หลังจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้เข้ามา ทำเลกรุงเทพตอนเหนือก็ครึกครื้นไปด้วยโครงการเกิดใหม่หลายแห่ง รวมถึงราคาที่ดินและราคาคอนโดมิเนียมที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 16.6% (ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ REIC)

แต่ท่ามกลางราคาคอนโดที่ปรับตัวสูงขึ้น กลับมีโครงการหนึ่งที่เปิดตัวมาด้วยราคา 2.19 ล้านบาท หรือประมาณ 89,000 ตารางเมตร ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยของคอนโดในโซนนั้น และยังอยู่ในทำเลที่ร้อนแรงอย่างทำเลรัชโยธิน และนั่นก็คือโครงการ Aspire Ratchayothin นั่นเอง 

บทความนี้จะพาไปดูว่าเพราะอะไร ทำไมทำเลรัชโยธินถึงได้มีความร้อนแรงจนทำให้ไม่ว่าโครงการไหนมาก็ได้รับความสนใจ และทำไม Aspire Ratchayothin ถึงเป็นโครงการที่คุ้มค่าและน่าซื้อของทำเลนี้

 

เจาะทำเลรัชโยธิน Hub of North Bangkok  

หากห้าแยกลาดพร้าวคือ Center of North Bangkok ทำเลรัชโยธินก็มีบทบาทในการเป็น Hub of North Bangkok เช่นเดียวกัน ด้วยการตัดผ่านของถนนเส้นสำคัญอย่าง ถนนรัชดาภิเษก-ถนนพหลโยธิน และยังเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิตและโทลเวย์ดอนเมือง ทำให้การเดินทางของย่านมีความสะดวกสบาย มีศักยภาพในการรองรับการขยายตัวและเติบโตของเมืองได้สูงมาตั้งแต่อดีต เห็นได้ชัดจากการเข้ามาพัฒนาที่ดินโครงการใหญ่จนกลายเป็นแลนด์มาร์กประจำทำเลรัชโยธินในช่วงปี 2540 อย่าง SCB Park Plaza, ตึกช้าง แลเมเจอร์ ซีพีเพล็กซ์ รัชโยธิน รวมถึงยังอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอย่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งดึงดูดให้เกิด Campus District ที่มีความครึกครื้นมากขึ้น ด้วยการเป็นทำเลที่รวมสถานที่ระดับแม่เหล็กหลายแห่ง ทำให้บรรยากาศในทำเลรัชโยธินจึงมีความคึกคักและโอบล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เรียกว่าทำเลรัชโยธินมีความครบครันทั้งการเดินทาง แหล่งงาน สถานศึกษา และเอนเตอร์เทนเม้นท์มาตั้งแต่ช่วง 10-20 ปีก่อน

หลังจากการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสำคัญที่สามารถเดินทางสู่ใจกลางเมืองได้ในต่อเดียว ทำเลรัชโยธินก็กลายเป็นหมุดหมายของการอยู่อาศัยมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในละแวกย่านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนที่ทำงานในใจกลางเมืองและเดินทางด้วยรถไฟฟ้าด้วย พิสูจน์ได้จากปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวปี 2564 ในทำเลรัชโยธินที่มีจำนวนถึง 4.09 ล้านคน จากทั้งสถานีรัชโยธิน 1.85 ล้านคน และสถานีเสนานิคม 2.24 ล้านคน สะท้อนความนิยมในการอยู่อาศัยและใช้ชีวิตของทำเลได้อย่างดี

 

ผังเมืองรวม กทม. ดันอนาคตทำเลยังได้อีก 

ด้านการใช้ประโยชน์ที่ดินจากผังเมืองรวม กทม. ที่กำลังรอประกาศใช้ก็นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยยกระดับศักยภาพของทำเลให้สมกับการเป็น Hub of North Bangkok มากขึ้น โดยบริเวณแยกรัชโยธินมีการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม ย.5 และ ย.7) แต่หากมีการประกาศใช้ผังเมืองรวม ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ที่ดินในรัศมี 500 เมตรจากถนนรัชดาภิเษกและถนนพหลโยธิน จะถูกยกระดับให้เป็นที่อยู่อาศัยหนาแน่นมาก (สีน้ำตาล ย.13) ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยดึงดูดการพัฒนาใหม่ๆ ที่น่าสนใจในอนาคตได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

 

