พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา อีกหนึ่งคอนโดมิเนียมจากแบรนด์ 168 แบรนด์ใหม่ของ LPN ที่สื่อถึงการอยู่อาศัยอย่างเป็นตัวเอง (Living Life Your Way) ของคนในยุคปัจจุบัน บนชื่อทำเลห้อยท้าย นพรัตน์-รามอินทรา ซึ่งอาจจะไม่คุ้นหูกันมากนัก แต่หากใช้ชื่อทำเลว่า ‘รามอินทรา-มีนบุรี’ เชื่อว่าน่าจะร้องอ๋อกันแน่นอน 

 

ขยับมาไม่ไกลแต่หายใจได้ฉ่ำปอด ที่ทำเลรามอินทรา-มีนบุรี

รามอินทรา-มีนบุรี ทำเลเมืองขยายตัวโซนตะวันออก (EBD : Extend Business District) ที่เติบโตไปพร้อมๆ กับการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีชมพู นับเป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยยกระดับให้ทำเล รามอินทรา-มีนบุรี มีความสะดวกใกล้ชิด ติดเมืองมากขึ้น ซึ่งหากดูโครงสร้างของเมืองผ่านการใช้ประโยชน์ที่ดินตามผังเมืองรวมกรุงเทพแล้ว จะเห็นว่ารามอินทรา-มีนบุรี มีบทบาทสำคัญในการเป็นศูนย์กลางย่อยของกรุงเทพตะวันออกตอนบนเลยก็ว่าได้

จากการวางให้มีการใช้ประโยชน์ที่ดินโซนสีแดง (พาณิชยกรรม) ในแต่ละเขต สะท้อนการเป็นศูนย์กลางระดับย่าน (Market Place) ที่มีการเชื่อมต่อของศูนย์กลางของโซนสีแดงด้วยถนนเส้นหลักอย่าง ถนนรามคำแหง, ถนนรามอินทรา และ ถนนเสรีไทย ตามทฤษฎีแหล่งศูนย์กลาง (Central-place theory) สำหรับโซนสีแดงในทำเลรามอินทรา-มีนบุรี คือศูนย์กลางย่านขนาดใหญ่ของทำเล ก่อนที่ขยับออกไปอีกนิด จะเป็นการใช้โยชน์ที่ดินโซนสีเหลือง​ (ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย) และโซนสีเขียวทแยงขาว (อนุรักษ์ชนบทและเกษตรกรรม) ทำให้การกระจุกตัวของการพัฒนาจะเกิดขึ้นในโซนนี้

นอกจากถนน 3 เส้นหลัก ทั้ง ถนนรามคำแหง, ถนนรามอินทรา และถนนเสรีไทย สิ่งที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับทำเลรามอินทรา-มีนบุรี คือการเป็น Node การเดินทางที่สามารถรองรับ Feeder หลากหลาย อาทิ รถสองแถว, รถตู้ และรถเมล์ โดยมีจุดเริ่มต้นเส้นทางอยู่บริเวณตลาดมีนบุรี และมีจุดหมายปลายทางเชื่อมไปถึงโซนเหนือ โซนตะวันตก และโซนใต้ของกรุงเทพฯ ได้ และที่สำคัญที่สุด คือการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีชมพู และรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างตะวันออก-ตะวันตก และชานเมือง-ในเมือง มีความรวดเร็วสะดวกสบาย ยกระดับการเดินทางและการเป็น Node ในทำเลรามอินทรา-มีนบุรี ได้มากยิ่งขึ้น

ด้านไลฟ์สไตล์และแหล่งจับจ่าย ทำเลรามอินทรา-มีนบุรี มีศูนย์การค้าพรอมมานาดและแฟชั่นไอส์แลนด์เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ และยังเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดพื้นที่รวมถึงใหญ่ถึง 469,100 ตารางเมตร ให้บริการครบครันแบบ One Stop Service อีกทั้งยังมีแหล่งจับจ่ายประเภทอื่น ทั้งซูเปอร์สโตร์, ไฮปอร์มาร์เก็ต, คอมมูนิตี้มอล และตลาดขนาดใหญ่ รองรับอยู่ทั่วไปในทำเล

 

รามอินทรา - มีนบุรี ที่นี่มีความหลากหลาย

แหล่งงานที่มีขนาดใหญ่และเห็นชัดที่สุดในทำเล คงไม่พ้นกลุ่มโรงพยาบาล โดยมีโรงพยาบาลขนาดกลางและใหญ่หลายแห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี, โรงพยาบาลเสรีรัตน์, โรงพยาบาลนวมินทร์ 1 และโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 คาดประมาณบุคลากรรวมกว่า 3,460 คน และนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซึ่งมีบริษัทชั้นนำภายในมากมายจำนวนกว่า 200 โรงงาน อาทิ ไทยน้ำทิพย์, ปตท., ฟาร์มเฮ้าส์ และเนสท์เล่ ทุนจดทะเบียนตั้งแต่ 1-700 ล้านบาท คาดประมาณบุคลากร 21,000 คน 

