"แอสเซทไวส์" หรือ "ASW" ลุยศักราชใหม่ปี 67 เผยแผนธุรกิจ 3 กลยุทธ์หลัก "Execute / Expand / Explore" ธุรกิจเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง ด้วย แนวคิด "THE NEW FRONTIERS" บุกทำเล EEC และภูเก็ตตั้งเป้ายอดขาย 17,800 ล้านบาท เสริมแกร่งด้วยธุรกิจใหม่เพิ่มรายได้ ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ เซ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ พร้อมปรับทัพผู้บริหารขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตแข็งแกร่งรับทุกสถานการณ์ 

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จํากัด (มหาชน) หรือ "ASW" กล่าวว่า ทิศทางอสังหาฯ ในปี 67 มีทั้งโอกาสและความเสี่ยง ซึ่งภาคการท่องเที่ยวยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งมาตรการฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีนที่จะเริ่ม 1 มี.ค นี้จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเมืองไทย และส่งเสริมให้ภาคอสังหาฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง 

โดยปี 67 บริษัทตั้งเป้าเปิดตัว 12 โครงการใหม่มูลค่า 25,920 ล้านบาท เป็นคอนโดฯ 9 โครงการ มูลค่า 10,820 ล้านบาท และแนวราบ 3 โครงการ มูลค่าโครงการวม 4,100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 17,800 ล้านบาท เติบโต 8% เป้าหมายรายได้ที่ 8,700 ล้านบาท

โดยคอนโดฯ ใหม่ที่จะเปิดในปีนี้ในโซนกรุงเทพฯ - ปริมณฑล EEC รวม 6 โครงการ โดยจะมีแบรนด์เรือธงอย่าง KAVE, ATMOZ ใน 3 ทำเล คือ KAVE playground, KAVE Luminous, KAVE genesis รวมถึงการเปิดตัวบูทีคคอนโดแบรนด์ใหม่ Maroon รัชดา 32 และ Aquarous บนทำเลจอมเทียน พัทยา ส่วนบ้านแนวราบ 3 โครงการ ชูแบรนด์ ESTA,
 THE ARBOR, THE MONOR และล่าสุด CHANN The Riverside บ้านเดี่ยวบูทีคติดแม่น้ำท่าจีนบนโค้งน้ำ บนถนนบรมราชชนนี 

ทางด้านพอร์ตอสังหาฯที่ภูเก็ต ปัจจุบันแอสเซทไวส์ได้มีการพัฒนาคอนโดฯแบรนด์ THE TITLE ภายใต้บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ "TITLE" ในเครือแอสเซทไวส์ ซึ่งล่าสุดในช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดขายโครงการ เดอะ ไทเทิล เลเจนดารี บางเทา ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างดี มียอดขายรวมแล้วกว่า 80% 

สำหรับในปี 67 ในภูเก็ตมีแผนเปิดตัวคอนโดฯ 3 โครงการใหม่ คือ 
โครงการเดอะ ไทเทิล เฮอริเทจ บางเทา มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท 
โครงการเดอะ ไทเทิล เซเรนิตี้ ในยาง มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท 
และ โครงการเดอะ ไทเทิล ราไวย์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมลงทุนในสัดส่วน 30% เพื่อพัฒนาโครงการ โบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว ลักชัวรี่ พูลวิลล่าที่เป็นเมกะโปรเจ็คต์ มูลค่าสูงถึง 13,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วราว 2,300 ล้านบาท ทำให้พอร์ตอสังหาฯ ในภูเก็ตของแอสเซทไวส์ครบเครื่องมากขึ้น มีโปรดักต์ครอบคลุมทั้ง Leisure คอนโดมิเนียมและวิลล่าระดับลักชัวรี 

สำหรับในปี 67 บริษัทมีโครงการที่สร้างเสร็จใหม่พร้อมโอนในจำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 9,557 ล้านบาท เป็นคอนโด 7 โครงการ และโครงการแนวราบ 2 โครงการ 

และมียอด Backlog มูลค่า 19,500 ล้านบาท เป็นโครงการกรุงเทพ - ปริมณฑล 13,700 ล้านบาท คิดเป็น 71% โครงการในทำเล EEC จำนวน 1,800 ล้านบาท คิดเป็น 9% และโครงการในภูเก็ต ราว 4,000 ล้านบาท คิดเป็น 20% ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2567 ต่อเนื่องไปถึงปี 2569 

นอกจากนี้ยังมีการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจและการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) อาทิ ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ภายใต้โครงการ Mingle Mall ที่ประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ, Well Aesthetic & Wellness Center พื้นที่เช่าสำหรับผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจประเภทศูนย์สุขภาพ และคลินิกด้านความงาม บนใจกลางย่านรัชดาภิเษก 
และล่าสุดกับ มิงเกิ้ล สปอร์ต วิลเลจ (Mingle Sport Village at Rangsit) ศูนย์กีฬาในร่มเอาใจสายรักสุขภาพ รวมถึง Rocket Fitness โดยใช้ประสบการณ์และความชำนาญในด้านการทำ ธุรกิจอสังหาฯ ที่ยาวนานกว่า 19 ปี ภายใต้การบริหารงานของ “บริษัท เทรเซอร์ เข็ม จำกัด” ในเครือแอสเซทไวส์ รวมถึง ZAAP World ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอนเสิร์ตและอีเวนท์ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งจิกซอว์สำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็ม และ เสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาฯของแอสเซทไวส์อีกด้วย