บางนา ทำเลที่เติบโตสูงสุดของกรุงเทพตะวันออก ด้วยความเจริญที่ขยายตัวมาจากสุขุมวิทตอนปลาย สู่เส้นทางการเชื่อมต่อ EEC แต่ถ้าถามว่าส่วนไหนของบางนาที่น่าสนใจในเวลานี้ คงต้องดูจากการกระจุกตัวของโครงการแม่เหล็กใหญ่อย่างศูนย์การค้า โดยเฉพาะโซนเมกาบางนา ศูนย์การค้าระดับ Regional Shopping Center ที่ทำให้เกิดเมืองขนาดย่อม (Compact city) แห่งใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการที่จะพูดถึงในครั้งนี้ นั่นคือโครงการ A Space Mega 2

 

บางนา ทำเลเติบโตสูงสุดของกรุงเทพ 

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน การขยายตัวของทำเลบางนาเริ่มขยับขยายมาจากสุขุมวิทตอนปลาย โดยมีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวและ BITEC บางนาเป็นแม่เหล็กสำคัญ แต่ในช่วงแยกกาญจนาภิเษก-บางนาตราด ยังค่อนข้างเบาบาง แต่นับจากปี 2012 หลังจาก MEGA Bangna ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมโครงการเมืองใหม่ MEGA City การเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดินโดยรอบก็เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความหลากหลาย ทั้งคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยแนวราบ อาคารออฟฟิศ และรีเทลอื่นๆ

การเติบโตของบางนา สะท้อนผ่านราคาประเมินที่ดิน กรมธนารักษ์ ที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงก่อสร้าง MEGA Bangna ราคาที่ดินมีการปรับตัวจาก 5-8% ต่อปี มาเป็น 15% ต่อปี ในรอบปี 2008-2011 และในรอบปีล่าสุด 2023-2026 ราคาที่ดินติดถนนบางนา-ตราด ก็มีราคาประเมินสูงถึง 140,000 - 200,000 บาทต่อตารางวาเลยทีเดียว 

 

เมกะโปรเจ็กต์เปิดใหม่มูลค่ากว่าแสนล้าน 

การเติบโตของราคาที่ดินถนนบางนา-ตราด ส่วนหนึ่งได้แรงหนุนมาจากการเข้ามาของโครงการระดับเมกะโปรเจ็กต์หลายโครงการในทำเลบางนา มูลค่าโครงการเกินกว่าแสนล้านบาท เกิดการใช้ประโยชน์อาคารใหม่กว่า 4 ล้านตารางเมตร นับว่าเป็นโซนที่มีมูลค่าโครงการเมกะโปรเจ็กต์ใหม่สูงที่สุดไม่แพ้ใจกลางเมืองอย่าง พระราม4 เลยทีเดียว

สิ่งที่สำคัญก็คือ โครงการใหม่ที่เข้ามาเหล่านี้ ส่วนใหญ่ล้วนเป็นโครงการ Mixed-use ที่มีการใช้ประโยชน์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม ศูนย์การค้า ศูนย์การแสดงสินค้า อาคารออฟฟิศ ที่อยู่อาศัย หรือระบบขนส่งมวลชน ที่นอกจากจะเข้ามาสร้างแหล่งงานใหม่ ดึงดูดดีมานด์คุณภาพเข้ามาในทำเล ยิ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้คนที่ใช้ชีวิตในโซนบางนาอีกด้วย

 

ย่านขยายตัวของแหล่งงาน เข้มข้นไม่แพ้ใจกลางเมือง 

จากบริเวณสุขุมวิทตอนปลาย จนไปถึงบางนา-ตราด กม. 29 เกิดโครงการใหม่พื้นที่รวมกันกว่า 4 ล้านตารางเมตร เป็นแหล่งงานของดีมานด์ใหม่ประมาณ 170,000-350,000 คน (คาดประมาณจากการใช้พื้นที่ 1:10 คน/ตร.ม.) โดย A Space Mega 2 คือโครงการที่อยู่ใจกลางโครงการเกิดใหม่เหล่านี้

