ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำงานในยุคนี้ สภาพแวดล้อมภายในออฟฟิศและสวัสดิการของพนักงานต่างเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้พนักงานหลายคนมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น รวมไปถึงมุมเล็กๆ สำหรับพักผ่อนและช่วยเติมพลังอย่างโซนเครื่องดื่มหรือมุมทำกาแฟ ก็นับเป็นอีกจุดยอดนิยมที่เหล่าพนักงานต่างให้ความสนใจและมีการใช้งานเป็นประจำ ด้วยกลิ่นที่หอมกรุ่นของกาแฟและเครื่องดื่ม ทำให้มุมกาแฟนี้กลายเป็นจุดรวมตัวที่สร้างสีสันบรรยากาศระหว่างวันทำงานให้ดูสดใส และใช้แลกเปลี่ยนความคิดกันได้อีกด้วย ในบทความนี้เรามาดูกัน ว่าเครื่องชงกาแฟยอดฮิตของคนทำงานออฟฟิศในยุคนี้จะมีอะไรบ้าง ใครที่กำลังหาสถานที่สำหรับเช่าออฟฟิศอยู่ จะได้ไม่พลาดเก็บข้อมูลกัน

รวม 4 เครื่องชงกาแฟยอดฮิต ประจำออฟฟิศสำนักงาน

เมื่อพูดถึงเรื่องกาแฟ แน่นอนว่าในสังคมออฟฟิศที่มีพนักงานหลากหลาย ความชอบกาแฟของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน เพื่อเติมเต็มมุมกาแฟที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นมุมสุดพิเศษยิ่งขึ้น จนพนักงานเห็นต้องร้องว้าว! วันนี้เราจึงได้รวบรวมเครื่องชงกาแฟยอดฮิต ที่ถ้าออฟฟิศหรือสำนักงานไหนมีล่ะก็ จะต้องกลายออฟฟิศในฝันของเหล่าพนักงานแน่นอน

1. เครื่องชงกาแฟแคปซูล

สำหรับเครื่องชงกาแฟแบบแรก คือเครื่องชงกาแฟแคปซูล เครื่องชงกาแฟประเภทนี้สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ใส่แคปซูลลงไปในเครื่องแล้วกดปุ่มให้เครื่องทำงาน รอเพียงไม่นานก็ได้กาแฟร้อนๆ กลิ่นหอมๆ รสชาตินุ่มลิ้นมาให้ได้ดื่มกันแล้ว ใครที่ชงกาแฟไม่เป็น ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ทำความสะอาดไม่ยาก และราคาเครื่องก็ไม่แพงมากอีกด้วย ออฟฟิศไหนที่พนักงานไม่ชอบความยุ่งยากและวุ่นวาย เครื่องนี้ตอบโจทย์สุดๆ

2. เครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ

เครื่องกาแฟประเภทนี้จะมีขั้นตอนเพิ่มเข้ามา แต่ก็ยังถือว่ายังใช้งานง่ายอยู่ ซึ่งแตกต่างจากเครื่องแรกที่เพียงแค่ใส่แคปซูลลงไปอย่างเดียว โดยเครื่องนี้จะต้องเติมน้ำและใส่เมล็ดกาแฟลงไปในเครื่องด้วย จากนั้นก็สามารถกดเลือกเมนูที่ต้องการได้เลย ข้อดีคือจะได้กาแฟสดแบบแก้วต่อแก้ว ที่มีส่วนผสมทุกอย่างมาให้อย่างลงตัวแล้ว ซึ่งหากรสชาติยังไม่พอใจก็สามารถเติมส่วนผสมเพิ่มลงไปได้ เช่น ไซรัป นม หรือครีมเทียม ส่วนใครที่กังวลเรื่องเวลาทำกาแฟ กลัวว่าจะใช้เวลานาน บอกเลยว่าเครื่องนี้ชงกาแฟได้เร็วกว่าที่คิด

