การเก็บของไว้ใต้เตียงนั้น หากมองในด้านของความสะอาดเรียบร้อย และสุขภาพอนามัย ถือว่าไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ค่ะ เนื่องจาก ใต้เตียง นั้นมีพื้นที่จำกัดทำให้ทำความสะอาดได้ยาก จึงเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละออง เชื้อโรค อีกทั้งตามหลักแห่งฮวงจุ้ย การทำเช่นนั้น จะทำให้โชคลาภเงินทอง ความก้าวหน้ารุ่งเรืองในชีวิตของเราโบยบินไปเสียหมด ทั้งยังทำให้ผู้ที่นอนอยู่บนเตียงขาดความสุขสงบอีกด้วย
นอกจากนี้ ในศาสตร์แห่ง ฮวงจุ้ย ยังได้กล่าวห้ามไว้ว่า หญิงมีครรภ์ไม่ควรนอนบนเตียงที่มีข้าวของวางระเกะระกะอยู่ใต้เตียงเด็ดขาด เนื่องจากอาจทำให้แท้ง เสียบุตรในครรภ์ได้อย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น
หากแต่ในปัจจุบันนี้ เรื่องของการใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าทุกตารางเมตรภายในบ้าน เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนให้ความใส่ใจค่ะ อาจจะเป็นเพราะบางบ้านมีพื้นที่น้อย ไม่มีห้องเก็บข้าวของ,จัดเก็บของ ดังนั้น หลาย ๆ คนจึงพยายามใช้พื้นที่ใต้เตียงเพื่อเก็บสิ่งของบางอย่าง เช่น หนังสือ เครื่องแต่งตัว อัลบั้มรูป และข้าวของที่ไม่ได้หยิบใช้บ่อย เป็นต้น
ซึ่งหากจำเป็นที่เราจะต้องใช้งานพื้นที่ใต้เตียงจริง ๆ นั้น ก็ควรที่จะหากล่องมาใส่ให้เรียบร้อย หรือหากมีทางเลือกก็ควรย้ายข้าวของเหล่านั้นใส่กล่องใส่ลังไปเก็บไว้ที่อื่นหรือห้องอื่นก็จะดีกว่า
ที่มา : baansanruk