เจาะกลุ่มผู้ซื้อคอนโดรัชโยธิน ทำเลแหล่งงานดีมานด์คุณภาพ 

การเดินทางที่สะดวกสบายทำให้ทำเลรัชโยธินดึงดูดแหล่งงานขนาดใหญ่หลายแห่ง เรียกว่าเป็นอีก Business Zone ของกรุงเทพตอนเหนือเลยก็ว่าได้ โดยมีแหล่งงานหลายประเภททั้งจากอาคารสำนักงานให้เช่า, สถาบันราชการ, โรงพยาบาล และสถานศึกษา โดยล้วนแล้วแต่เป็นแหล่งงานที่รวมดีมานด์คุณภาพขนาดใหญ่ ซึ่งคาดประมาณดีมานด์รวมกันไม่น้อยกว่า 150,000 คน

  • แหล่งงานจากอาคารสำนักงาน มีแลนด์มาร์กที่สำคัญคือ ตึกช้าง และ SCB Park ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 532,000 ตารางเมตร และยังมีอาคารสำนักงานให้เช่าบริเวณติดถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธินอีกหลายแห่ง รวมพื้นที่ 660,000 ตารางเมตร อาทิ อาคารชิณวัตรทาวเวอร์, รสาทาวเวอร์, วินวิวทาวเวอร์, บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), คาดประมาณพนักงานรวมกว่า 39,700 คน 
  • แหล่งงานจากสถาบันราชการ มีการผสมผสานทั้งสถาบันราชการขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั่วทำเล รวมถึงสำนักงานใหญ่ของรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง อาทิ กระทรวงพลังงาน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เป็นต้น คาดประมาณพนักงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน
  • แหล่งงานจากโรงพยาบาล มีโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 2 แห่งในทำเลรัชโยธิน ได้แก่ โรงพยาบาลวิภาวดี และ โรงพยาบาลเปาโลเกษตร มีบุคลากรทางการแพทย์รวมกันประมาณ 1,650 คน
  • แหล่งงานจากสถาบันการศึกษา มีสถานศึกษาหลายแห่งทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนหอวัง โรงเรียนสารวิทยา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยศรีปทุม คาดประมาณจำนวนบุคลากรและนักเรียนนักศึกษาไม่น้อยกว่า 58,500 คน
 

ใช้ชีวิตครบลูป 24/7 : กิน อยู่ เดินทาง ทำงาน แฮงก์เอ้าท์ 

ด้วยความเป็นทำเลที่ผสมผสานทั้งแหล่งงานและสถาบันการศึกษา ทำให้สิ่งอำนวยความะสดวกในทำเลรัชโยธินมีความครบครัน รองรับไลฟ์สไตล์ของคนทุกประเภท เต็มไปด้วยแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว แฮงก์เอ้าท์ และร้านดังหลายแห่งให้ได้ใช้ชีวิตครบลูป 24/7 มีคอมมูนิตี้มอลล์อย่าง The Box Ratchayothin และ Home Village และยังสามารถเข้าถึง Lifestyle Mall หลายแห่ง อาทิ The Avenue Ratchayothin, Major Cineplex Ratchayothin, Central Ladprao และ Union Mall ได้อีกด้วย

การขยายตัวในอนาคตของทำเลรัชโยธินยังน่าจะไปได้อีกไกล ด้วยโครงการมิกซ์ยูสที่เตรียมเข้ามาในทำเล ทั้ง Ratchayothin Hill ซึ่งเป็นอาคารออฟฟิศและโรงแรม รวมถึงโครงการ BTSxCPN บนที่ดินแปลงใหญ่ติดถนนวิภาวดีรังสิตและถนนพหลโยธิน ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้รัชโยธินไปสู่ทำเลที่ครบครันมากกว่าเดิม

 

คอนโดราคาเบา คุ้มค่าที่สุดบนทำเลรัชโยธิน

ปัจจุบันย่านรัชโยธินมีโครงการที่เปิดขายอยู่ 8 โครงการ คอนโด High Rise ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 130,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากเป็นโครงการที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า เดินไม่กี่ก้าวก็ถึงรถไฟฟ้าเลย ส่วนโครงการที่อยู่ห่างจาก BTS ออกไป (ประมาณ 250 ม. ถึง 1.2 กม.) จะเป็นคอนโด Low Rise มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 89,000 บาทต่อตารางเมตร

