คุณเคยสังเกตหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าไหนก็ตาม หรือแบรนด์ไหนก็ตาม ที่ต้องการจะทำกลยุทธ์การใช้ของพรีเมี่ยมในการโปรโมทแบรนด์ หรือการใช้กลยุทธ์นี้ในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ของพรีเมี่ยมส่วนใหญ่ ที่คนนำมาสกรีนโลโก้ยอดนิยม มักจะเป็นกระบอกน้ำ หรือแม้แต่ตามร้านค้าทั่วไป อย่างร้านกาแฟชื่อดังบางร้าน ก็ยังใช้กระบอกน้ำในการโปรโมทแบรนด์ และมีการสกรีนโลโก้แบรนด์ตนเองลงในกระบอกน้ำนั้นด้วย จนหลายคนน่าจะเกิดข้อสงสัยบางอย่างคือ ทำไมกระบอกน้ำจึงเป็นของยอดนิยมที่ผู้คนมักนำมาสกรีนโลโก้กัน

การสกรีนโลโก้นั้น เป็นการทำให้ชื่อแบรนด์ของเราเป็นที่รู้จัก และที่ระลึกได้ของผู้คนหมู่มาก นอกจากนี้ หากการบริการของแบรนด์เรา หรือของที่นำมามอบให้นั้นสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค จะยิ่งเป็นการสร้างความรู้สึกในแง่บวกต่อผลิตภัณฑ์ และนับว่าเป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ได้อย่างทั่วถึง โดยผู้บริโภคจะเกิดความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น และนึกถึงได้เวลาที่ต้องการสินค้าจากแบรนด์ของเรา และแน่นอนว่าของสกรีนโลโก้ยอดนิยม อย่างกระบอกน้ำนั้น ทำไมเราต้องใช้กระบอกน้ำ และทำไมจะต้องสกรีนโลโก้ด้วย

 

ทำให้ชื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

แน่นอนว่า การสกรีนโลโก้ลงบนไม่ว่าจะของพรีเมี่ยมชิ้นไหนก็ตาม ที่เรามักจะแจกจ่าย และมอบให้กับลูกค้าของเรานั้น ยอมที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักชื่อแบรนด์ของเราได้ในทันที สิ่งนี้เป็นเสมือนการสร้างความรับรู้ในแบรนด์แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นสินค้าจากแบรนด์น้องใหม่ ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก การใช้กระบอกน้ำแล้วสกรีนโลโก้ เพื่อเป็นของแจกไม่ว่าอย่างไรก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ

ทำให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น

การสกรีนโลโก้ชื่อแบรนด์ลงในสินค้า หรือลงในกระบอกน้ำนั้น สามารถที่จะทำให้ผู้คนจดจำได้ สิ่งนี้เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง ในการทำการตลาดของธุรกิจขนาดเล็ก ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในสเกลไหน ก็สามารถที่จะใช้กลยุทธ์นี้ได้ด้วยกันทั้งนั้น สามารถที่จะทำให้เรามีตัวตนในโลกธุรกิจได้อย่างชัดเจน และทำให้ผลิตภัณฑ์ของเรา กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผู้ซื้อ และของผู้บริโภคอีกด้วย

สร้างความรู้สึกดีและความประทับใจในตัวผู้ใช้งาน

ถามว่าสิ่งนี้สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานได้อย่างไร มันจะสามารถสร้างความประทับใจได้ในทันที หากสินค้าของเรา หรือในที่นี้คือกระบอกน้ำ ถูกออกแบบมาได้อย่างน่าประทับใจ และการบริการของเราเป็นไปได้อย่างดี ยิ่งการบริการของเราเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยม สินค้าของเราออกมายอดเยี่ยม การมอบกระบอกน้ำที่มีโลโก้ของทางบริษัท หรือของทางแบรนด์ของเราให้ไปอีก จะเป็นการสร้างความประทับใจเพิ่มขึ้นให้แก่ผู้ใช้บริการและผู้บริโภคได้ด้วย

สร้างความน่าเชื่อถือได้ด้วย

การสร้างความน่าเชื่อถือในแบรนด์นั้น ถือเป็นการยกระดับแบรนด์ของคุณไปได้อีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว ของพรีเมี่ยมที่เรามอบให้กับลูกค้า จะออกมาในลักษณะไหน นี่จะเป็นการบ่งบอกถึงทิศทางของแบรนด์ และภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เราสามารถสร้างความน่าเชื่อถือในของพรีเมี่ยมเหล่านี้ได้ ด้วยการใช้โลโก้ และการใช้ของที่ดูน่าเชื่อถือ และดูน่าสนใจไปในตัว

ไม่ว่าใครก็ใช้แก้ว

และเหตุผลสุดท้าย ทำไมเราจึงต้องมีโลโก้อยู่บนกระบอกน้ำ เหตุผลก็ง่าย ๆ เพราะไม่ว่าใครก็ใช้กระบอกน้ำกันทั้งนั้น และยิ่งผู้คนหยิบมาใช้งานมากเท่าไหร่ ก็จะเข้าสู่ทุกข้อที่ได้กล่าวมา และนับว่ากลยุทธ์ของพรีเมี่ยมของเราประสบความสำเร็จ

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก https://bottle-perfect.com/