แหล่งงานเกิดใหม่สุขุมวิทตอนปลาย-บางนาตราด รองรับดีมานด์ศักยภาพหลากหลาย ทั้งจากอาคารออฟฟิศให้เช่าโซนสุขุมวิทตอนปลาย ที่จะกลายเป็น Hub of New Gen’s Workplace รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และโซนบางนาตราด โซนแห่ง Eastern Business Corridor ที่รองรับธุรกิจค้าปลีก คลังสินค้า และอุตสาหกรรม โดยมี MEGA City เป็นจุดศูนย์กลางแหล่งงานเหล่านี้

 
 

Mega City ศูนย์กลางแห่งย่านบางนา 

ภาพการเปลี่ยนแปลงรอบ MEGA City และการเติบโตของราคาประเมินที่ดิน สะท้อนได้เป็นอย่างดีว่า MEGA City คือหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ดึงดูดให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ และตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าแห่งนี้ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะต้องเจอภาวะ COVID-19 แต่อัตราเช่าพื้นที่รีเทลก็ยังสูงถึง 99-100% มีผู้ใช้บริการสูงถึง 3.5 ล้านคนต่อเดือน และจับจ่ายกันถึง 3,500-4,000 บาทต่อคน โดยมี Anchor Tenants ที่สำคัญอย่าง IKEA, HomePro, MEGA Cineplex, Big C และ Central นอกจากนี้โครงการใน Mega city ยังมีโรงเรียนนานาชาติ D-PREP, Top Golf ศูนย์รวมกีฬา กอล์ฟและความบันเทิง, Mega Park สวนสาธารณะที่สามารถพักผ่อนไปกับครอบครัวหรือสัตว์เลี้ยง

A Space Mega 2 คอนโดมิเนียมที่ตั้งประชิดชนิดที่เดินเข้า MEGA Bangna ได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้ใช้ชีวิตง่าย เข้าถึงร้านค้าชั้นนำได้กว่า 900 ร้านค้า รวมถึงเลือกแหล่งกินดื่มได้จุใจจากร้านอาหารกว่า 165 แห่ง พร้อมทั้งเข้าถึงพื้นที่สีเขียวในศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่กว่า 7 ไร่ เรียกว่าอยู่อาศัยในใจกลางที่สุดของศูนย์กลางแห่งบางนาเลยก็ว่าได้

 

A Space Mega 2 น่าสนใจอย่างไร?

A Space Mega 2 คอนโด High Rise 34 ชั้น จำนวน 998 ยูนิต จุดเด่นของโครงการคือ เป็นคอนโดที่อยู่ติดกับเมกะบางนา แหล่งไลฟ์สไตล์ขนาดใหญ่ของคนในย่าน สามารถเดินไป Shopping หาอะไรกินได้แบบสบายๆ นอกจากจะจับจ่ายใช้สอยที่ศูนย์การค้าแล้วยังสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้ จากพื้นที่บริเวณเมกาบางนาที่ถูกพัฒนาให้เป็น Mega City Bangna โครงการ Mixed Use ขนาดใหญ่ มีทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน คอนโด โรงแรมและสวนสาธารณะ Mega Park เรียกได้ว่าครบครันสามารถใช้ชีวิตสะดวกสบายครบจบโดยไม่ต้องออกไปไหนไกล

ทำเลเดินทางสะดวกสบาย ที่ตั้งของโครงการอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนพิเศษบูรพาวิถีและทางพิเศษกาญจนาภิเษกฯ เดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวก ในอนาคตหากมีการพัฒนารถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ ซึ่งจะเป็นรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กับโครงการ จะทำให้การเดินทางเชื่อมต่อเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

พื้นที่ส่วนกลางให้มาอย่างครบครัน พร้อม Co-Living Space ที่เปิดให้ใช้งานได้ 24 ชม.* รองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้ชีวิตแบบยืดหยุ่นทั้งการทำงานและการพักผ่อน

ฟังก์ชันห้องเป็นสัดส่วน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่หลากหลาย จะอยู่คนเดียว อยู่แบบ 2 คน  หรืออยู่กันเป็นครอบครัวก็ลงตัวหมด

 