หากใครกำลังมองหาคอนโดในย่านนี้ Aspire Ratchayothin เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยราคาเบาๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย เริ่มต้นเพียง 2.19 ล้านบาท หรือประมาณ 89,000 บาทต่อตารางเมตร เป็นราคาขายที่ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยบนทำเล อีกทั้งโครงการยังอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 350 เมตร อยู่ในระยะที่เดินไปสถานีรถไฟฟ้าได้แบบสบายๆ เมื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่าจากราคาและความสะดวกสบายในการเดินไปรถไฟฟ้าแล้ว Aspire Ratchayothin นับเป็นโครงการที่คุ้มค่าที่สุดบนทำเลรัชโยธินในเวลานี้เลยก็ว่าได้

 

อยู่เองก็ดี ลงทุนก็มีดีมานด์ ผลตอบแทนเฉลี่ย 4.9% ต่อปี

ด้วยความครบครันของทำเลและราคาที่จับต้องได้ คอนโดย่านรัชโยธินจึงเหมาะทั้งสำหรับคนที่อยู่อาศัยเองหรือกลุ่มนักลงทุน หากจะซื้อไว้อยู่อาศัยเองก็ดี ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายเพียง 2 ล้านต้นๆ สามารถผ่อนได้แบบสบายๆ ไม่เป็นภาระหนักจนเกิดไป หรือจะซื้อไว้ลงทุนก็ตอบโจทย์พราะเป็นย่านที่มีดีมานด์ทั้งจากพนักงานออฟฟิศในทำเลและบริเวณใกล้เคียง, กลุ่มนักศึกษาจากม.เกษตร, เหล่า First Jobber มองหาทำเลใกล้เมืองที่เดินทางสะดวก รวมถึงคนที่ขยับเข้ามาอยู่ใกล้เมืองมากขึ้น

ด้านผลตอบแทนก็สามารถสร้าง Rental Yield ได้ประมาณ 3.5% - 6.4% ต่อปี อัตราค่าเช่าแยกตามประเภทห้อง Studio ค่าเช่าอยู่ที่ 8,000 - 12,000 บาทต่อเดือน, 1 Bedroom ค่าเช่าประมาณ 9,500-14,000 บาทต่อเดือน และ 2  Bedroom อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 14,000-20,000 บาทต่อเดือน ราคาค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 360-550 บาทต่อเดือนต่อตารางเมตร

 

แปลนห้องที่หลากหลาย เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์คนอยู่อาศัย 

Aspire Ratchayothin ออกแบบด้วยแนวคิด MINIMUM SPACE AT MAXIMUM USE” เน้นการใช้พื้นที่ให้มีประโยชน์มากที่สุด จึงเกิดเป็น Modular Design ที่อิสระและยืดหยุ่นสามารถรองรับการตกแต่งพื้นที่ในแบบที่หลากหลาย ห้องให้เลือกหลายแบบ ทั้ง Studio, 1 Bedroom และ 1 Bed Plus ขนาดตั้งแต่ 25-35 ตร.ม. โครงการจะมีรูปแบบการขายเป็น Fully Fitted ได้วัสดุตามมาตรฐาน พื้นลามิเนต, ผนังฉาบเรียบทาสี, ครัว Built-in, Hob & Hood , สุขภัณฑ์และเครื่องปรับอากาศ โครงการมีห้องตัวอย่างให้ดู 2 แบบ ขนาด 28 ตร.ม. เป็นรูปแบบห้องที่มีสัดส่วนมากที่สุด ซึ่งทั้ง 2 แบบ จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ดังนี้

1 Bedroom (Type B2M) ขนาด 28 ตร.ม. เป็นแปลนตอนลึกที่ค่อนข้างกว้าง แบ่งฟังก์ชันภายในห้องได้เป็นสัดส่วน แบ่งพื้นที่ Living-Relax-Service ได้อย่างชัดเจน เข้ามาส่วนแรกจะเจอกับพื้นที่ครัวเปิด พื้นที่วางตู้เย็นและ โต๊ะกินข้าวขนาด 2 ที่นั่ง ถัดเข้าไปจะเป็น Living Area กว้าง 4 เมตร สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามไลฟ์สไตล์ สามารถวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง วางโต๊ะกลาง วางชั้นทีวีแนวยาว หรือจะปรับขนาดโซฟาให้เล็กลงและวางโต๊ะทำงานขนาด 1 ที่นั่งก็ทำได้ ห้องนี้จะเป็นครัวแบบเปิดเพื่อเชื่อมพื้นที่กับ Living Area หากใครที่ต้องการครัวปิดก็สามารถกั้นห้องให้กลายเป็นครัวปิดได้

