteriors.net

28. โต๊ะดูดีมีสไตล์แบบนี้ คุณก็ทำเองได้

นำไม้มาตัดเป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วต่อกับขาโต๊ะเหล็ก อย่างในภาพคือไม้ที่เป็นไม้ปูพื้นมาก่อน 28 ภาพจาก ext.homedepot.com

29. พรมปูหน้าบ้านเจ๋งๆ

นำพรมผืนเก่าของคุณมาทำลวดลายแบบในภาพโดย ติดเทปกาวเป็นแถบๆ เป็นลายทาง จากนั้นก็พ่นสีให้ทั่วพรม ลอกเทปกาวออก เท่านี้พรมของคุณก็จะมีลายสุดชิค 29 ภาพจาก designimprovised.com

ที่มา : architecturendesign.net
เรียบเรียงโดย : TerraBKK.com