3. เครื่องชงกาแฟแบบดริป

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่ากาแฟดริป (Drip Coffee) ผ่านหูมาบ้าง บอกเลยว่าออฟฟิศหรือสำนักงานที่ไหนมีเครื่องชงกาแฟแบบดริปล่ะก็ บรรดาพนักงานที่เป็นคอกาแฟจะต้องประทับใจในสวัสดิการนี้กันไม่หยุดอย่างแน่นอน เพราะรู้กันดีว่าการดริปกาแฟเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยาก เพราะต้องอาศัยความใจเย็น คอยควบคุมการไหลของน้ำ เพราะหากเทน้ำเร็วหรือช้าเกินไปก็อาจส่งผลต่อรสชาติของกาแฟได้ ซึ่งเครื่องดริปกาแฟเครื่องนี้มีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถกำหนดอัตราการไหลและอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ได้ ช่วยให้การดริปกาแฟเป็นเรื่องง่ายและประหยัดเวลาด้วย นับเป็นข้อดีและสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้กับการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะได้ดื่มกาแฟที่ดริปสดใหม่แบบแก้วต่อแก้วแล้ว ยังทำให้มุมกาแฟนี้กลายเป็นมุมโปรดของพนักงานอีกหลายคนได้เลย

4. เครื่องชงกาแฟแบบ 3in1

สำหรับเครื่องชงกาแฟแบบ 3in1 นี้ เป็นเครื่องกาแฟยอดฮิตอีกเครื่องที่ออฟฟิศหลายๆ ที่เลือกใช้ เพราะใช้งานง่าย เหมาะกับออฟฟิศหรือสำนักงานที่มีพนักงานจำนวนมาก สามารถจุน้ำได้เยอะและทำกาแฟได้หลายแก้ว รองรับการทำกาแฟได้หลากหลาย เพียงแค่เปลี่ยนหัว เลือกชนิดของกาแฟที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ หรือกาแฟที่คั่วบดเองก็สามารถทำได้หมด รอประมาณ 3 นาที ก็จะได้เพลิดเพลินกับกาแฟหอมๆ รสชาติกลมกล่อมถูกใจแล้ว 

เป็นยังไงกันบ้างกับ 4 เครื่องชงกาแฟที่เรานำมาฝาก นอกจากจะรังสรรค์รสชาติกาแฟออกมาได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว แต่ละเครื่องยังใช้งานสะดวกสบายไม่ยุ่งยาก นับเป็นสวัสดิการที่ช่วยเติมเต็มสีสันวันสดใสให้กับพนักงานได้อย่างมากเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แล้ว ออฟฟิศให้เช่าที่ไหนมองข้ามสวัสดิการอย่างมุมกาแฟไป คงต้องรีบเปลี่ยนความคิดและหาเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์มาเป็นสวัสดิการให้พนักงานแล้ว 

CW TOWER อาคารออฟฟิศสมัยใหม่ใจกลางรัชดา

ออฟฟิศให้เช่าย่านรัชดา ถือว่าเป็นทำเลยอดนิยมสำหรับคนทำงาน อีกทั้งยังเป็นย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ หรือที่เรียกว่า New CBD ใครที่กำลังมองหาหรือต้องการเช่าออฟฟิศที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สามารถดีไซน์สำนักงานและมุมกาแฟเครื่องดื่มได้แบบเต็มฟังก์ชัน ที่อาคาร CW Tower ออฟฟิศให้เช่ารัชดา เราเป็นอาคารออฟฟิศให้เช่ามาตรฐานสูง มีห้องออฟฟิศหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่จัดแต่งพร้อมเข้าใช้งาน หรือแบบออฟฟิศเปล่าที่รองรับธุรกิจสำนักงานทุกรูปแบบ ที่สำคัญยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนรัชดาภิเษก ติดกับรถไฟฟ้า MRT ศูนย์วัฒนธรรมฯ เดินทางสะดวกและรายล้อมไปด้วยคอมมูนิตี้มอลล์และห้างสรรพสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคใหม่ ด้วยการบริหารจัดการทันสมัย สะอาด และสะดวกปลอดภัย ทำให้อาคาร CW Tower ออฟฟิศให้เช่ารัชดาแห่งนี้กลายเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่หลายองค์กรต่างไว้วางใจและใช้บริการจำนวนมาก เรียกได้ว่าเป็นออฟฟิศให้เช่ารัชดาที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ได้แบบครบครัน!