ไม้มงคล ที่นำมาปลูกภายในสวนของเรานั้น สามารถแยกออกได้เป็นการปลูกไม้มงคลตามวันเกิด,ไม้มงคลตามราศีเกิด และไม้มงคลตามปีนักษัตรเกิดค่ะ โดยในวันนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องของการปลูกไม้มงคลตามวันเกิดกันก่อน ซึ่งก็จะเริ่มตั้งแต่ การปลูกไม้มงคลตามวันเกิดสำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ค่ะ
ตามตำราได้อธิบายลักษณะของคนเกิดวันอาทิตย์เอาไว้ดังนี้ค่ะ ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์จะเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูง มีความทะเยอทะยานเป็นอย่างมาก ชีวิตในวัยเด็กแม้ไม่ค่อยอบอุ่นสุขสบายนัก แต่เมื่อเติบโตแล้วก็จะมีฐานะมั่งคั่ง เนื่องจากเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ รักเพื่อนผูง จริงใจถึงไหนถึงกัน แต่ก็มักทำคุณคนไม่ขึ้น จึงไม่ค่อยจะได้รับความจริงใจตอบ ใจกว้างดังนักเลง อุปนิสัยอารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว
แม้ว่าจะมีความสุภาพอ่อนโยนแต่ข้อเสียเรื่องความหูเบาเชื่อคนง่าย และหน้าใหญ่ใจโต ก็อาจสร้างศัตรูได้โดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้แล้ว ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ยังมีควาามคล่องแคล่วในตนเอง ชอบพบปะผู้คน พูดจาดีมีหลักการ ใจอ่อนรักหลงคนง่าย ค่อนจะเจ้าชู้แต่รักใครแล้วจะทุ่มเทสุดชีวิต และชอบเดินทางท่องเที่ยวผจญภัยน่ะนะคะ
สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์นั้น หากต้องการปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน ก็ควรเป็นไม้ดอกที่มีดอกสีส้มหรือสีเหลืองค่ะ ซึ่งก็จะได้แก่ ต้นคูน ต้นกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน ต้นชบา ต้นราชพฤกษ์ ต้นจำปา ต้นโกสน เป็นต้น ซึ่งพันธุ์ไม้เหล่านี้ จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต และช่วยให้มีทั้งเกียรติยศและชื่อเสียงรวมไปถึงลาภยศอีกด้วยค่ะ
ที่มา : baansanruk