หลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ  อยู่บนเกาะลันตาในจังหวัดกระบี่บริเวณทางตอนใต้ของเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่มีความกว้างระหว่างหัวเกาะไปถึงท้ายเกาะประมาณ 3 กิโลเมตร จัดเป็นเกาะขนาดเล็ก ถือเป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางตอนใต้ของทะเลอันดามันของไทย วิถีชีวิตคนในพื้นที่ดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการประมง และการเพาะปลูกผัก ปลูกข้าวอยู่บนเกาะหลีเป๊ะ หลีเป๊ะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากนักท่องเที่ยว ทำให้มีที่พักอาศัยและสิ่งอำรวยความสะดวกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่เมื่อเทียบกับเกาะอื่นๆ เกาะหลีเป๊ะมีแนวปะการังอยู่ด้านใต้ของเกาะเล็กๆและอ่าวเล็กๆมากมาย หาดทรายบนเกาะหลีเป๊ะ ได้แก่

  • หาดพัทยา ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปมากที่สุด
  • หาดซันไรท์ อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะหลีเป๊ะ
  • หาดคาร์มา อยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งหันหน้าเข้ากับเกาะอาดัง
  • หาดซันเซ็ท อยู่ทางทิศตะวันตก ซึ่งหันหน้าเข้ารับแสงของพระอาทิตย์ ตามชื่อของหาด
แนะนำที่พักสุดหรูใกล้ “หลีเป๊ะ” 1.บันดาหยา รีสอร์ท (Bundhaya Resort)

บันดาหยา รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเกาะหลีเป๊ะจังหวัดสตูล รีสอร์ทแห่งนี้สามารถจัดทัวร์ไปท่องเที่ยวตามเกาะ ดำน้ำแบบสนอร์เกิ้ล ดำน้ำแบบสกูบ้า และพายเรือคายัก เมื่อเหนื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ บริการนวดของรีสอร์ทก็จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ ที่พักที่นี่ทำด้วยไม้เพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ผู้เข้าพักสามารถมายังเกาะหลีเป๊ะได้ด้วยเรือเฟอร์รี่หรือสปีดโบ้ทจากเกาะลันตา จังหวัดสตูล หรือเกาะลังกาวีก็ได้ ตารางเดินเรือเฟอร์รี่อาจเปลี่ยนแปลงในช่วงโลว์และไฮซีซั่น บันดาหยา รีสอร์ท เป็นโรงแรมที่เหมาะแก่การ การเที่ยวชมทิวทัศน์ การพักผ่อนริมชายหาด ความโรแมนติค

2.แคสทะเวย์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ (Castaway Resort Koh Lipe)

โรงแรมตั้งอยู่ 0.3 km จากใจกลางเมืองและสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวก แล้วยังอยู่ใกล้ ซันไรซ์บีช, อุทยานแห่งชาติทางทะเล ตะรุเตา และหาดพัทยา แคสทะเวย์ รีสอร์ท เกาะหลีเป๊ะ เป็นโรงแรมที่เหมาะแก่การ การเที่ยวชมทิวทัศน์ การพักผ่อนริมชายหาด ความโรแมนติค

บทความโดย : TerraBKK สาระบันเทิง

TerraBkk ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก