เคยไหม? อยู่บ้านหลังเดิมไปนาน ๆ แล้วรู้สึกหมดแพชชั่น แต่ก็ไม่อยากซื้อบ้านใหม่หรือไม่อยากย้ายทำเลไปที่อื่น เลยอยากปรับแต่งลุคบ้านใหม่ให้ดูต่างออกไปจากเดิม และเพิ่มฟังก์ชันที่หลากหลายในตัวบ้านมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องรื้อบ้านยกหลัง หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเป็นไปได้ยาก รู้หรือไม่ว่าการเปลี่ยนรูปแบบบ้านใหม่แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ทำได้จริง!  

วันนี้มีไอเดียการแปลงโฉมบ้านที่เคยอยู่อาศัยแบบเดิม ๆ มาปรับลุคใหม่โดยที่ไม่ต้องรีโนเวททั้งหลัง แค่ลองปรับเปลี่ยนดีไซน์และฟังก์ชันต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้านใหม่ก็ใช้ได้แล้ว ซึ่งการปรับลุคบ้านใหม่ทำได้หลายวิธี ทั้งการปรับเปลี่ยนหลังคา สีทาบ้าน ผนังบ้าน รั้ว พื้น และสวนนอกบ้าน เพียงแค่เลือกดีไซน์และวัสดุที่ตอบโจทย์กับการใช้งานและความชอบ ลองมาดูกันว่าบ้านหลังเก่าของเราปรับลุคแบบไหนได้บ้าง

เปลี่ยนโฉมบ้านหลังเดิม สร้างคาแรกเตอร์ของบ้านใหม่

บ้านสไตล์คลาสสิกธรรมดาทั่วไป อายุอาจจะมาไกลตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า ถ้าอยากเปลี่ยนลุคบ้านใหม่ให้ดูโมเดิร์น แนะนำ Façade ที่สามารถปรับอารมณ์บ้านให้เปลี่ยนไปได้ในทันที โดยฟาซาดจะเป็นการตกแต่งเปลือกอาคารหรือพื้นผิวภายนอกสุดของบ้าน ที่สามารถแสดงคาแรกเตอร์ของบ้านได้อย่างชัดเจนที่สุด ซึ่งนอกจากจะช่วยให้บ้านสวยเหมือนใหม่แล้ว ฟาซาดยังมีคุณสมบัติระบายความร้อน บดบังแสงแดด และสร้างความเป็นส่วนตัวภายในบ้านได้อีกด้วย ซึ่งเราขอแนะนำ Façade Solutionจาก DECAAR by SCG (เดการ์ บาย เอสซีจี) ผู้ให้บริการครบวงจรด้านงานโซลูชั่นฟาซาด รวมถึงงานตกแต่งภูมิทัศน์ภายนอก ให้คำแนะนำตั้งแต่การเลือกวัสดุตกแต่งที่มีหลากหลายชนิด ให้เหมาะสมกับดีไซน์และแอปพลิเคชันการใช้งาน การถอดแบบประมาณการ ดีเทลการติดตั้ง การจบงานรูปแบบต่าง ๆ ไปจนถึงบริการการติดตั้งพร้อมรับประกัน

ฉีกกฎผนังสีขาว เพิ่มความ natural ด้วยผนังลายไม้

ผนังบ้านขาว ๆ ที่เราเคยชิน ลองสร้างลูกเล่นใหม่ให้น่าสนใจขึ้นได้ไม่ยาก เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าการเปลี่ยนผนังบ้าน คงต้องยุ่งยากและใช้เวลานาน ซึ่งปัจจุบันมีผนังตกแต่งให้เลือกใช้หลากหลาย ตามสไตล์ที่ต้องการ ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน และลวดลายหลากหลาย สำหรับผู้ที่ต้องการดีไซน์บ้านให้มีลุคความเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้ผนังตกแต่งที่ให้ลายไม้เหมือนธรรมชาติ อย่าง ผนังตกแต่ง เอสซีจี รุ่น วูด-ดี ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากให้ทั้งลวดลายที่ใกล้เคียงไม้จริง จากเทคโนโลยีการผลิตแบบ Digital Printing และวัสดุผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ปลวกไม่กิน ทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่บิดหรือแตกเปราะง่าย และยังให้สีสวยแน่นทนทาน จากเทคนิคการเคลือบสีเฉพาะของเอสซีจี รวมถึงได้ผนังเรียบร้อยสวยงาม จากระบบติดตั้งแบบคลิปล็อค ไม่เห็นรอยสกรู โดยสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งงานผนังและงานฝ้า

