ร่มเป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ป้องกันไม่ให้น้ำฝนหรือแสงแดด สาดตกมาโดนตัวเรา  นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อกันแสงแดดในวันที่มีแสงแรงจ้าได้อีกด้วย โดยร่มนั้นมีอยู่ด้วยกันหลากหลายประเภท แต่จะมีอยู่แบบหนึ่งที่จะค่อนข้างพิเศษกว่าร่มธรรมดาทั่วไป นั่นก็คือ ร่มกอล์ฟ ซึ่งบางตัวก็มีผ้าร่มกางออกมาถึงสองชั้นซ้อนเลยทีเดียว

ความแตกต่างระหว่าง ร่มธรรมดา กับ ร่มกอล์ฟ

ความจริงแล้ว ร่มกอล์ฟ ที่ใช้กันในสนามไม่ได้มีแต่แบบสองชั้นเพียงอย่างเดียว แต่แบบชั้นเดียวก็มีเหมือนกัน แล้วอย่างนี้แล้วเพราะเหตุใดเราจึงยังควรใช้ร่มกอล์ฟอยู่ทั้ง ๆ ที่ร่มปกติก็สามารถใช้กันแดดกันฝนได้เหมือนกัน โดยเหตุผลนั้นก็เพราะสนามของกีฬากอล์ฟ มักเป็นพื้นที่โล่งกว้างและง่ายต่อการเกิดลมพัดแรง ซึ่งถ้าหากใช้ร่มปกติอาจทำให้ร่มหักพังเสียหาย อีกทั้งในส่วนของ ร่มกอล์ฟ มักได้รับการออกแบบให้ใช้โครงสร้างและวัสดุที่มีคุณภาพ ทำให้ทนทานกว่าหลายเท่าตัว

ทำไมร่มกอล์ฟถึงต้องมี 2 ชั้น

ความแตกต่างระหว่างร่มชั้นเดียวกับร่ม 2 ชั้นนั้น หากมองไกล ๆ จะแทบไม่ต่างกันเลย เพราะความห่างระหว่างชั้นต่อชั้นจะค่อนข้างชิดกันมาก อย่างไรก็ตามการที่ร่มมีสองชั้นนั้นมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร่มให้ใช้งานได้ดียิ่งกว่าเดิม ทั้งการช่วยเพิ่มความต้านทานแรงลมจากการทำให้ลมระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่มไม่บานกางออกด้านหลัง , การป้องกันแสงแดดที่ทำได้ดีกว่า ทำให้ถึงแม้จะยืนอยู่กลางแดดจัด แต่ผู้ใช้ก็ยังคงรู้สึกร่มเย็นได้มากกว่าการใช้ร่มปกติ นอกจากนี้ด้วยความที่มันเป็นร่มสองชั้นและมักได้รับการผลิตจากวัสดุคุณภาพ จึงทำให้มันสามารถป้องกันรังสี UV และน้ำซึมได้ถึง 100%

 

จะเป็นอย่างไรหากใช้ร่มธรรมดาในสนามกอล์ฟ

ลมในสนามกอล์ฟมักจะมาแบบไม่ทันตั้งตัว และมักจะคาดเดาได้ยากแม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่มีสภาพอากาศดี โดยถ้าหากเจอกับแรงลมมหาศาลมันก็จะทำให้ร่มทั่วไปพังเสียหายได้ทันที แถมยังอาจเกิดเกิดอุบัติเหตุกับร่างกายเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

 

แล้วร่มกอล์ฟสามารถใช้ในสถานที่ปกติได้หรือไม่

คำตอบคือ ได้ เพราะร่มจะมีขนาดและการใช้งานที่ไม่แตกต่างกันมาก สามารถใช้งานระหว่างวันได้โดยไม่เกิดปัญหาใด ๆ รบกวน นอกจากนี้ไม่เพียงแค่ในสนามกอล์ฟเท่านั้น ที่ผู้คนต่างนิยมใช้กัน แต่ทั้งในสนามแข่งรถ ลานวอลเลย์บอลชายหาด หรือสนามกีฬากลางแจ้งอื่น ๆ ร่มชนิดนี้ก็ยังได้รับความนิยมในการใช้งานอีกเช่นเดียวกัน

 

ร่มกอล์ฟสองชั้นสามารถหาซื้อได้ที่ใด

ส่วนใหญ่แล้วร่มกอล์ฟสองชั้นผู้คนจะนิยมสั่งทำมากกว่า เพราะเป็นร่มแบบพิเศษจึงทำให้มันหาซื้อได้ค่อนข้างยาก ซึ่งข้อดีของการสั่งทำนั้นจะทำให้ลูกค้าสามารถเลือกลวดลายและสีได้อย่างอิสระ หรือจะติดแบรนด์สินค้าลงไปบนร่มก็สามารถทำได้

หากคุณเป็นแฟนกีฬากลางแจ้ง การหาร่มแบบนี้ติดไว้ถือเป็นตัวเลือกชั้นเยี่ยมที่จะทำให้ทุกกิจกรรมของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่หลงใหลในกีฬา กอล์ฟ ร่มสองชั้นอาจช่วยทำให้คุณรู้สึกสบายและมีสมาธิกับการแข่งขันหรือฝึกซ้อมได้มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าไปเลือกชมตัวอย่างร่มกอล์ฟได้ที่ https://umbrella-perfect.com/