หากจะบอกว่า “นนทบุรี” กับ “กรุงเทพ” มีความใกล้ชิดจนคล้ายจะกลายเป็นเมืองฝาแฝดก็ไม่ผิดนัก ด้วยระยะทางที่ใกล้กับกรุงเทพเพียงไม่กี่กิโลเมตร ทำให้นอกจากนนทบุรีจะเป็นเมืองรองในด้านธุรกิจแล้ว ยังเป็นเมืองที่อยู่อาศัย (Bedtown) สำหรับคนในจังหวัดและคนที่ขยับขยายจากกรุงเทพฯ ด้วย 

การผสมผสานระหว่างย่านธุรกิจและย่านที่อยู่อาศัยคือความน่าสนใจ ที่ทำให้ TERRABKK มองเห็นใน ถนนหอการค้าไทย โซนถนนเส้นใหม่แห่งนนทบุรีซึ่งเป็นที่ตั้งของ Market Avenue โครงการอาคารพาณิชย์แห่งใหม่จาก PROPERTY PERFECT ผู้ร่วมบุกเบิกถนนหอการค้าไทยแห่งนี้

 

เปิดการเปลี่ยนแปลงทำเลนนทบุรี

ก่อนจะเข้าไปเจาะลึกในโซนถนนหอการค้าไทย TERRABKK ขอพูดถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของนนทบุรีอย่างการประกาศใช้ ผังเมืองรวมจังหวัดนนทบุรี ปี 2566 ที่ส่งผลโดยตรงต่อศักยภาพทำเล โดยเฉพาะในบริเวณถนนหอการค้าไทย

จากผังเมืองรวมจังหวัดนนทบุรี ปี 2548 (ฉบับเก่า) โซนตอนเหนือของนนทุบรีส่วนใหญ่กำหนดให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์เกษตรกรรม (สีเขียว) ซึ่งติดข้อจำกัดเรื่องการพัฒนาโครงการจัดสรร ซึ่งในก็ได้มีการปรับให้เป็น ที่อยู่อาศัยอาศัยหนาแน่นน้อย (สีเหลือง) และ ที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม) ในผังเมืองรวมจังหวัดนนทบุรี ปี 2566 เป็นการปลดล็อกการพัฒนาที่ดินบริเวณถนนราชพฤกษ์และถนนชัยพฤกษ์ทั้งหมด ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของทำเลต่อไปอย่างแน่นอน

 

ศักยภาพถนนหอการค้าไทย เชื่อมถนนใหญ่ 2 สาย เปิดโซนพัฒนาใหม่

ถนนหอการค้าไทย เป็นถนนที่บุกเบิกโดย PROPERTY PERFECT เป็นการเปิดแปลงที่ดินตาบอดหลายแปลงให้สามารถเชื่อมต่อกับถนนเส้นสำคัญของนนทบุรีอย่าง ถนนชัยพฤกษ์ และ ถนนทางหลวง 345 เป็นถนนขนาด 6 เลน ความยาวประมาณ 4 กม. 

การเปิดทำเลให้สามารถเชื่อม 2 เส้นทางสำคัญนี้ ทำให้ถนนหอการค้าไทยได้ถูกผนวกกับโครงข่ายคมนาคมที่มีศักยภาพ เชื่อมต่อถนนราชพฤกษ์ เส้นทางสำคัญที่พาเข้าสู่ใจกลางเมือง, เชื่อมห้าแยกปากเกร็ด เพื่อเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจแจ้งวัฒนะ, เชื่อม Interchange รถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีชมพู สถานีศูนย์ราชการนนทุบรี และเชื่อมทางด่วนศรีรัชได้สะดวก

 

อสังหาฯ ถนนหอการค้าไทย เติบโตต่อเนื่องตลอด10 ปี

คงไม่เกินจริงอะไรถ้าจะบอกว่า ถนนหอการค้าไทย คือเส้นทางสำคัญที่สร้างแรงดึงดูดและการเปลี่ยนแปลงมหาศาลให้กับนนทุบรีในโซนนี้ โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การเติบโตของเมืองรอบบริเวณถนนราชพฤกษ์, ถนนชัยพฤกษ์, ถนนทางหลวง 345 ได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

จากภาพถ่ายทางอากาศเปรียบเทียบความแตกต่างของทำเลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่าสิ่งปลูกสร้างยังไม่หนาแน่นมากนัก โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดสรรที่อยู่ติดถนนชัยพฤกษ์และถนนราชพฤกษ์ แต่ในปี 2023 มีสิ่งปลูกสร้างถูกพัฒนาอย่างหนาแน่นในทำเล โดยเฉพาะภายในถนนหอการค้าไทยที่สามารถเห็นการเติบโตของทำเลได้อย่างชัดเจน

 

ถนนหอการค้าไทย โอบล้อมด้วยย่านระดับแม่เหล็ก เข้าถึงสะดวก

ศักยภาพทำเลอีกด้านของถนนหอการค้าไทย คือศักยภาพในการเข้าถึงทุกโซนสำคัญของนนทบุรีได้สะดวกผ่านถนนเส้นหลักหลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น