ทีมงาน TERRABKK เคยลงสำรวจทำเล พบว่าบุคลากรจากแหล่งงานสองประเภทนี้ คือผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ภายในทำเลทั้งทำงานและอยู่อาศัย สะท้อนว่าทำเลรามอินทรา-มีนบุรี เป็นทำเลที่มีดีมานด์อยู่ภายในตัวเอง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับประชากรในทำเลได้อย่างครบครัน

 

ราคาอพาร์ตเมนท์ ซื้อคุ้มกว่าเห็นๆ

สำหรับราคาอพาร์ตเม้นท์ในทำเลรามอินทรา-มีนบุรี ส่วนใหญ่เกาะกลุ่มใกล้ศูนย์การค้าและโรงพยาบาล ซึ่งเป็นแหล่งงานสำคัญในทำเล ยิ่งเป็นอพาร์ตเม้นท์ที่อยู่ใกล้โรงพยาบาลมากเท่าไร ก็จะยิ่งมีราคาเช่าต่อเดือนสูง รูปแบบห้องเช่าขนาดตั้งแต่ 25-35 ตารางเมตร โดยมีราคาเช่าต่อเดือนตั้งแต่ 3,500-20,500 บาทต่อเดือน โดยมีราคาเฉลี่ยของอพาร์ตเม้นท์ในทำเล  7,000 บาทต่อเดือน

 

พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา กับคอนเซ็ปต์ “Nordic Well-Being Philosophy” 

ด้วยทำเลที่ตั้งที่รายล้อมไปด้วยโรงพยาบาล แนวคิดในการสร้าง Wellness Residence จึงตอบโจทย์การอยู่อาศัยในพื้นที่นี้ได้เป็นอย่างดี และจากปรัชญาการใช้ชีวิตแบบ Nordic ที่ตอบโจทย์ในเรื่องการส่งเสริมให้เกิดการมีสุขภาพที่ดี ผลสะท้อนจากการที่ประเทศในกลุ่ม Nordic สามารถติดอันดับของประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกได้ทั้ง 5 ประเทศ เราจึงนำมาปรับใช้จนเกิดแนวคิด “Nordic Well-Being Philosophy” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบโครงการนี้ โดย

  • งานสถาปัตยกรรม เน้นการออกแบบอาคารที่เรียบง่าย เพื่อส่งเสริม Landscape ภายในโครงการ แต่ยังคงใช้เส้นสายที่เป็นแนวเฉียงหรือรูปทางสามเหลี่ยมหน้าจั่วเพื่อสะท้อนสไตล์ความเป็น Nordic
  • งานภูมิสถาปัตยกรรม (Landscape) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการใช้ชีวิตแบบ Nordic และลูกเล่นของงานสถาปัตยกรรมที่เกิดขึ้นในป่าสนในโซนสแกนดิเนเวียน จึงนำลักษณะของบ้านต้นไม้ และทางเดินในป่ามาประยุกต์ใช้ในงานออกแบบ

มีการผสมผสานความเป็นเมืองให้เข้ากับธรรมชาติ (Nordic Urban Forest) แต่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ (Nordic Riparian Wood) เน้นการออกแบบที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยคำนึงถึงการใช้แต่ละพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โครงการมาพร้อมส่วนกลางที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างลงตัว มีการจัดแบ่งโซนตามกิจกรรมทั้งที่เป็น Urban Active Living และ Leisure Passive Living มีส่วนกลางที่ตอบโจทย์ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจมากมาย อาทิ Smart Fitness , Swimming Pool, Skate Park, Book Conner, Semi Outdoor Yoga, Massage Lounge, Co-Working, Living Lounge , Urban Forest Living Yard และ The spiral treetop walkway เป็นต้น

 

นิยามการอยู่อาศัยด้วยความเข้าใจจากแนวคิด STYLISH SMART LIVING

พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา ถูกพัฒนามาจากแนวคิด “STYLISH SMART LIVING” ที่ออกแบบการอยู่อาศัยด้วยความเข้าใจผู้อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ผ่าน 3 แกนหลัก ดังนี้ 

