ผู้ที่เกิดวันอังคารนั้น ตามตำราเขียนเอาไว้ว่าในวัยเด็กจะไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม่ และส่วนใหญ่จะไปเติบโตโดยมีคนอื่นเลี้ยงดูน่ะนะคะ ชีวิตมักจะขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากเป็นคนใช้เงินมือเติบ ควรอยู่ไกลถิ่นบ้านเกิดจึงจะก้าวไกลได้ดี
อุปนิสัยของคนเกิดวันอังคารเป็นคนใจร้อน ใจนักเลง จิตใจกล้าหาญ ค่ะ ดังนั้นจึงมีบุคลิกที่ดูเหมือนก้าวร้าวเพราะพูดจาไม่อ่อนหวานด้วย แต่กระนั้น ก็สามารถพูดเพื่อรักษาหรือเรียกร้องผลประโยชน์ได้ดี พูดจาไม่เกรงใจใคร แม้ว่าจะจริงใจแต่ก็ทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนแท้ อารมณ์ร้อน มีความอดทนสูง เป็นนักต่อสู้ทั้งใจและกาย ชอบงานอิสระที่ไม่ต้องใช้ความประณีต
สีมงคลของคนวันอังคารคือ สีแดง หรือชมพูค่ะ ดังนั้นไม้ดอกที่ปลูกใน สวน เพื่อให้เกิดความเป็นมงคบตามหลักแห่ง ฮวงจุ้ย ก็ควรเป็นสีใดสีหนึ่งนี้ ไม้ประดับที่เป็นสิริมงคล ได้แก่
- กุหลาบ สีแดง หรือสีชมพู เพื่อให้เกิดความเป็นมงคล สง่างามและภาคภูมิ และเพื่อให้เกิดความสุขสบายใจ และมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต - โป๊ยเซียน ดอกสีแดงหรือชมพู เพื่อความโชคดีในชีวิต - อัญชัน ให้คุณกับคนเกิดวันอังคารทางด้านความเป็นสิริมงคล - โกสน นั้นพ้องกับคำว่า กุศล ซึ่งหมายถึงการสร้างบุญและความดี จึงช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข - เข็ม ควรเป็นเข็มแดงหรือชมพู เชื่อว่าจะทำให้สมองปลอดโปร่ง เกิดความคิดความอ่านที่ดี ให้คุณโดยทั่วไปด้วย - ชบา สีแดงหรือชมพู ให้คุณด้านการงานเจริญก้าวหน้าไร้ปัญหาและอุปสรรค - พญายอ ช่วยให้ชีวิตราบรื่นเป็นสุขสมบูรณ์ ที่มา : baansanruk