นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับตั้งแต่กลางปี 2565 ตลาดอสังหาฯ ใน จ.ชลบุรี มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากความต้องการของลูกค้าต่างชาติและลูกค้าคนไทย ซึ่ง ศุภาลัย ได้เข้ามาพัฒนาอสังหาฯ โครงการแนวราบและคอนโดฯในชลบุรี มานานถึง 10 ปี รวม 22 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 19,240 ล้านบาท เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯจากกรุงเทพฯที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดี ไม่แพ้กับบริษัทผู้พัฒนาในพื้นที่ชลบุรี โดยในปี 65 โครงการในจังหวัดชลบุรี สามารถทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ในตลาดภูมิภาค มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท รักษาการเติบโตในอันดับ 1 เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

ล่าสุด ศุภาลัย เห็นโอกาสใหม่ จากความต้องการบ้านของกลุ่มคนรวยในชลบุรี จึงได้เพิ่มเซกเมนต์ใหม่ เพื่อเจาะตลาดบ้านหรู ภายใต้แบรนด์ “เอสเซ้นส์” โดยโครงการ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ อ่างศิลา” เป็นโครงการบ้านหรู New Series 3  ชั้น มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ดีไซน์โดดเด่นสไตล์ Modern Luxury จำนวน 147 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 29 ไร่ ในราคาเริ่มต้น 4.5 – 18 ล้านบาท ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับดีมาก เพราะสามารถทำยอดขายได้ถึง 150 ล้านบาท ตั้งแต่ยังไม่เปิด PRE-SALE และในช่วงไตรมาส 2-3 ของปี 67 บริษัทมีแผนเตรียมเปิดโครงการใหม่ในชลบุรี อีก 2  ทำเล คือ สัตหีบ และบ้านบึง

ทั้งนี้ ศุภาลัย มีการลงทุนในตลาดต่างจังหวัดไปแล้ว 28 จังหวัด โดยปี 65 ในตลาดภูมิภาคมียอดขายกว่า 14,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 42% จากยอดขายรวม ซึ่ง 5 จังหวัดแรกที่มียอดขายสูงสุด คือ  ชลบุรี 15%, ภูเก็ต 13%, ระยอง 10%, เชียงใหม่ 9% และสงขลา 8%

สำหรับปีนี้ ศุภาลัย ยังเดินหน้ารุกตลาดภูมิภาคโดยเตรียมเปิดโครงการใหม่ ใน 5 จังหวัดใหม่ คือ ลำพูน ลำปาง นครปฐม ราชบุรี และจันทบุรี โดยตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นแตะ 15,000 ล้านบาท ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัททำยอดขายรวมได้ 17,285 ล้านบาท ซึ่งถือว่าต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง

นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งทำเลในตลาดภูมิภาคที่มีความน่าสนใจ จากอินไซด์ของลูกค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งความต้องการบ้านในทำเลที่อยู่ในโซนเส้นทางรถรับส่งพนักงานนิคมฯ รวมถึงโครงการบ้านที่อยู่ใกล้ถนนลัด แม้ว่าราคาอาจจะแพงกว่าบ้างเล็กน้อยแต่บ้านในทำเลดังกล่าวจะขายดีกว่าบ้านที่อยู่ติดถนนหลัก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานในนิคมฯ และต้องการเลี่ยงรถติดในถนนหลัก

ส่วนเรื่องราคาที่ดินยอมรับว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ที่ดินในชลบุรีราคาพุ่งขึ้นแล้วกว่าเท่าตัวจากปี 56 ราคาประมาณ 10,000-60,000 บาท/ตร.วา ปัจจุบันราคาแตะ 90,000-130,000 บาท/ตร.วา ทำให้การพัฒนาโครงการใหม่ในโซนนี้มีความท้าทายไม้แพ้กับทำเลอื่น ๆ

สำหรับศุภาลัย เอสเซ้นส์ อ่างศิลา” เป็นโครงการใหม่ล่าสุดระดับลักซ์ชัวรี จากศุภาลัย โดยภายในโครงการมี บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมหรู 3 ชั้น จำนวน 147 ยูนิต บนพื้นที่โครงการกว่า 29 ไร่ โครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่อ่างศิลา ใกล้ถนนสุขุมวิทราว 3.8 กม. ใกล้สิ่งอํานวยความสะดวก ใจกลางชลบุรี อาทิ เซ็นทรัล ชลบุรี, แม็คโคร,  ร.พ. เอกชล 2, ร.พ. ชลบุรี, ร.พ. สมิติเวช ชลบุรี และโรงเรียนชลราษฎรอำรุง เป็นต้น

มีบ้านทั้งหมด 4 แบบ คือ

“บ้านเดี่ยว”

ศุภศรัณย์ และศุภศิริ พื้นที่ใช้สอย 321 – 380 ตร.ม. โปร่งโล่งด้วย Double Volume บริเวณห้องนั่งเล่นชั้น 1 ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 5-7 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อนและ 4 ที่จอดรถ

“บ้านแฝด”

ศุภศิลป์ - พื้นที่ใช้สอย 243 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ โดดเด่นด้วยระเบียงขนาดใหญ่ด้านข้างบริเวณชั้น 2 ที่สามารถเป็น Garden Balcony และทํากิจกรรมต่างๆได้ และมีมุมทํางานที่ชั้น 1 ตอบโจทย์ต่อการ Work From Home

“ทาวน์โฮม”

ศุภนรา พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน พื้นที่อเนกประสงค์ 2 จุด ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามใจทุก Lifestyle และมาพร้อม 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

โดยบ้านในโครงการ ศุภาลัย เอสเซ้นส์ อ่างศิลา” ดีไซน์ให้เป็นบ้านอัจฉริยะ Home Automation พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ใช้ระบบตรวจจับและอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์เข้า – ออกโครงการติดตั้งกล้อง CCTV และ Green Concept ระบบ EV Charger รองรับรถยนต์ไฟฟ้า และ Solar Roof System ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า เพราะสามารถผลิตไฟฟ้าเองได้ ช่วยลดความร้อนของหลังคาบ้านและลดการทํางานของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี

สำหรับโครงการ “ศุภาลัย เอสเซ้นส์ อ่างศิลา” พร้อมเปิดบ้านให้เป็นเจ้าของแล้ว PRE-SALE ในวันที่ 15 – 16 ก.ค.นี้ จองภายในงานรับรถไฟฟ้า TESLA Model 3 หรือส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท*

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษ มูลค่าสูงสุด 100,000 บาท* ก่อนใครที่ https://bit.ly/3Podmq6

(*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

อบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1720

หรือติดตามข้อมูลและข่าวสารเพิ่มเติมของโครงการได้ที่ www.supalai.com และ Facebook: Supalai