สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสุขในทุก ๆ วันแฮปปี้ยิ่งขึ้น คือการแต่งคอนโดให้สวย พร้อมมีเทคนิคดี ๆ ในการแต่งมุมต่าง ๆ ให้น่าอยู่ขึ้น โดยวันนี้มีไอเดียเจ๋ง ๆ 5 อย่างในการเปลี่ยนคอนโดธรรมดาให้กลายเป็นที่อยู่พักผ่อนทั้งกายและใจได้ดีอย่างแน่นอน

5 ไอเดียแต่งคอนโดให้น่าอยู่

1. เก็บของให้เรียบร้อยอย่าให้รก

จะเนรมิตคอนโดให้สวยเป็นระเบียบอย่างแรกที่ต้องทำเลยก็คือ การเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะถ้าของรกเลอะเทอะคอนโดคงไม่น่าอยู่แน่ ๆ จะเดินไปทางไหนก็มีแต่ของใช้วางเกะกะเต็มไปหมด จะให้ดีลองบิ้วต์อินตู้เก็บของสวย ๆ เพื่อซ่อนของใช้ต่าง ๆ เข้าไปข้างใน เพิ่มความเรียบร้อยให้คอนโดดูดีขึ้นเป็นกอง อาจออกแบบให้มีช่องที่สามารถวางของแต่งบ้านโชว์ความสวยงามได้ด้วย นี่แหละไอเดียแรกง่าย ๆ ที่เริ่มทำได้เลย

2. ใช้ไฟสวย ๆ ให้ห้องสว่าง

อีกไอเดียแต่งคอนโดแบบปัง ๆ ที่ง่ายมาก แค่หาโคมไฟดีไซน์สวยเก๋เข้ากับการสไตล์ตกแต่งมาเสริมเพื่อเพิ่มความสว่างให้บริเวณนั้น ๆ ดูบรรยากาศดีตามสไตล์คอนโดเก๋ ๆ อย่างโซนนั่งเล่นก็แนะนำให้หาโคมตั้งพื้นมาวางข้างโซฟา เติมเต็มให้พื้นที่นั้นสว่างขึ้น หรือจะหาโคมห้อยผนังมาติดตรงกลางโต๊ะกินข้าว เปลี่ยนมู้ดให้โต๊ะดูเป็นกันเอง พร้อมได้คอนโดที่สวยและน่าอยู่มากขึ้นเป็นกอง

3. ติดกระจกเพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้าง

 

คอนโดบางคนอาจจะพื้นที่น้อย พอวางเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งลงไป ก็ทำให้ยิ่งดูแคบและเล็กไปอีก จะดีกว่ามั้ยถ้ามีไอเดียแต่งคอนโดให้ดูกว้างขึ้นโดยที่จริง ๆ แล้วยังคงขนาดเท่าเดิม มันก็ง่าย ๆ เลยแค่เลือกใช้กระจกเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลัก ไม่ว่าจะเป็นกระจกใสที่ใช้กั้นห้องแทนผนัง เพื่อให้รู้สึกโปร่งโล่งเพิ่มแสงสว่างมาเข้า ช่วยให้คอนโดดูกว้างสบายยิ่งขึ้น หรือจะใช้เป็นกระจกเงาบานใหญ่ติดผนังไว้ สะท้อนให้รู้สึกว่ามีพื้นที่ เหมือนหลอกสายตาให้ดูโล่งกว่าเดิม

4. เพิ่มต้นไม้ให้ดูสบายตายิ่งขึ้น

 

ทำมาหลายอย่างแล้วจะลืมไอเดียนี้ไปไม่ได้ เพราะแค่เราหาต้นไม้หรือดอกไม้ที่เลี้ยงในห้องได้ เข้ามาใส่กระถางแล้วตั้งไว้ในห้อง นอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงามที่ทำให้บรรยากาศในห้องดีขึ้น ต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศและสร้างออกซิเจนให้สดชื่นขึ้นได้จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นยางอินเดีย ไทรใบสัก เศรษฐีเรือนนอก เศรษฐีเรือนใน ลิ้นมังกร หรือพืชเลี้ยง ๆ อย่างตระกูลพลูด่าง ก็สามารถนำมาปลูกเพื่อเพิ่มความน่าอยู่ได้เหมือนกัน

5. ออกแบบและตกแต่งภายในให้เริ่ด

 

ท้ายสุดนี้การจะแต่งคอนโดให้น่าอยู่ก็ต้องอาศัยการตกแต่งภายในที่ออกแบบมาอย่างดี เพราะถ้าเราแต่งไปแบบไม่ได้วางแผน อาจทำให้คอนโดดูสะเปะสะปะจนออกมาแปลก ๆ ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือต้องให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาให้ปรึกษาหรือช่วยออกแบบตกแต่งภายใน ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีโดยเริ่มจากเข้าใจในคนที่อยู่อาศัย สามารถผสานทั้งดีไซน์และฟังก์ชันให้เข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมได้คอนโดสุดปังที่โดดเด่นด้านอินทีเรีย

สำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วยเรื่องการออกแบบตกแต่งภายใน ก็ลองเข้าไปหา dooDeco ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตกแต่งภายในและบิ้วอินอย่างครบวงจร จะช่วยเนรมิตคอนโดให้สวยเหมือนฝัน สามารถช่วยออกแบบให้เป็นภาพแบบ 3 มิติ พร้อมมีใบเสนอราคาที่ละเอียดให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แถมยังมั่นใจได้ว่างานจะเสร็จสมบูรณ์แน่นอน เพราะมี Project Manager ที่คุมและตรวจงาน หายห่วงเรื่องช่างทิ้งงานแน่นอน