  • โซนราชพฤกษ์ Community Lifestyle Zone  - ถนนแห่งไลฟ์สไตล์ของย่านที่อยู่อาศัยของนนทบุรี ระยะทางประมาณ 6 กม. ก็เข้าถึงความสะดวกสบาย ร้านอาหาร คาเฟ่ และแหล่งช้อปหลายแห่ง อาทิ Robinson Lifestyle ราชพฤกษ์, The Crystal, HomePro, Lotus’s และ Chic Republic
    โซนแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด Business Center Zone - แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด ศูนย์กลางของแหล่งงานนนทบุรี ระยะห่างจากถนนหอการค้าประมาณ 8.5 กม. ย่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ที่มีความครบครันทั้งแหล่งงานและสิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ, อิมแพ็ค เมืองทองธานี, โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ, โรงพยาบาลเวิร์ลเมดิคอล, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และอีกหลายแห่ง โดยมีบุคลากรหมุนเวียนจำนวนกว่า 100,000 คน 
  • บางใหญ่ Lifestyle Center of WEST - ถึงแม้ระยะทางจากถนนหอการค้าไปถึงโซนบางใหญ่จะไม่ได้ใกล้มากนัก แต่มีความสะดวกอย่างมาก เพราะเป็นเส้นทางที่ตรงอย่างเดียวไม่ต้องลัดเลี้ยวมากมาย ผ่านถนนชัยพฤกษ์และถนนกาญจนาภิเษกเท่านั้น
  • จุดเชื่อมต่อ MRT Interchange -  จุดเชื่อมต่อ Interchange MRT ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงและรถไฟฟ้าสายสีชมพูแห่งเดียวของนนทบุรี สามารถเข้าถึงได้สะดวกผ่านถนนชัยพฤกษ์และถนนติวานนท์
 

ถนนหอการค้าไทย ดีมานด์กำลังซื้อสูง

จากความสะดวกสบายของปัจจัยโดยรอบทำเล การเดินทางที่ง่าย ใกล้ทางด่วน เชื่อมต่อแหล่งงานขนาดใหญ่ ทำให้ศักยภาพทำเลของถนนหอการค้าไทย กลายเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยชั้นดีอีกแห่งของนนทบุรี ภายในโซนมีการดึงดูดโครงการที่อยู่อาศัยหลายโครงการ ปัจจุบันที่อยู่อาศัยที่เปิดขายอยู่ภายในถนนหอการค้าไทย และมีเจ้าตลาดเป็นผู้บุกเบิกทำเลอย่าง PROPERTY PERFECT โดยมีระดับราคาหลากหลายตั้งแต่ 2.5-70 ตามประเภทที่อยู่อาศัย ซึ่งมีทั้ง ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์

Market Avenue เป็นโครงการอาคารพาณิชย์โครงการใหม่ในทำเลนี้ ด้วยความเฉพาะตัวของทำเลที่มีความเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยคุณภาพ มีจำนวนเกือบ 20 โครงการ รองรับกว่า 4,000 ครอบครัว และมีที่อยู่อาศัยในทำเลข้างเคียงรวมกว่า 20,000 ครอบครัว และล้วนแต่เป็นดีมานด์คุณภาพที่มีกำลังซื้อสูง (สะท้อนจากราคาบ้านที่กำลังเปิดขาย) อีกทั้งภายในถนนหอการค้าไทยยังมีความเป็นชุมชนที่มีความครบครัน มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์นนทบุรี (SISB) และมีโอกาสในการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะที่ดินแปลงใหญ่ขนาดกว่า 215 ไร่ของมหาวิทยาลัยหอการค้า และยังมีที่ดินหลายแปลงกำลังเตรียมพัฒนาอยู่ ซึ่งยังมีช่องว่างสำหรับการพัฒนา อาคารพาณิชย์ ที่จะเข้ามารองรับดีมานด์จำนวนมากในทำเล และสร้างโอกาสในการลงทุนได้

 