ถัดไปจะเป็นห้องนอนที่แบ่งโซนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 3 สไลด์ ซึ่งช่วยรับแสงให้เข้ามาภายในห้อง ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง พื้นที่ภายในห้องนอนแบ่งเป็นสัดส่วน สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ วางเตียงนอนขนาด 5-6 ฟุตได้แบบสบายๆ

1 Bedroom (Type B4) ขนาด 28 ตร.ม. เป็นแปลนตอนลึกที่แบ่งฟังก์ชันภายในห้องได้เป็นสัดส่วนเช่นกัน เข้ามาในห้องส่วนแรกจะเป็น Living Area รองรับการวางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง เชื่อมต่อกับมุมโต๊ะทานอาหารขนาด 2 ที่นั่ง และมีพื้นที่ให้ทำเป็นมุมทำงานบริเวณระหว่างด้านหน้าห้องน้ำกับด้านหน้าห้องครัว ส่วนครัวจะเป็นครัวปิดติดกับระเบียง ระบายอากาศได้ดี ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเวลาทำอาหารแบบหนักๆ

ห้องนอนจะแบ่งโซนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 3 สไลด์ ภายในห้องค่อนข้างกว้าง วางเตียงขนาด 5-6 ฟุตได้แบบพอดี บริเวณข้างเตียงนอนมีพื้นที่เหลือสามารถวางตู้เสื้อผ้าขนาดมาตรฐานได้


 

พื้นที่ส่วนกลางเอาใจทั้งสาย Active & Passive

พื้นที่ส่วนกลางของ Aspire Ratchayothin ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ First Jobber และกลุ่มคนวัยทำงาน การสร้างพื้นที่ส่วนกลางในคอนโดจึงต้องตอบโจทย์การพักผ่อนให้กับคนอยู่อาศัย มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายสามารถเป็นได้ทั้งพื้นที่พบปะสังคมและพื้นที่ส่วนตัว โดยสามารถแบ่งออกเป็น 6 โซนหลักๆ ดังนี้

1. The Aspire Common พื้นที่ Co-Working Space สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้หลากหลาย ทั้งการนั่งทำงาน นัดสังสรรค์พูดคุยกับเพื่อน พื้นที่ภายในตกแต่งด้วยเส้นสายที่ดูเคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง ให้ความรู้สึกถึง Creative และ Energy มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ง่าย รองรับการใช้งานได้ทุกกิจกรรม 

2. The Co-Op Society ห้องสำหรับนั่งทำงานหรือประชุมออนไลน์แบบส่วนตัว เป็นโซนที่มีความ Private มากขึ้น สามารถจองเพื่อระบุวัน-เวลาใช้งานได้ 

3. The Gym ห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ อุปกรณ์ครบครัน มีการแบ่งโซน Weight Training และ Cardio อย่างชัดเจน เปิดให้ใช้งานได้ตลอด 24 ชม.* ตอบโจทย์คนเลิกงานหรือเลิกเรียนดึก สามารถที่จะออกกำลังกายตอนกลางคืนได้ 

4. The Aqua สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือความยาวกว่า 35 เมตร ส่วนกลางที่ดีไซน์ให้เป็นไฮไลท์ของโครงการ มีพื้นที่นั่งเล่นบริเวณริมสระให้ความรู้สึกเหมือนผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศรีสอร์ท การออกแบบพื้นที่ยังคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวด้วยการทำกำแพงเพื่อกันพื้นที่ส่วนกลางออกจากพื้นที่จอดรถใต้อาคาร ให้ผู้พักอาศัยใช้สระว่ายน้ำได้อย่างเป็นส่วนตัว

5. The Jacuzzi & Pool Lounge ช่วยให้คุณได้ Recharge พลังงาน และผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่

6. The Cloud พื้นที่สวนชั้นดาดฟ้า สามารถมานั่งเล่นพักผ่อน มองเห็นวิวรถไฟฟ้าและพื้นที่ส่วนกลาง

 

ให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ กับคอนโดที่ออกแบบอย่างเข้าใจคนอยู่ Aspire Ratchayothin คอนโดราคาเบาๆ คุ้มค่าที่สุดในย่านรัชโยธินในเวลานี้ เริ่มต้น 2.19 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 35 เพียง 350 ม. จาก BTS รัชโยธิน ลงทะเบียนสอบถามข้อมูลพร้อมรับสิทธิพิเศษ ได้ที่ https://apth.ly/kw2r