อุปนิสัยทั่วไปของ คนที่เกิดวันพุธ นั้น เป็นคนที่มีน้ำใจไม้ตรี จิตใจดี และมีเสน่ห์ค่ะ คำพูดคำจาของคนเกิดวันพุธจะเปิดเผยตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนฝูง ใจกว้าง ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูงให้มีความสุข ชอบเรื่องบันเทิงใจไม่เคร่งเครียดกับชีวิต ดูเป็นคนเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เอาแต่สบาย แต่ความจริงไม่ใช่คนเกียจคร้าน แต่ก็มีข้อเสียเรื่องขี้ใจน้อย หูเบา ใจอ่อน ใจง่าย และใจกว้างจนเกินไป ชอบให้คนเอาใจ สะเพร่า ชอบทำอะไรโดยไม่ค่อยคิดให้ถ้วนถี่
นอกจากนี้แล้ว คนที่เกิดวันพุธ กลางคืน หรือที่เรียกว่าวันราหู จะเป็นคนที่ดื้อรั้น ไม่ฟังใคร ไม่ยอมปรับปรุงแก้ไขตัวเอง มักเชื่อคนผิดๆไม่เชื่อคนที่ใกล้ชิดจริงใจ ฐานะลุ่มๆ ดอนๆ ของคนเกิดวันพุธมักมีหลักทรัพย์แต่ไม่มีเงินทองพอใช้จ่าย มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจสูง แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เหมาะกับการประกอบอาชีพครูสอนศีลธรรม หรือวิชาช่างจึงจะดี และจะตั้งตัวได้เมื่ออายุมากแล้ว
ในทาง ฮวงจุ้ย แล้ว ไม้มงคล สำหรับคนเกิดวันพุธ มีหลายชนิดด้วยกันค่ะ โดยควรเลือกไม้ที่มีดอกสีเหลือง ซึ่งเป็นสีที่ถูกโฉลก เช่น มะละกอ กล้วย วาสนา พลูด่าง กวนอิม ราชพฤกษ์ โกสน กุหลาบ พันธุ์ไม้เหล่านี้จะช่วยให้คนที่อยู่ในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขนะคะ
ที่มา : baansanruk