พระราม 2 ทำเลที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ทำเลไหนในกรุงเทพ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ ที่พระราม 2 กำลังได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในทำเล โดยเฉพาะด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างถนนใหม่ ซึ่งสามารถลบเลือนข้อจำกัดของทำเลพระราม 2 เรื่องการจราจรออกไป เป็นผลบวกต่อโครงการบ้านในทำเลที่ติดถนนพระราม 2 อย่างโครงการ BAAN NIRADA RAMA 2 โครงการบ้านเดี่ยวบนทำเลที่ติดถนนใหญ่ ซึ่งหาได้ยากในโซนพระราม 2

 

พระราม 2 ทำเลบ้านเติบโตสูงของตะวันตก

ในอดีต พระราม 2 คล้ายเป็นทำเลเชื่อมต่อระหว่างสมุทรสาครและกรุงเทพตะวันตกชั้นนอก ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นคนที่มีพื้นเพไม่ไกลจากพระราม 2 และใช้ชีวิตภายในทำเล แต่ภายหลังนับจากการเติบโตของเมือง ถนนและขนส่งมวลชนเข้าถึงมากขึ้น ทำเลพระราม 2 กลายเป็นทำเลบ้านที่คนทำงานในเมืองและทำงานเมืองชั้นนอกเลือกที่จะอยู่

การเปลี่ยนแปลงของทำเลเห็นได้ชัดอย่างมากในช่วง 10 ที่ผ่านมา จากในปี 2554 ที่อยู่อาศัยในทำเลจะเกาะกลุ่มหนาแหน่นภายในวงแหวนตะวันตก (กาญจนาภิเษก-พระราม2) ซึ่งเป็นการเกาะกลุ่มโดยไม่ค่อยเกิดการเปลี่ยนเปลี่ยนมากมาตั้งแต่ 2544-2554 หรือประมาณ 10 ปีก่อนหน้า แต่ในช่วง 10 ปีให้หลัง ช่วงปี 2554-2564 การขยายตัวของที่อยู่อาศัยเริ่มขยับมานอกวงแหวนกาญจนาภิเษก และเกาะกลุ่มหนาอย่างหนาแน่นทั้งบริเวณติดถนนพระราม 2 และภายในซอย การเติบโตนี้สะท้อนราคาประเมินที่ดินเองก็มีการเติบโตด้วยเช่นกัน ในรอบปี 2555-2558 ถนนพระราม 2 มีราคาประเมินที่ดินอยู่ที่ 45,000 - 90,000 บามต่อตารางวา แต่ในรอบปี 2566-2569 ปรับตัวเป็น 54,000-100,000 บาทต่อตารางวา เติบโตขึ้น 11-20%

 

ทำเลขยายตัวเชื่อมแหล่งงาน

แม้พระราม 2 จะเป็นเมืองชั้นนอก ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ทำงานและใช้ชีวิตในละแวกทำเล แต่ด้วยการเติบโตของเมืองและการเดินทาง ปัจจุบันพระราม 2 เป็นทำเลที่แม้แต่คนที่ทำงานในเมืองก็เลือกอยู่อาศัย เพราะสามารถเดินทางไปสู่ทำเลสำคัญซึ่งเป็นโซนแหล่งงานได้ในระยะเวลา 20-45 นาที ไม่ว่าจะเป็น โซนมหาชัย, โซนพระราม 3, โซนสำโรงใต้ ผ่านทางพิเศษเฉลิมมหานครหรือทางพิเศษศรีรัช หรือโซนบางแค ที่เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

ในทำเลพระราม 2 เองก็มีความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวก จากโครงการ BAAN NIRADA RAMA 2 สามารถเข้าถึง Lifestyle District ได้ถึง 2 โซน ระยะเวลาประมาณ 15-20 นาที ได้แก่