รั้วบ้านบอกรสนิยมเจ้าของบ้านได้

ก่อนจะเห็นตัวบ้าน เราต้องมองรั้วบ้านกันก่อนอย่างแน่นอน ถ้ารั้วบ้านสวยมีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบ้าน ทำให้คนจดจำบ้านหลังนี้ได้ไม่ลืม เพราะฉะนั้นการทำรั้วบ้านให้โดดเด่นเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำได้ ถ้าใครชอบรั้วแบบโมเดิร์น แต่ก็ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วย ลองเลือก SCG Fence System FRETWORK ระบบรั้วระแนงบังตา มีความโมเดิร์นแต่ก็สร้างความเป็นส่วนตัวในแบบที่ไม่เหมือนใคร มีสีสันและลวดลายให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ ติดตั้งรวดเร็วภายใน 2 วัน แข็งแรงทนทานไม่เป็นสนิมเหมาะกับบ้านยุคใหม่ที่สุด

คืนพื้นที่รอบบ้าน สร้างพื้นใหม่สวยสะดุดตา

บ้านที่มีพื้นที่ภายนอก บางคนปล่อยให้รกร้าง มีของที่ไม่ได้ใช้เกะกะอยู่เต็มพื้นหน้าบ้าน เราสามารถปลุกพื้นที่ตรงนั้นขึ้นมาใหม่ โดยเคลียร์ของที่ไม่ใช้ทิ้งไป แล้วปรับพื้นใหม่ให้แมตช์กับสวนสวยดูเป็นธรรมชาติได้ ลองเลือกกระเบื้องซีเมนต์ตกแต่งพื้น เอสซีจี รุ่น UVT ที่มีความพิเศษด้วยลวดลายบนผิวหน้ากระเบื้องที่มีสีสันและลวดลายเสมือนหินและไม้จริงจากธรรมชาติ แข็งแรงทนทาน เหมาะกับการปูพื้นภายนอก งานจัดสวน มีให้เลือกหลากลวดลาย แมตช์ให้ตรงกับดีไซน์ที่วางไว้ได้ไม่ยาก หรือจะผสมผสานกับ บล็อกปูพื้น รุ่น Modern Block ที่มีรูปทรงเรียบง่าย เฉดสีเป็นเอกลักษณ์สามารถสร้างสรรค์ลวดลายปูพื้นได้มากมาย ก็จะยิ่งช่วยสะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน

เปลี่ยนลุคหลังคาให้บ้านดูโมเดิร์น

หลังคาบ้านสวยช่วยทำให้บ้านดูใหม่และดูดีกว่าเดิมได้ ลองสังเกตดูว่าถ้าบ้านไหนปล่อยให้หลังคาชำรุดตัวบ้านก็จะดูทรุดโทรมตามไปด้วย ซึ่งเอสซีจีได้มีบริการซ่อมแซม-ปรับปรุงหลังคาใหม่ด้วยหลังคาคอนกรีต เอสซีจี รุ่น Prestige X-shield Slim หลังคาคอนกรีตแผ่นเรียบที่บางที่สุดของเอสซีจี เพื่อเสริมลุคให้บ้านดูโมเดิร์นขึ้น ตอบโจทย์บ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทำให้กระเบื้องบางลงกว่าเดิมถึง 28% แต่คงความแข็งแรงได้เท่าเดิม มาพร้อมนวัตกรรมเคลือบสีสูตรพิเศษ X-ShieldTechnology ช่วยให้สีสวย ทนกว่าหลังคาคอนกรีตทั่วไป 3 เท่า แค่เปลี่ยนหลังคาก็เหมือนได้อยู่บ้านใหม่แล้ว

ปรับภูมิทัศน์สวนให้สวยน่านั่งเล่น

อย่าปล่อยพื้นที่สวนหน้าบ้านให้รกร้างโดยเปล่าประโยชน์ การจัดสวนให้น่าอยู่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนลุคใหม่ให้บ้าน และยังเติมเต็มอารมณ์ให้ผู้อยู่อาศัยผ่อนคลายขึ้นด้วย ซึ่งถ้าหากว่าใครยังไม่มีไอเดียการจัดสวน และกลัวว่าจะเหนื่อยถ้าต้องมานั่งจัดสวนเอง เอสซีจีก็มีบริการจัดสวนรอบบ้าน โดยมีรูปแบบสวนกึ่งสำเร็จรูปที่ออกแบบไว้หลากหลายแนวให้เลือกตามใจชอบ ปรับใช้ให้เข้ากับพื้นที่บ้าน รับรองว่ามีสวนสวยรวดเร็วไม่เกินเอื้อมแน่นอน

ใครที่อยากปรับลุคบ้านให้สวยด้วยหลาย ๆ ดีไซน์และฟังก์ชัน ลองเข้ามาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/all-activity/campaign/SCGMakesHomeEasy หรือเว็บไซต์ SCG Home, หน้าร้าน SCG HOME Experience, SCG HOME บุญถาวร และ SCG Authorized Dealer ทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCG Contact Center 02-586-2222