สำหรับคนที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์เป็นประจำ ไม่ว่าจะต้องขับรถไปทำงาน หรือชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่เสมอ นอกจากจะต้องคอยตรวจเช็กสภาพรถยนต์ วางแผนการใช้เส้นทางให้แม่นยำแล้ว การเตรียมสิ่งของที่จำเป็นติดรถยนต์ไว้ก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ รถเสียกลางทาง หรือในช่วงเวลาที่เร่งรีบอาจทำให้เราหลงลืมกันได้ง่ายๆ ดังนั้นการเตรียมสิ่งของที่จำเป็นติดรถไว้ จึงเป็นวิธีเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ที่อาจขึ้นได้เสมอ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่ควรติดรถไว้บ้าง คนมีรถยนต์ตามมาเช็กลิสต์เลย! 

1. เอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ 

เอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ เป็นสิ่งแรกๆ ที่ควรมีติดรถไว้ และไม่ควรเอาลงจากรถยนต์เด็ดขาด เพราะเป็นสิ่งที่จะช่วยยืนยันสิทธิ์ต่างๆ ของผู้ขับขี่ ในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ หรือในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ ซึ่งการมีเอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ไว้ให้พร้อมจะทำให้การดำเนินต่างๆ กับเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องง่ายดายมากขึ้น ได้แก่ ใบขับขี่ที่ยังไม่หมดอายุ เล่มทะเบียนรถยนต์ และกรมธรรม์ประกันและเอกสารพ.ร.บ. เป็นต้น นอกจากนี้ควรเก็บเอกสารสำคัญเหล่านี้ไว้ในที่ๆ ปลอดภัย และสามารถหยิบใช้งานได้สะดวกด้วย โดยอาจจะเก็บไว้ในลิ้นชักคอลโซลหน้ารถ หรือเก็บแยกไว้ในกระเป๋าเอกสารที่เกี่ยวกับรถโดยเฉพาะก็ได้เช่นกัน 

2. อะไหล่สำรองรถยนต์  

หลังรถยนต์ของทุกคนขอให้มีอะไหล่สำรองรถยนต์ติดเอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นยางรถสำรอง แบตเตอรี่สำรอง น้ำมัน พร้อมอุปกรณ์ซ่อมแซมรถยนต์เบื้องต้น เช่น สายจัมเปอร์ไฟ ไขควง ประแจ คีมล็อก ขาตั้งรถยนต์ ฯลฯ ในกรณีที่เราเกิดอุบัติเหตุกะทันหัน แม้ว่าเราจะสามารถติดต่อประกัน หรือเรียกช่างเพื่อมาดูแลและซ่อมแซมรถยนต์เราได้ แต่อย่าลืมว่า บางทีเหตุการณ์บางอย่างก็ไม่สามารถควบคุมได้ ยิ่งเวลาที่ต้องเดินทางไกล หรือไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นชินด้วยแล้ว การติดต่อหรือรอช่างมาซ่อมแซมรถที่เสียกะทันหันอาจเป็นเรื่องยาก หรือต้องรอนานจนเสียเวลา ดังนั้นหากมีอะไหล่สำรองติดรถไว้ ก็อุ่นใจได้ระดับนึงว่าเราจะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้นั่นเอง 

3. ไฟฉาย หรือไฟฉุกเฉิน

ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น รถยนต์ยางแบน แบตเตอรี่หมด รถดับกะทันหัน หากเกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนแล้ว ‘แสงสว่าง’ เป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นที่ต้องการมากที่สุด ไฟฉาย หรือไฟฉุกเฉินจึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดรถไว้เสมอ เพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างในเวลาอยู่ในพื้นที่โดยรอบมืดสนิท นอกจากนี้ไฟฉายยังสามารถใช้เป็นตัวส่งสัญญาณ เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน และป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นซ้ำซ้อนตามมาได้ด้วย เพราะรถยนต์คันหลังที่ขับตามมาจะเห็นสัญญาณไฟจากเรานั่นเอง โดยขอแนะนำให้เป็นไฟฉายและที่สามารถปรับความสว่างได้หลายระดับ รวมถึงสามารถคาดศีรษะได้จะดีที่สุด

4. พาวเวอร์แบงก์และสาย USB 

ปัจจุบันโทรศัพท์ หรือสมาร์ตโฟนเป็นปัจจัยที่ 6 ที่ขาดไม่ได้ เราสามารถติดต่อ ค้นหาข้อมูล แชร์เรื่องราววต่างๆ รวมถึงขอความช่วยเหลือได้แทบทุกอย่างได้ผ่านโทรศัพท์ ในเวลาที่เราเร่งรีบ ลืมชาร์จแบตโทรศัพท์ หรือมีเหตุจำเป็นให้ใช้โทรศัพท์นานๆ จนแบตใกล้หมดนั้น การมีพาวเวอร์แบงก์และสาย USB ที่เชื่อมต่อกับรถยนต์ได้ ติดรถเอาไว้ชาร์จขณะเดินทางก็ช่วยให้อุ่นใจได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องมากังวลว่าแบตจะหมดกะทันหัน หรือไปหาที่ชาร์จข้างนอกจนทำให้เสียเวลา

