“พัทยา” เมืองท่องเที่ยวชายทะเลฝั่งตะวันออกของไทยที่มีชื่อเสียง เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เป็นเมืองแห่ง Excitement Tourism Destination ที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละโซน รองรับความต้องการในการท่องเที่ยบครบครัน ทั้งที่เน้นแสงสี ธรรมชาติ ชายหาด ร้านอาหาร หรือการมาพักผ่อนตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ราว 140 กม. ทำให้การเดินทางไปท่องเที่ยวสะดวก สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์หรือรถโดยสารประจำทางในระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

“หาดวงศ์อมาตย์” ในพัทยาเหนือ เป็นอีกหนึ่งโซนที่มีความ High-end ที่สุดในเมืองพัทยา ด้วยการที่หาดวงศ์อมาตย์ ไม่มีถนนเลียบชายหาด ไม่มีกิจกรรมริมชายหาด ผู้คนไม่พลุกพล่าน เป็นโซนให้บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาพักโรงแรมที่ติดหาดเท่านั้น  ทำให้ชายหาดที่นี่มีความสะอาด และยังสามารถมองเห็นวิวทะเลสวยงามและเป็นส่วนตัวที่สุด แม้จะมีระยะหาดเพียงแค่ 1.3 กม. แต่กลับเต็มไปด้วยโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว อาทิ Cape Dara, Grand Center Point Space Pattaya, Centara Grand Beach Resort Pattaya, Pullman Pattaya G Hotel, Longbeach Garden and Spa หรือ Golden Tulip Pattaya Beach Resort

และมีคอนโดมิเนียมระดับ High-End รวมถึงยังมีแหล่งไลฟ์สไตล์ High-end หลายแห่ง ร้านอาหารหรูติดหาด อาทิ The Glasshouse Silver, Sunset Lounge, Surf & Turf Beach Club & Restaurant ทำให้ย่านนี้จึงเป็น Destination สำหรับคนที่อยากพักผ่อน ชอบความสงบ เป็นส่วนตัว เสมือนหลุดออกมาจากแสงสีของพัทยาสู่การพักผ่อนที่เงียบสงบ เป็นโซนที่รองรับนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงในพัทยาอีกด้วย

นอกจากนี้บริเวณใกล้ๆ กับหาดยังมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ ปราสาทสัจธรรม, เทอมินัล 21 พัทยา, เมืองจำลองพัทยา, สนามไดร์ฟกอล์ฟ รวมถึง ทิฟฟานี่โชว์ อัลคาร์ซ่าคาบาเร่ต์ สถานที่โชว์การแสดงชื่อดังของไทย


ปัจจุบันที่ดินในหาดวงศ์อมาตย์เริ่มที่จะหาได้ยากแล้ว โดยในปี 2023 ที่ผ่านมา ราคาที่ดินในโซนวงศ์อมาตย์ประมาณ 300,000 - 375,000 บาทต่อตารางวา โดยเป็นแปลงที่ดินที่มีหน้ากว้างประมาณ 20-40 เมตร ด้วยปัจจัยจากที่ดิน Freehold ที่มีจำกัด ทำให้ในทุกครั้งที่มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ จะกลายเป็น Rare Item ที่ควรค่าแก่การครอบครองทันที เพราะนับวันก็มีแต่มูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  

ส่วนราคาคอนโด Presale ที่เปิดตัวใหม่ในปี 2011 เฉลี่ยอยู่ที่ 86,000 บาทต่อตารางเมตร ปัจจุบันราคาเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 บาทต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% ต่อปี การเติบโตของราคาคอนโดแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทำเลและแนวโน้มการเติบโตของมูลค่าทำเลนี้ได้เป็นอย่างดี