“เราเชื่อว่าคุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากการมี Quality Time ในครอบครัว เพราะการได้ใช้เวลาคุณภาพกับคนที่คุณรัก มันเป็นสิ่งที่มีค่าและเติมพลังชีวิตให้กับทุกคน”

นี่คือแรงบันดาลใจที่กลายเป็นปรัชญาแรกเริ่มในการก่อตั้ง KingsQuare Residence คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ บนถนนพระราม 3 – รัชดาภิเษก ภายใต้การบริหารของ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (King Square Development Co., Ltd.) บริษัทในเครือสหพัฒน์

สำหรับชีวิตในเมืองใหญ่ยุคใหม่พ่อแม่รุ่นใหม่ต่างเฟ้นหาโรงเรียนที่ดีมีคุณภาพ เพื่อเป็นการการันตีอนาคตที่ดีให้กับบุตรหลาน แม้ว่าสถานศึกษาแห่งนั้นจะอยู่ไกลบ้านแค่ไหนก็ตาม เรามักจะเห็นภาพของพ่อแม่ฝ่าการจราจรไปส่งลูกหลานไปโรงเรียนในเวลาเช้าตรู่ เด็กๆ ใช้ชีวิตยามเช้าอยู่บนถนน จนแทบเรียกได้ว่าเติบโตมาบนรถเลยก็ว่าได้           
 

แต่นั่นจะเรียกว่าเป็นชีวิตที่มีคุณภาพแล้วหรือ? เด็กๆ และตัวคุณเองจำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบนั้นหรือ?


‘KingsQuare Residence’ เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย โดยเป็นจิ๊กซอว์สร้างความสุขให้ครอบครัว

KingsQuare Residence คือคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนถนนพระราม 3 – รัชดาภิเษก ด้วยความตั้งใจในการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่อยากให้ทุกคนในครอบครัวได้มีช่วงเวลากับคนที่คุณรักมากขึ้นอย่าง Quality Time ให้ทุกครอบครัวได้มีช่วงเวลาดีๆ มีเวลาทานอาหารเช้าร่วม พูดคุยกัน พ่อแม่สามารถไปส่งลูกที่โรงเรียนได้ก่อนจะแยกย้ายไปทำหน้าที่ของตัวเองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทาง อีกทั้งลูกๆ ได้รับการศึกษาที่ดีอย่างที่ตั้งใจ เพราะโครงการ KingsQuare Residence โดดเด่นด้วยทำเลอยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ หนึ่งในโรงเรียนที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในเอเชีย

ทั้งนี้ KingsQuare Residence เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม, คอมมูนิตี้ มอลล์ และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “Live Where Your Heart Belongs” คิดมาครบทุกมิติของการอยู่อาศัย นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้โครงการ KingsQuare Residence ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกและระดับประเทศ ที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น Tokyu Corporation, A49, PIA, Thai Obayashi, Stonehenge, Samsung, Secom, SCG Building & Living Care Consulting, และ Knight Frank

จากการเนรมิตบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ กลายเป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่สูง 52 ชั้น มีจำนวนยูนิตเพียง 222 ยูนิต ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเครือสหพัฒน์ ในการสร้าง ‘Quality Community’ ให้กับลูกบ้านทุกคนเกิด ‘Quality Time’ เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ KingsQuare Residence เป็นเสมือนบ้านหลังแรกของลูกหลานได้ใช้ชีวิตคุณภาพและส่งมอบเป็นมรดกให้พวกเขาต่อไปในอนาคต

จากพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย พบว่ากลุ่มผู้ปกครองและลูกหลานที่ศึกษาอยู่ในสถานศึกษาย่านนี้มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตอยู่ใกล้กับสถานศึกษานานติดต่อกันมากกว่า 5 วันต่อสัปดาห์ ฉะนั้น     คอนโดมิเนียมหรือที่อยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมายของคนกลุ่มนี้ จึงควรมีปัจจัยต่างๆ ทั้งสภาพแวดล้อมภายนอกและภายใน เพื่อตอบโจทย์ความเป็น Home Function ในชีวิตของพวกเขา โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ เพราะนี่จะเป็นบ้านหลังหลัก ที่พวกเขาเติบโตขึ้นมาและอยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดไป

ดังนั้นสิ่งที่ KingsQuare Residence มอบให้จึงไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย หรือหยุดอยู่แค่ ‘Quality Time’ เท่านั้น แต่คือการสร้างสรรค์ทุกองค์ประกอบให้เกิด Community of Kindness เพื่อขับเคลื่อนการสร้างความเป็นอยู่และสังคมที่ดี 

อย่างที่ คุณจักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เคยกล่าวย้ำถึงตัวตนของ KingsQuare Residence ไว้ว่า “ถ้าทุกคนในครอบครัวและทุกครอบครัวมีความสุข ย่อมทำให้ทั้งชุมชนมีความสุขไปด้วยกัน ก่อให้เกิดสังคมที่คอยช่วยเหลือ เกื้อกูลกัน และร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีและสังคมที่ดี”


ถอดความเป็น Community of Kindness สไตล์ KingsQuare Residence 

ทั้งนี้องค์ประกอบสำคัญที่สร้างความเป็น Community of Kindness ให้เกิดขึ้นยังโครงการ KingsQuare Residence ประกอบด้วย

Location at Heart : ทำเลศักยภาพใจกลางพระราม 3 เดินทางสะดวกสบาย ติดถนนพระราม 3 – รัชดาภิเษก เข้าถึงใจกลางเมือง ด้วยที่ตั้งใกล้จุดตัดทางด่วนถึง 3 เส้นทาง รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตครบทุกมิติในทุกๆ วัน พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์แบบบนสังคมน่าอยู่ อาทิ โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ, คิงสแควร์ คอมมูนิตี้ มอลล์, Fitness & Wellness Club ระดับพรีเมียม, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 3, สวนสาธารณะริมแม่น้ำเจ้าพระยา แวดล้อมด้วยร้านอาหารและแหล่งไลฟ์สไตล์เทรนด์ที่คัดสรรมาแล้ว เพื่อความสุขของสมาชิกในครอบครัว อาทิ Supermarket, Toby’s คาเฟ่ Brunch สไตล์ออสซี่ที่มาในคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘All Day Dining’, Hong Bao ร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง, James boulangerie ตำนานครัวซองคิวล้น และ Sousaku ร้านชาบูสุดพรีเมียมที่ถูกใจคนทุกวัย และอีกมากมาย

Moment at Heart : ภายในโครงการ KingsQuare Residence ออกแบบมาเพื่อมอบโมเมนต์ความสุขให้เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ ภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมและพื้นที่ส่วนกลางรองรับทุกกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว ทั้ง Private Zone สำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบ และ Family-Friendly Space สำหรับทำกิจกรรมครอบครัว หรือสังสรรค์ร่วมกับเพื่อนบ้าน โซนสำหรับเด็ก ห้องประชุมส่วนกลาง หรือ Co-Learning Area เพื่อยกระดับประสบการณ์ในทุกวันของชีวิต

ตัวโครงการใส่ใจตั้งแต่โครงสร้าง ด้วยการวางเลย์เอาต์ห้องให้ได้มีพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่ ง่ายต่อการจัดวางเฟอร์นิเจอร์  ไม่ต้องกังวลเรื่องมีเสามาขวางกั้น อีกทั้งโครงสร้างกันสาดยังเป็นร่มเงาบังแสงแดดจากภายนอกอาคาร ช่วยให้ตัวอาคารประหยัดพลังงาน เพิ่มขึ้นได้มากถึง 20 – 25% ถือเป็นการออกแบบจุดเดียว แต่ตอบสนองได้หลายฟังก์ชั่น