ภาพรวมธุรกิจการค้าบนถนนหอการค้าไทย

ความที่ถนนหอการค้าไทยเต็มไปด้วยโครงการบ้านระดับกลาง-สูง รวมกว่า 4,000 ครอบครัว และเป็นดีมานด์ที่มีศักยภาพในการซื้อสูง บริเวณถนนเส้นนี้จึงเกิดธุรกิจ/ร้านค้ามากมายกว่า 164 ร้านค้า/ธุรกิจ ทั้งที่ตั้งอยู่ในโครงการ Metro BizTown 1-3 และอาคารพาณิชย์ท้องถิ่น สัดส่วนร้านค้า/ธุรกิจกว่า 42% เป็นร้านค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม รองลงมาเป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่ 12%, บริการซ่อมรถ-ล้างรถ 6%, คลินิกสุขภาพ 5%, คลินิกและร้านค้าเกี่ยวกับความงาม 5%, ร้านขายอุปกรณ์ IT 5%, บริการขนส่ง 4%, ร้านสะดวกซื้อ 4%, คลินิกและร้านค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง 2%, ร้านขายยา 2%, ร้านซักรีด 1% และธุรกิจ/ร้านค้าประเภทอื่นๆ อาทิ เสื้อผ้า ดอกไม้ แว่นตา ฯ อีก 12% ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นธุรกิจ/ร้านค้าที่รองรับกลุ่มลูกค้าพักอาศัยในพื้นที่ อีกทั้งยังมีกลุ่มคนที่อยู่ในโครงการหมู่บ้านนำบ้านมาทำกิจการส่วนตัวหรือทำเป็นออฟฟิศขนาดเล็ก สะท้อนให้เห็นว่าบริเวณถนนหอการค้าไทยเป็นทำเลที่มีโอกาสและการเติบโตของธุรกิจ/ร้านค้า

เป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่มองหาอาคารพาณิชย์เพื่อทำธุรกิจในละแวกนี้ เพราะล่าสุดกำลังจะมีอาคารพาณิชย์เปิดตัวใหม่ Market Avenue แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์ โครงการที่รองรับการทำธุรกิจหลากหลายประเภท ตอบโจทย์นักลงทุนที่มองหาอาคารพาณิชย์ทำธุรกิจ เจ้าของกิจการร้านค้าที่ต้องการขยายสาขาเพิ่มเติม เจ้าของธุรกิจที่มองหาพื้นที่ทำออฟฟิศ รวมถึงนักลงทุนที่ต้องการซื้อเพื่อเก็งกำไรหรือปล่อยเช่าต่อ

 

Market Avenue ศูนย์รวมอาคารพาณิชย์แห่งใหม่ที่ตอบโจทย์การลงทุนทางธุรกิจ

Market Avenue แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์ ย่านการค้าแห่งใหม่บนถนนหอการค้าไทย ที่ออกแบบในสไตล์ลอนดอนที่มีกลิ่นอายของอาคารสถาปัตยกรรมแบบยุโรป มีความโมเดิร์นคลาสสิค ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางมหานครลอนดอนที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงไหล บรรยากาศโครงการแบบ Covent Garden Market บริเวณด้านหน้าตกแต่งพื้นที่ได้แบบร่มรื่น มีน้ำพุ ต้นไม้ ทางเท้า มีการแบ่งพื้นที่ระหว่างภายนอกและภายในโครงการ การออกแบบผังโครงการเป็นแบบเปิดโล่งเพื่อให้คนที่ผ่านไปผ่านมามองเห็นอาคาร/กิจการร้านค้าต่างๆ ภายในโครงการได้อย่างดี รวมถึงการสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นสไตล์ทั้งบรรยากาศภายในโครงการ และ การออกแบบรูปแบบของตัวอาคารที่ได้รับแรงบันดาลมาจากอาคารพาณิชย์และร้านค้าต่างๆ ในประเทศอังกฤษ มีการการสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำได้ง่ายอย่าง หอนาฬิกา ตู้โทรศัพท์ รวมถึงบรรยากาศต่างๆ ที่ดึงดูดผู้คนที่ผ่านไปมาซึ่งต่างจากอาคารพาณิชย์อื่นๆ ที่อยู่ติดกับถนนในบริเวณนี้

โครงการออกแบบที่จอดรถให้รองรับการจอดในปริมาณที่ตอบโจทยกับธุรกิจ มีที่จอดรถกระจายอยู่ทุกพื้นที่ยูนิตมากถึง 250 คัน เพื่อรองรับคนที่มาติดต่อธุรกิจและคนที่มาใช้บริการ/ซื้อของที่ร้านค้า อีกทั้งยังอุ่นใจหายห่วงกับกับระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. 

 

อาคารพาณิชย์ 3.5 ชั้น รองรับธุรกิจที่หลากหลาย

อาคารแต่ละหลังมีขนาดที่ดินมาตรฐาน 21.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร 3 ห้องนอน หน้ากว้าง 4 เมตร บริเวณชั้น 1 และชั้นลอยเป็นพื้นที่พาณิชย์ สำหรับทำร้านค้าหรือพื้นที่ต้อนรับของออฟฟิศสำนักงาน เข้ามาจะเจอกับโถงพื้นที่ต้อนรับ Double Volume สูง 5 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง โอ่งอา ชั้น 2 - 3 สามารถทำเป็นห้องเก็บของ ห้องทำงาน ห้องประชุมหรือจะทำเป็นพื้นที่พักผ่อน ห้องนอน ห้องนั่งเล่นก็ได้

Market Avenue แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์ ย่านการค้าแห่งใหม่สไตล์ลอนดอน ติดถนนหอการค้าไทย บนทำเลที่รายล้อมไปด้วยโครงการที่อยู่อาศัย เต็มไปด้วยโอกาสและการเติบโตทางธุรกิจ ราคาเริ่มต้น 7.19 ล้านบาท ลงทะเบียนรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://go.pf.co.th/phf2oqk