  1. STYLISH DESIGN การออกแบบที่อยู่อาศัยให้ “น่าอยู่” แตกต่างอย่างมีสไตล์ จากการจัดวางพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้จริง คุ้มค่าทุกตารางเมตร คำนึงถึงการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ ที่ทุกพื้นที่สามารถทำเป็นพื้นที่ทำงานและสร้างคอนเทนต์ได้ เหมาะกับการใช้ชีวิตออนไลน์ในปัจจุบัน พื้นที่ภายในห้องมีความเปิดโล่งแต่กั้นพื้นที่เป็นสัดส่วนด้วยบานเลื่อนกระจกกั้นห้องนอนขนาดใหญ่ แสงสว่างสามารถเข้ามาถึงพื้นที่นั่งพักผ่อนในส่วนหน้าห้อง พื้นที่ครัวมีการจัดวางอย่างเป็นสัดส่วนริมระเบียง สามารถทำอาหารได้อย่างจริงจังเหมาะกับสายรักสุขภาพอย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่สำหรับสายแฟชั่น เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต มีการออกแบบพื้นที่ให้อากาศถ่ายเทได้ดี ลดอุณหภูมิ ลดการใช้พลังงานภายในห้อง นอกจากนี้ยังเลือกวัสดุที่มีไม่เป็นพิษกับร่างกาย เช่น Low Voc Co2, Recycle เป็นต้น
  2. SMART PLACE การออกแบบพื้นที่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบสมาร์ท มีการนำ Smart Living Tech มาเป็นส่วนหนึ่งของที่อยู่อาศัยเพื่อความสะดวกสบาย มี Assistive Tech สมาร์ทเทคโนโลยีเพื่อความสบายและความปลอดภัยอย่าง ระบบ IOT และ CENSOR ระบบตรวจจับน้ํารั่วอัตโนมัติภายในห้องพัก, Solar Cell, EV Charger, ระบบจัดการน้ำ, ระบบจัดการของเสีย และการเลือกใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้
  3. LIVABLE LIFE ทำเล “น่าอยู่” รองรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู เดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกมากขึ้น อยู่ใกล้กับแหล่ง Shopping อย่าง Fashion Island, The Promenade และ Chic Republic นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลนพรัตน์ หากเจ็บป่วยก็สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว
 

ออกแบบ Lay out ที่เข้าใจผู้อยู่อาศัย

โครงการมีห้องให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Studio ขนาด 25 ตารางเมตร และ 1 Bedroom ขนาด 33.5 - 34.5 ตารางเมตร เป็นแปลนห้องที่เข้าใจผู้อยู่อาศัยสามารถใช้งานได้จริง

ห้องขนาด 25 ตารางเมตร จะเป็นสตูดิโอที่ให้ความรู้สึกเหมือน 1 ห้องนอน มีการกั้นกระจกระหว่างห้องนอนกับ Living Area ทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ส่วนครัวจะเป็นพื้นที่ครัวปิดติดระเบียง ทำอาหารได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น

ห้องขนาด 33.5 - 34.5 ตารางเมตร จะมีความเป็นสัดส่วนมากขึ้น มีการแยกโซน Living-Kitchen-Bedroom-Bathroom ไว้อย่างชัดเจน เข้ามาจะเจอกับ Living Area รองรับการวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง ถัดไปจะเป็นครัวปิดติดระเบียง ระบายอากาศได้ดี บริเวณหน้าห้องน้ำมีมุมตู้เก็บของสามารถเก็บของได้แบบจุใจ ภายในห้องนอนมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง วางเตียงขนาด 5 ฟุตและโต๊ะหัวเตียงทั้ง 2 ฝั่ง มีพื้นที่รอบเตียงให้เดินได้แบบไม่อึดอัด ด้วยฟังก์ชันห้องที่ลงตัวจะอยู่อาศัยคนเดียวหรือ 2 คน ก็อยู่ได้แบบสบายๆ ไม่อึดอัด

 

พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา เหมาะกับใคร?

พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา เปิดตัวมาในราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท เป็นราคาที่จับต้องได้ สามารถผ่อนต่อเดือนได้แบบไม่เป็นภาระหนักจนเกินไป เหมาะกับคนที่ทำงานในย่านที่อยากเปลี่ยนจากการเช่ามาซื้อคอนโด อยากมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง หรือคนที่มองหาคอนโดใกล้ที่ทำงานอย่างบุคลากรทางการแพทย์ พนักงานระดับสูงในนิคมฯ บางชัน รวมถึงพนักงานบริษัทที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลแถวรามอินทรา-มีนบุรี หรือจะซื้อไว้ลงทุนปล่อยเช่าก็มี Demand จากโรงพยาบาลที่หมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

พาร์ค 168 นพรัตน์รามอินทรา คอนโดที่จะให้คุณหยุดความวุ่นวาย หายใจได้ฉ่ำเต็มปอดกว่าที่เคย โครงการใหม่ติดถนนรามอินทรา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีนพรัตน์เพียง 550 เมตร ราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท โปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัวโครงการ แถมฟรี เครื่องปรับอากาศ 2 ตัว, ตู้เสื้อผ้า, ฐานเตียง, เครื่องทำน้ำอุ่น, ระบบ IOT, Hob & Hood, เตาแม่เหล็กไฟฟ้า, Digital Door Lock และInternet ฟรี 1 ปี สนใจโครงการสามารถลงทะเบียนสอบถามข้อมูลและรับสิทธิพิเศษ ได้ที่ https://bit.ly/3p3Utht