  • โซนมหาชัย นอกจากจะมี เซ็นทรัล มหาชัย, บิ๊กซี และแมคโคร ยังเต็มไปด้วยตลาด แหล่งจับจ่ายอาหารทะเล และร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง
  • โซนบางขุนเทียน ครบครันทั้งไฮเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และโรงพยาบาลหลายแห่ง อาทิ เซ็นทรัล พระราม2, โลตัส, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ พระราม2, บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ บางบอน, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กัลปพฤกษ์, เดอะไบร์ท พระราม2,  โรงพยาบาลบางประกอก 8, โรงพยาบาลบางประกอก9 และโรงพยาบาลนครธน
 

ทำเลที่มองเห็นอนาคต ยกระดับการใช้ชีวิต

ในอนาคตอันใกล้ พระราม 2 ก็จะยิ่งเดินทางได้สะดวกมากขึ้นทั้งขนส่งมวลชนและรถยนต์ส่วนตัว จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการเดินทาง ช่วยลดความหนาแน่นการจราจรบนถนนพระราม 2 และเพิ่มตัวเลือกในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้หลากหลาย

  • รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ช่วงหัวลำโพง-มหาชัย เส้นทางรถไฟฟ้าที่เชื่อมกับสายอื่นถึง 4 สาย ได้แก่ สายสีน้ำเงิน, สายสีทอง, สายสีม่วง และสายสีเขียวเข้ม เชื่อมใจกลางเมืองสู่ตะวันตก ระยะทางรวม 38 กม. จำนวน 17 สถานี ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเปิดประมูลโครงการ
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ เส้นทางเชื่อมเหนือใต้ของโซนตะวันตก เชื่อมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, สายสีเขียว ระยะทางรวม 23.6 กม. จำนวน 17 สถานี ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดเปิดให้บริการปี 2570
  • ทางด่วนพระราม 3 -  สุขสวัสดิ์ โครงการทางพิเศษ พระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกตะวันตก ซึ่งจะช่วยลดปริมาณจราจรบนถนนพระราม 2 ได้อย่างมาก เพราะมีแนวเส้นทางเชื่อมระหว่างถนนพระราม 2 สู่พระราม 3 ระยะทางประมาณ 18.7 กม. คาดแล้วเสร็จในปี 2567
  • ถนนตัดใหม่ เพชรเกษม-สุขสวัสดิ์ ถนนในอนาคตที่ถูกบรรจุในแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านขนส่งมวลชนของกรุงเทพมหานคร โดยเป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร จุดเริ่มต้นบริเวณถนนเพชรเกษม ผ่านถนนกัลปพฤกษ์ ถนนเอกชัย ถนนพุทธบูชา จนสิ้นสุดที่ถนนสุขสวัสดิ์ ระยะทางประมาณ 17.2 กม
 

Luxury Design สไตล์ Modern Mediterranean

BAAN NIRADA RAMA2 ถูกออกแบบจากแนวคิดPROUNDFUL LIVING SELECTION” บ้านที่สะท้อนความภูมิใจ โดยเซ็นทรัลพัฒนา ความภูมิใจจากรสนิยมความงามเกิดเป็นความสุข บนพื้นที่ใช้ชีวิตจากความภูมิใจในสิ่งที่เลือก มาพร้อมดีไซน์ Modern Mediterranean สถาปัตยกรรมเมดิเตอร์เรเนียนจากประเทศที่อยู่ล้อมรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่าง สเปน กรีซ อิตาลี โมร็อกโก หรือยุโรปทางตอนใต้ ซึ่งสถาปัตยกรรมของเมืองในแถบนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นด้วยเส้นสายลายโค้งที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย มีการใช้โทนสีธรรมชาติ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติ การใช้หลังคาทรงจั่วหรือทรงโค้งเพื่อรับลมช่วยระบายอากาศได้ดี การใช้ช่องแสงขนาดใหญ่อย่าง ซุ้มประตูและหน้าต่างแบบโค้ง ช่องแสงขนาดใหญ่เน้นความโปร่งโล่ง ช่วยรับแสงรับลมจากธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน

บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนเป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นสไตล์การออกแบบที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์และความอบอุ่น ความงามจากธรรมชาติ ท้องฟ้า ทะเล แสงอาทิตย์ ที่ถ่ายทอดผ่านรูปทรงและโทนสีส่งต่อเป็นความงามที่ตัดทอนสู่งานสถาปัตยกรรมที่โอ่อ่าตระการ

 

Our Lavish Home Sanctuary พื้นที่ส่วนกลางแห่งแรงบันดาลใจ

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ OUR LAVISH HOME SANCTUARY” ให้ความงามจากธรรมชาติ สร้างคําตอบให้กับพื้นที่ใช้ชีวิต BAAN NIRADA RAMA2 สร้างศิลปะแห่งการอยู่อาศัยด้วยความละเมียดละไมของศาสตร์แห่งความงดงามจากธรรมชาติ พื้นที่ส่วนกลางตกแต่งไปด้วยพืชพันธุ์ธรรมชาตินานาชนิด ความเขียวชอุ่มของต้นไม้ตามรูปแบบของเมดิเตอร์เรเนียน การเลือกใช้โทนสีแดงอิฐ สีนํ้าตาล สีแทนและสีเหลืองให้ความอบอุ่นเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ สีขาวและสีฟ้าครามสร้างบรรยากาศที่ได้จากท้องทะเล

พื้นที่ Clubhouse ครบครันทั้ง สระว่ายนํ้า-สระเด็ก ระบบเกลือ, Fitness, Co-Working Space และ Pool Table พื้นที่สวน Main Park ประกอบไปด้วย ศาลาพักผ่อน, สนามหญ้าอเนกประสงค์, สนามเด็กเล่น, Pet Zone, Co Working Space, Jogging Track 400 เมตร และมีพื้นที่สวนแปลงพืชผักไว้ให้ลูกบ้านมาปลูกพืชผักสวนครัว

 

Luxury Functions ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

BAAN NIRADA RAMA2 เป็นโครงการที่ครบครันและตอบโจทย์การใช้ชีวิต บ้านทุกหลังมีระบบ Smart Airflow เติมอากาศบริสุทธิ์ในบ้าน, PM 2.5 Purify ในตัวบ้าน, ระบบสัญญาณกันขโมยภายในบ้าน Magnetic Sensor & Shock Sensor และรองรับการติดตั้ง EV Charger ระบบ Security มีความเป็นส่วนตัวตั้งแต่ประตูทางเข้าแบบ Double Gate พร้อมแยกส่วน Guest Area สําหรับแขกผู้มาเยือนและ Residential Area สําหรับผู้พักอาศัย, ระบบ VMS Security บันทึกผู้มาติดต่อ สะดวก รวดเร็ว, กล้อง CCTV 50 จุด ติดตั้งครอบคลุมทุกซอย - แนวถนนทั่วทั้งโครงการ รวมถึงบริเวณอาคารคลับเฮ้าส์อีก 12 จุด รวม 62 จุด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

3 แบบบ้าน หลังใหญ่ รองรับการอยู่อาศัยหลายรูปแบบ

บ้านมีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ รองรับการอยู่อาศัยหลากหลายแบบ ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชั่น มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่

  • RADA (รดา) ขนาดที่ดิน 89 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 364 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ห้องแม่บ้าน
  • RADAPAT (รดาภัทร) ขนาดที่ดิน 107.40 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 474 ตร.ม. ฟังก์ชัน 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 2 ห้องพักผ่อน / 1 ห้องแม่บ้าน
  • RADATON (รดาธร) ขนาดที่ดิน 121.30 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 549 ตร.ม. ฟังก์ชัน 6 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ / 2 พักผ่อน / 2 ห้องแม่บ้าน

สัมผัสพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ บ้านที่สะท้อนความภูมิใจได้ที่ BAAN NIRADA RAMA2 บนทำเลอนาคตที่ตอบโจทย์การใช้ชัวิต ในราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท* สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 092 606 4954