5. เสื้อผ้าและกระเป๋าเครื่องสำอาง 

คิดว่าหลายๆ คนที่ต้องขับรถยนต์เดินทางไปทำงานแต่เช้า หรือมีนัดสำคัญที่ต้องไปให้ตรงเวลา ต้องเคยเผชิญกับปัญหาเตรียมตัวไม่ทัน เพราะต้องคอยเผื่อเวลาเดินทางไว้เสมอ การมีเสื้อผ้าตัวเก่ง 1-2 ชุดและกระเป๋าเครื่องสำอางที่มีไอเทมชิ้นสำคัญๆ ติดรถเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นหวี ลิปสติก แป้งตลับก็ทำให้เราประหยัดเวลาได้มากขึ้น เวลารีบๆ ก็สามารถขึ้นรถได้เลยทันที แล้วค่อยไปแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมในรถอีกที และหากใครพอจะมีพื้นที่เหลือ จะพกรองเท้าคู่โปรดที่ใส่สบาย ไว้เปลี่ยนง่ายๆ ในรถก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน 

6. เงินสด 

การพกเงินสดติดไว้ในรถยนต์ เป็นสิ่งที่หลายๆ คนในปัจจุบันมักมองข้ามไป เพราะคิดว่าเราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ผ่านแอปพลิเคชันธนาคารในสมาร์ตโฟนทั้งหมด แต่อย่าลืมว่าในสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าทางด่วน การซื้อของกับร้านที่รับเฉพาะเงินสด หรือในกรณีที่ขับรถไปต่างจังหวัดไกลๆ ไปในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ที่อาจทำให้หาตู้ ATM กดเงินสดไม่เจอ ดังนั้นคนที่เดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ควรมีเงินสดติดรถยนต์เอาไว้สักจำนวนหนึ่ง เพื่อสร้างความอุ่นใจ

7. ร่มพกพา 

และอย่างสุดท้ายกับร่มพกพา เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากอยากสร้างความอุ่นใจให้ในเวลาที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะในพื้นที่ใกล้ๆ หรือพื้นที่ไกล เพราะสภาพแวดล้อมเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีอากาศแปรปรวน เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดแรง เดาทางไม่ได้ การมีร่มพกพาติดรถเอาไว้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น วันไหนฝนตกก็มีร่มพกพาไว้กันเปียก วันไหนแดดแรงก็มีร่มไว้กันรังสี UVA UVB ที่เป็นอันตรายต่อผิวนั่นเอง ที่สำคัญร่มพกพายังสามารถพับเก็บได้สะดวก ช่วยประหยัดพื้นที่ในรถยนต์ได้ดี มีน้ำหนักเบา ไม่ต้องกังวลว่าจะกินพื้นที่ในรถ หรือเมื่อพกลงรถไปแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการพับเก็บให้ยุ่งยากด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับลิสต์ 7 สิ่งที่ควรมีติดรถยนต์ไว้ที่เรานำมาฝากคนมีรถยนต์กัน จะเห็นได้ว่า อุปกรณ์และสิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นกับผู้ที่ต้องขับขี่รถยนต์และต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ อะไหล่สำรอง ไฟฉาย พาวเวอร์แบงก์ เสื้อผ้า กระเป๋าเครื่องสำอาง เงินสด และร่มพกพา เพราะหากเกิดกรณีฉุกเฉิน หรือต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ขึ้นมา เรายังสามารถเอาตัวรอดและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหล่านี้ได้ รวมถึงทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นด้วย

สำหรับธุรกิจไหนกำลังมีแผนทำของขวัญ หรือของแจกพรีเมียมให้กับลูกค้าคนสำคัญ สนใจอยากทำร่มพกพา ไอเทมที่พกพาสะดวก สามารถใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน ที่ GIFTWISE ASIA เป็นโรงงานผลิตร่มพับ 3 ตอน คุณภาพสูง ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา การดีไซน์ ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการผลิต รับประกันว่าได้จะได้รับร่มพกพาที่มีคุณภาพและมาพร้อมภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของธุรกิจอย่างแน่นอน 

 

สอบถามเพิ่มเติมเพื่อสั่งร่มพกพา

Tel: 02-096-3949

Line: @giftwise

Facebook: Giftwise Asia

Email: hello.giftwise@gmail.com