Quality at Heart : มอบคุณภาพชีวิตเหนือระดับผสานการออกแบบทุกพื้นที่ภายในห้องพักด้วยความพิถีพิถันให้เหมือน ‘การใช้ชีวิตในบ้าน’ เป็นบ้านหลังหลักในการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพได้ทุกวัน ด้วยคอนเซ็ปต์ Absolute Home Function ซึ่งเป็นจุดเด่นในงานดีไซน์ของ KingsQuare Residence เน้นห้องใหญ่ หน้ากว้าง เปิดรับวิวทั้งฝั่ง แม่น้ำเจ้าพระยา, ฝั่งโค้งน้ำบางกระเจ้า หรือฝั่งมหานคร โดยออกแบบห้องนั่งเล่นเป็นแบบเปิดโล่ง เปิดรับวิวได้เต็มที่มากกว่า 70% เนื่องจากพฤติกรรมผู้อยู่อาศัยแบบครอบครัว จะพบว่าคนกลุ่มนี้ใช้เวลาในห้องนั่งเล่นนานที่สุดในแต่ละวัน KingsQuare Residence จึงใส่ใจกับการออกแบบพื้นที่ในห้องนั่งเล่นให้เป็นพื้นที่ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถเปิดรับวิว เพื่อเติมเต็มความสุขให้กับชีวิตได้มากที่สุด

ตลอดจนเน้นออกแบบให้พื้นที่ห้องอเนกประสงค์สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังคำนึงถึงความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย โดยยึดความต้องการของผู้อาศัยเป็น สำคัญ เช่น การเลือกใช้ลิฟต์ความเร็วสูง 4 ตัว ด้วยอัตราความเร็ว 6 เมตรต่อวินาที เทียบเท่าลิฟต์โรงแรม 5 ดาว เพื่อไม่ต้องรอนานในช่วงเวลาเร่งด่วน

ไม่เพียงเท่านั้น KingsQuare Residence ยังคิดค้นมาแล้ว เพื่อให้โครงการแห่งนี้เป็นพื้นที่การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบของครอบครัว  จึงออกแบบขนาดห้องที่อยู่สบาย มีพื้นที่ประมาณ 60-344 ตารางเมตร เหมาะกับเป็นพื้นที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัว

อีกปัจจัยที่สำคัญมากๆ และหลายๆ โครงการคอนโดมิเนียมมักมองข้ามไป คือ “พื้นที่จอดรถ” ซึ่งหากสังเกตให้ดีจะพบว่ากลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ส่วนใหญ่มักเป็นเจ้าของรถหรู ราคาแพง ซึ่ง KingsQuare Residence ใส่ใจในจุดนี้ดี จึงเลือกใช้ระบบจอดรถแบบ Conventional แทนที่จะเป็นระบบจอดรถแบบAuto Parking ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และจัดสรรพื้นที่จอดรถให้ มากกว่าจำนวนห้องพักเรียกว่าเทียบพื้นที่จอดรถมากถึง 170% ถือเป็นความใส่ใจแม้เพียงเล็กน้อย แต่ทำให้ KingsQuare Residence แตกต่างจากโครงการอื่นๆ

Wellness at Heart : อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของ KingsQuare Residence คือการเป็นพื้นที่ที่มอบความสมดุลให้กับร่างกายและจิตใจด้วยอากาศบริสุทธ์จากพื้นที่สีเขียวรอบโครงการและพื้นที่แห่งการเรียนรู้รวมกันของสังคมคุณภาพ เปิดโอกาสให้เด็กทุกวัยได้เติบโตไปพร้อมกันท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมพัฒนาการ เพราะตัวโครงการการันตีด้วย Fitwel มาตรฐานระดับโลกสูงสุด 3 ดาวด้าน Multifamily Residential Building โครงการแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นมาตรฐานสำคัญที่ยืนยันว่าโครงการนี้ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดีของผู้อยู่อาศัย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ KingsQuare Residence เพื่อมาเติมเต็มทุกความสุขของทุกคนในครอบครัว  ด้วยกลยุทธ์ ‘Curated Living Community’ ซึ่งทำให้ KingsQuare Residence มีความโดดเด่นและแตกต่าง จึงไม่แปลกที่ได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีเกินคาดจากกลุ่มผู้ปกครอง พิสูจน์ได้จากหลังเปิดขายเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 2 ชั่วโมง สามารถกวาดรายได้ทะลุเป้ากว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อเข้าชมห้องตัวอย่างของโครงการล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 061-413-6222 หรือรายละเอียด เพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/46o22zn