ส่วนกลางครบครัน พื้นที่สีเขียวกว่า 2.6 ไร่*

พื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 29 และ 34 ประกอบไปด้วย 24/7 Co-Living Space พื้นที่สำหรับนั่งทำงานหรือนั่งเล่น เปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง*, Sky Infinity Edge Pool สระว่ายน้ำที่ให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศวิวเมืองได้180 องศา*, Sky Park/Sky Jogging Track, Full Function Fitness พื้นที่ออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์แบบครบครัน Co-Kitchen พื้นที่ทำอาหาร จัดปาร์ตี้, บริการ FREE WIFI 1000 MB ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เร็วและแรง จะทำงานหรือเล่นเกมก็ไม่มีสะดุด และพื้นที่สีเขียวรวมกว่า 2.6 ไร่* ที่กระจายอยู่หลายจุดตอบโจทย์การพักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

 

เจาะแปลนห้องโครงการ A Space Mega 2

โครงการมีรูปแบบห้องให้เลือก ได้แก่ 1 ห้องนอนขนาด ขนาด 28.52 – 34.97 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 56.32-62.42 ตร.ม. ห้องขายเป็นแบบ Fully Furnished มีตู้เสื้อผ้า ครัว สุขภัณฑ์ แอร์ พื้นลามิเนตลายไม้ และ Digital Door Lock

1 ห้องนอน 28.52 – 34.97 ตร.ม. :  เป็นสัดส่วน อยู่อาศัย 2 คนได้แบบสบายๆ

การจัดแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน แยกโซน Bedroom/Living/Kitchen ไว้อย่างชัดเจน พื้นที่ครัวเชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่นั่งเล่นกับห้องนอนเชื่อมต่อกันด้วยประตูกระจกกั้นบานสไลด์ขนาดใหญ่ ทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามา ทำให้ห้องโปร่งโล่ง ไม่แออัด ห้องนอนอยู่ติดหน้าต่าง มีระเบียงแนวยาวเปิดรับแสงได้เต็มที่ กว้างขวาง สามารถวางเตียง 5-6 ฟุตได้ มีตู้เสื้อผ้า และมุมโต๊ะทำงาน 

 

2 ห้องนอน ขนาด 56.32-62.42 SQ.M : ห้องใหญ่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ครอบครัว

พื้นที่นั่งเล่น ส่วนครัวและครัวพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อมต่อกันเป็นพื้นที่กว้าง เหมาะเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันของครอบครัว Master Bedroom  ฟังก์ชันครบ ห้องน้ำในตัว มีมุมโต๊ะทำงาน และสามารถกั้นผนังห้องเพิ่มเติมเพื่อทำเป็น Walk-in Closet  ได้ ห้องนอนเล็กวางเตียง 3.5 ฟุตได้สบายๆ พร้อมตู้เสื้อผ้าและมุมโต๊ะอ่านหนังสือ

 

อยู่เองก็ตอบโจทย์ ลงทุนก็คุ้มค่า

A Space Mega 2 โครงการใหม่ในราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท เฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 73,000 บาทต่อตารางเมตร เป็นราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซื้ออยู่เองก็ตอบโจทย์ เหมาะกับคนชอบใช้ชีวิตแบบสะดวกสบาย ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ ใกล้ทางด่วน เดินทางเข้า-ออกเมืองง่าย หรือจะซื้อลงทุนก็คุ้มค่า ด้วยราคาคอนโดที่ไม่สูงสามารถสร้างผลตอบแทน Rental Yield ได้ประมาณ 4.6% - 5.5% ต่อปี ปล่อยเช่าห้องในเรทราคา 6,000 - 14,000 บาทต่อเดือน (ขนาดห้อง 23-52 ตร.ม.) สำหรับราคาซื้อขายมือสองอยู่ 48,000 - 80,000 บาทต่อตารางเมตร สร้าง Cap Gain ประมาณ 3.5% - 5% ต่อปี

A Space Mega 2 เปิดจองครั้งแรก วันที่ 23-24 ก.ย. นี้ ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท* โปรโมชั่นพิเศษช่วง Presale จองเพียง 2,999 บาท ค่าทำสัญญา 0 บาท ลงทะเบียนรับข้อมูลและสิทธิพิเศษได้ที่ https://bit.ly/3Psu07z